Ngành học Marketing chưa bao giờ hết hot với Gen Z

Quang Vũ, | 08/01/2024, 10:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đã bao giờ bạn tự hỏi vì sao bạn biết đến nhãn hàng trà sữa yêu thích, từ đâu mà bạn biết một sản phẩm mới sắp ra mắt? Chính nhờ Marketing với chiến lược quảng bá thương hiệu đến khách hàng mục tiêu và tối đa hóa lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Marketing: Ngành học chưa bao giờ hết hot với Gen Z - Ảnh 1.
Marketing gắn liền với phát triển thương hiệu, chiến lược kinh doanh và thu hút khách hàng

Trong nền kinh tế đang cạnh tranh mạnh mẽ từng ngày, hoạt động Marketing càng khẳng định "quyền lực" ở bất kỳ doanh nghiệp, tổ chức nào bởi sứ mệnh nâng tầm thương hiệu. Nhân lực trong ngành này được "săn đón" ráo riết, và dù không còn là ngành học quá mới mẻ nhưng Marketing vẫn luôn giữ "độ hot" và được Gen Z "thả tim" kịch liệt.

"Cánh tay trái" đắc lực trong nền kinh tế hiện đại

Kể từ khi nền kinh tế có sự chuyển dịch theo hướng hiện đại và sự xuất hiện của ngành Marketing, các giải pháp tiếp thị trở nên đa dạng, hấp dẫn và thu hút hơn. Chẳng hạn lồng ghép quảng cáo dòng sản phẩm mới hay thương hiệu vào các MV ca nhạc, những câu chuyện truyền cảm hứng, những người có tầm ảnh hưởng (KOLs, người nổi tiếng) thậm chí việc ra mắt logo mới cũng có khả năng tạo ra một chiến dịch Marketing. Từ đó nâng cao độ nhận diện, sự yêu thích của người tiêu dùng với thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

Marketing: Ngành học chưa bao giờ hết hot với Gen Z - Ảnh 2.
Marketing không chỉ liên quan đến ý tưởng sáng tạo mà còn là tư duy kinh doanh

Để tạo ra những chiến dịch gây tiếng vang và có độ phủ sóng rộng rãi, tất nhiên những "người chơi" hệ Marketing phải trải qua một quá trình học tập chuyên môn và trau dồi kỹ năng chắc chắn. Đối với thế hệ Gen Z mang nguồn năng lượng năng động, sáng tạo, linh hoạt là lợi thế để trở thành Marketer tiềm năng, tuy nhiên Marketing không chỉ là câu chuyện của ý tưởng mới lạ mà còn gắn liền với hoạt động kinh doanh, với bán hàng, lợi nhuận.

Theo đuổi ngành học này, sinh viên còn được đào tạo bài bản về thông tin, tính chất của thị trường hay ngành hàng, khai thác nhu cầu và thị hiếu của khách hàng, xây dựng chiến lược phát triển và quản trị thương hiệu, tư duy kinh doanh, bán hàng để trở thành nguồn nhân sự Marketing đột phá, mang đến những giá trị có chiều sâu và đạt kết quả tối ưu.

Xu hướng Marketing hiện nay có sự cập nhật và trở nên muôn màu muôn vẻ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng tăng cao, là tín hiệu tích cực về cơ hội việc làm với người trẻ. Những vị trí nghề nghiệp hấp dẫn như chuyên viên Marketing, chuyên viên nghiên cứu thị trường, phát triển sản phẩm, quản lý thương hiệu cùng mức lương lên tới nghìn đô khiến cho "sức nóng" của ngành Marketing không thôi "hạ nhiệt".

Học Marketing tại môi trường đa trải nghiệm: Hướng đầu tư hiệu quả cho tương lai

Trong bối cảnh Marketing đang trở thành một bộ phận chủ chốt trong hoạt động vận hành, các doanh nghiệp đều trông đợi vào đội ngũ Marketer vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thực tiễn để triển khai chiến lược tiếp thị, quảng bá quy mô và tạo hiệu ứng tốt hơn. Việc lựa chọn một môi trường học tập đáp ứng được cả hai tiêu chí trên là một hướng đầu tư mà Gen Z cần cân nhắc.

Marketing: Ngành học chưa bao giờ hết hot với Gen Z - Ảnh 3.
Sinh viên HUTECH học ngành Marketing bằng phương pháp kết hợp lý thuyết và thực hành dự án

Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - giảng đường định hướng ứng dụng, ngành Marketing được đào tạo theo phương pháp kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức chuyên ngành qua sách vở, tài liệu bài giảng mà còn "thực chiến" thông qua hoạt động mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency và giải quyết case-study trực quan, các vấn đề thực tiễn, qua đó phát triển các kỹ năng thiết thực như phân tích, hoạch định chiến lược Marketing, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và ứng dụng vào môi trường làm việc.

Marketing: Ngành học chưa bao giờ hết hot với Gen Z - Ảnh 4.
Chuyên gia mang đến nhiều thông tin bổ ích về thị trường cho sinh viên

Cùng với đó, sinh viên còn được tiếp lửa nghề, định hướng tư duy thông qua những buổi học tương tác cùng chuyên gia hay kiến tập tại doanh nghiệp. Các workshop, hội thảo như "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em", "Làm thế nào để marketing sản phẩm và thương hiệu tốt nhất", "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z" với những chia sẻ từ giới chuyên môn chính là dịp để sinh viên tăng hiểu biết thực tiễn, bám sát nhu cầu thực tế của ngành - vốn là nền tảng căn bản để tiến xa và nâng cấp sự nghiệp cá nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành học Marketing chưa bao giờ hết hot với Gen Z