Trong bối cảnh Marketing đang trở thành một bộ phận chủ chốt trong hoạt động vận hành, các doanh nghiệp đều trông đợi vào đội ngũ Marketer vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kinh nghiệm thực tiễn để triển khai chiến lược tiếp thị, quảng bá quy mô và tạo hiệu ứng tốt hơn. Việc lựa chọn một môi trường học tập đáp ứng được cả hai tiêu chí trên là một hướng đầu tư mà Gen Z cần cân nhắc.
Tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) - giảng đường định hướng ứng dụng, ngành Marketing được đào tạo theo phương pháp kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực tiễn. Sinh viên không chỉ tiếp thu kiến thức chuyên ngành qua sách vở, tài liệu bài giảng mà còn "thực chiến" thông qua hoạt động mô phỏng phòng marketing của doanh nghiệp hay một agency và giải quyết case-study trực quan, các vấn đề thực tiễn, qua đó phát triển các kỹ năng thiết thực như phân tích, hoạch định chiến lược Marketing, nghiên cứu thị trường, lập kế hoạch và ứng dụng vào môi trường làm việc.
Cùng với đó, sinh viên còn được tiếp lửa nghề, định hướng tư duy thông qua những buổi học tương tác cùng chuyên gia hay kiến tập tại doanh nghiệp. Các workshop, hội thảo như "Đón kỷ nguyên số, xây dựng kỹ năng cần thiết vào ngành Đi-Em", "Làm thế nào để marketing sản phẩm và thương hiệu tốt nhất", "Số hóa trong kinh doanh - Cơ hội nghề nghiệp tiềm năng cho Gen Z" với những chia sẻ từ giới chuyên môn chính là dịp để sinh viên tăng hiểu biết thực tiễn, bám sát nhu cầu thực tế của ngành - vốn là nền tảng căn bản để tiến xa và nâng cấp sự nghiệp cá nhân.