Ngày cuối học sinh lớp 12 đăng ký hồ sơ dự thi trực tuyến

Hà Nguyên | 13/05/2023, 16:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các trường THPT giao cho giáo viên chủ nhiệm nhắc nhở học sinh hạn cuối đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến.

Rà soát danh sách học sinh đăng ký

Hồ Thị Phương Anh – lớp 12/2, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My (Quảng Nam) rà soát lại thông tin cá nhân trước khi hoàn chỉnh hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Theo hướng dẫn của giáo viên, sau khi hoàn thành phiếu đăng ký, Phương Anh xuất phiếu sang file PDF, lưu lại trên email cá nhân để đối chiếu thông tin khi cần thiết.

“Trước đó, trong lần nhập thử thông tin trên điện thoại di động, em thấy các thao tác hơi khó thực hiện do màn hình nhỏ. Điện thoại em có cấu hình thấp, lại sử dụng 4G nên tốc độ load chậm", Phương Anh cho biết. Khi thực hiện đăng ký dự thi chính thức, Trường Phổ thông dân tộc nội trú Nam Trà My đã tập trung toàn bộ học sinh khối lớp 12 để hướng dẫn các thao tác đăng ký trực tuyến chung. Phương Anh cùng các bạn được cô giáo dặn dò kỹ khâu chuẩn bị các thông tin cá nhân trước khi đăng ký và thực hiện các bước theo hướng dẫn.

Ngày cuối học sinh lớp 12 đăng ký hồ sơ dự thi trực tuyến ảnh 1

Học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) được hướng dẫn các thao tác đăng ký dự thi trực tuyến.

Trong ngày 12/5, toàn bộ giáo viên chủ nhiệm khối 12 Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã nhắc nhở học sinh cần hoàn thành đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trước thời điểm 17h ngày 13/5.

Cô Hồ Thị Thảo Nguyên – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Chỉ còn một số ít học sinh chậm hoàn thành đăng ký trực tuyến. Nhà trường đã rà soát danh sách và thông báo qua kênh giáo viên chủ nhiệm để nhắc nhở các em sớm hoàn thành, tránh trường hợp để đến ngày cuối mới bắt đầu đăng ký”.

Trường THPT Hướng Phùng (Hướng Hóa, Quảng Trị) đến thời điểm này có 7 học sinh khối 12 chưa đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trên hệ thống. Thầy Nguyễn Hữu Thịnh, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “Giáo viên chủ nhiệm đã liên hệ với từng học sinh để nắm tình hình. Trong số này, có 2 học sinh sau khi thay đổi mật khẩu đã không vào lại được hệ thống do nhập sai. Trường hợp này, giáo viên phụ trách Tin học đã hỗ trợ giải quyết kịp thời để các em kịp hoàn thành phiếu đăng ký trước thời gian quy định của Bộ”.

Ngoài ra, một số học sinh cho biết sẽ không dự thi tốt nghiệp THPT mà chỉ xin giấy chứng nhận hoàn thành chương trình lớp 12 để đăng ký học nghề. Trong số này, có một số học sinh khuyết tật. Theo thầy Thịnh, ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm đã động viên các em đăng ký dự thi nhưng học sinh không có nguyện vọng.

Hỗ trợ tối đa cho học sinh trong nhập dữ liệu

Trường THPT Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) đã chia lịch để tập huấn cho học sinh đăng ký thử tại phòng tin học của trường trước thời gian Bộ GD&ĐT mở cổng đăng ký chính thức. Mỗi đợt tập huấn gồm có học sinh của 3 lớp để hướng dẫn các bước thao tác đăng ký dự thi trực tuyến, rà soát dữ liệu của từng học sinh. Đặc biệt, các thầy cô giáo trong tổ hỗ trợ lưu ý học sinh cần thay đổi mật khẩu và bảo mật tài khoản cá nhân trong suốt thời gian đăng ký dự thi và đăng ký xét tuyển sinh ĐH, CĐ.

Để thuận tiện cho học sinh trong điều kiện nhiều em không có điện thoại di động hoặc máy quá cũ, tốc độ xử lý dữ liệu chậm, Trường THPT Phạm Phú Thứ (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) đã mở phòng máy tính để học sinh sử dụng đăng ký dự thi ngay tại trường. Trước đó, tổ hỗ trợ đã hướng dẫn, phổ biến các thao tác và một số điều cần lưu ý khi đăng ký dự thi trực tuyến. Trong đó, học sinh được nhắc nhở phải ghi sẵn ra giấy các thông tin cá nhân để đảm bảo sự chính xác khi nhập dữ liệu. Trường THTP có 429 học sinh khối lớp 12, trong đó có 9 học sinh đồng bào Cơ tu.

Do phòng máy tính của Trường THTP Nguyễn Trãi (quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) đang trong quá trình tháo dở để sửa chữa, nhà trường đã cử các thành viên trong tổ tư vấn thường xuyên túc trực tại phòng Hội đồng để hướng dẫn, trợ giúp học sinh trong quá trình thực hiện đăng ký hồ sơ dự thi trực tuyến.

Các trường THPT ở Đà Nẵng đều lưu ý đến học sinh, nếu có bất kỳ sự cố hoặc trục trặc trong quá trình đăng ký dự thi trực tuyến, đều phải báo lên tổ tư vấn để có sự hướng dẫn kịp thời, tránh tự ý xử lý.

Cô Hồ Thị Thảo Nguyên - Phó Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú (Đà Nẵng) cho biết: Tổ Tin học sẽ xuất dữ liệu đăng ký của học sinh theo danh sách từng lớp, gửi file cho giáo viên chủ nhiệm để học sinh rà soát, đối chiếu thông tin. Sau bước này, sẽ in ra bản giấy để kiểm tra chéo, đối chiếu với hồ sơ lớp 12 của học sinh, đảm bảo không có sai sót trong hồ sơ đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT.

Bài liên quan
Học sinh Hà Nội thử nghiệm đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến
Ngày 24/4, hơn 100 nghìn học sinh Hà Nội bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến trên hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày cuối học sinh lớp 12 đăng ký hồ sơ dự thi trực tuyến