Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV dự kiến vào cuối tháng 3

Minh Phong | 02/03/2023, 09:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV và vòng chung kết Cuộc thi HSSV với ý tưởng khởi nghiệp năm 2023 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 3/2023.

Dự kiến từ nay đến trung tuần tháng 3, Diễn đàn sẽ diễn ra tại các đơn vị: Học viện Tài chính, Trường ĐH Thủy lợi, Học viện Ngân hàng.

Sự kiện do Bộ GD&ĐT chủ trì, dự kiến sẽ tổ chức tại tỉnh Thừa Thiên Huế. Hướng tới sự kiện quan trọng này, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova (Novaedu) được Bộ GD&ĐT giao là đơn vị đầu mối phối hợp với các cơ sở giáo dục, đào tạo tổ chức Diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp” (Diễn đàn).

Đến nay, 6 số đầu tiên của Diễn đàn đã được tổ chức thành công, có sự phối hợp của đơn vị, gồm các Sở GD&ĐT: TP Hà Nội, Hưng Yên, Ninh Bình, Phú Thọ và các cơ sở giáo dục đại học: Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội, Trường ĐH Mở Hà Nội.

Theo ông Đỗ Mạnh Hùng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova, thông qua Diễn đàn, học sinh, sinh viên hiểu hơn về tầm quan trọng của khởi nghiệp. Trên hết, là thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV dự kiến vào cuối tháng 3 ảnh 1
Ông Bùi Tiến Dũng - chuyên viên Vụ Giáo dục Chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ GD&ĐT) trong một khóa tập huấn kiến thức khởi nghiệp cho cán bộ quản lí và giáo viên khối THPT tỉnh Hưng Yên.

Chuỗi diễn đàn “Hành trình học sinh, sinh viên khởi nghiệp” là một trong những hoạt động thiết thực của việc triển khai đề án “Hỗ trợ học sinh, sinh viên khởi nghiệp đến năm 2025” của Thủ tướng Chính phủ (Đề án 1665). Diễn đàn đã giúp các em thay đổi tư duy, nhận thức trong học tập và định hướng việc làm sau khi ra trường, trong đó có yếu tố khởi nghiệp.

Đối với bậc đại học, việc đưa nội dung đào tạo kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp vào trong các hoạt động giáo dục, đào tạo của nhà trường sẽ mang đến những tư duy bứt phá, áp dụng các thành tựu nghiên cứu và chuyên môn vào phát triển kinh tế.

Chính thức đồng hành cùng Bộ GD&ĐT tổ chức các chương trình liên quan đến hoạt động khởi nghiệp của học sinh, sinh viên từ năm 2018; đến nay, Công ty Cổ phần Công nghệ Giáo dục Nova liên tục tổ chức các chương trình đào tạo về kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp tại các trường cao đẳng, đại học.

Đây là hành trang để sinh viên tự tin và gia tăng cơ hội có việc làm thu nhập cao, cũng như sáng tạo ra các ý tưởng khởi nghiệp. Từ đó sinh viên chủ động hơn trong việc tìm kiếm, kết nối và hiện thực hoá các ý tưởng khởi nghiệp.

Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV dự kiến vào cuối tháng 3 ảnh 2

Một lớp đào tạo kỹ năng khởi nghiệp cho sinh viên Trường ĐH Mở Hà Nội.

Bên cạnh đó đơn vị cũng thường xuyên tổ chức các chương trình đào tạo, tập huấn chia sẻ kiến thức, kỹ năng khởi nghiệp với giáo viên, giảng viên các trường cao đẳng, đại học trên cả nước.

Qua đó, nhằm xây dựng không gian khởi nghiệp trong các trường đại học, cao đẳng, hướng đến xây dựng hệ sinh thái tốt nhất hỗ trợ học sinh, sinh viên tích cực tham gia các hoạt động khởi nghiệp.

Ngoài các chương trình đang triển khai, Novaedu đang tiếp tục và tích cực mở rộng hợp tác với các trường đại học, cao đẳng trên cả nước. Qua đó, nhằm thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp, lan tỏa sâu rộng đến thế hệ trẻ, từ đó phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội khởi nghiệp quốc gia của HSSV dự kiến vào cuối tháng 3