Bốn phương

Nghệ nhân Mexico tạo tác phẩm tượng đá đè bẹp xe Tesla, khiêu khích tỷ phú Elon Musk

Đăng Minh 16/03/2024 07:30

GDTĐ – Một tượng đầu đá khổng lồ đè bẹp chiếc xe Tesla nhưng đó không phải hiện trường vụ tai nạn kỳ quái mà là tác phẩm nghệ thuật nhằm khiêu khích tỷ phú Elon Musk.

Nhà điêu khắc 42 tuổi người Mexico Chavis Marmol vốn chưa bao giờ sở hữu xe ô tô và chỉ đi lại bằng xe đạp đã nảy ra ý tưởng thả tác phẩm điêu khắc nặng 9 tấn xuống chiếc Model 3 màu xanh lam ở Mexico City bằng cần cẩu.

Lấy cảm hứng từ những tác phẩm điêu khắc đầu tượng khổng lồ Olmec, tác phẩm của Chavis Marmol hiện được đặt tại khách sạn Colima 71 ở khu phố Roma ở Mexico City.

Hình ảnh do khách sạn chia sẻ cho thấy đầu tượng đá khổng lồ đè lên chính giữa khiến chiếc xe Tesla bẹp rúm.

tuongda.jpeg
Tượng đầu đá khổng lồ đè bẹp chiếc xe Tesla ở Mexico.

“Ý tưởng của tôi là tạo ra một tác phẩm để troll tỷ phú Elon Musk”, anh Marmol nói với AFP: “Tôi không thể tưởng tượng được ông chủ Tesla sẽ phản ứng thế nào khi nhìn thấy nó”.

Tác phẩm được nhà điêu khắc Marmol hoàn thành một năm sau khi nhà sản xuất xe điện Mỹ công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất khổng lồ ở miền bắc Mexico.

Ý tưởng về tác phẩm nghệ thuật đã trở thành hiện thực sau cuộc trò chuyện giữa nghệ nhân Marmol và quản lý khách sạn Colima 71.

Sau khi bàn bạc, phía khách sạn quyết định chi 40.000 USD để mua chiếc Tesla trên thị trường đồ cũ ở Mexico. Tiếp theo là tìm ra hòn đá khổng lồ để nghệ nhân khắc đầu tượng với đôi mắt to và đôi môi dày.

tuongda0.jpeg
Tác phẩm của nghệ nhân 42 tuổi nhằm khiêu khích tỷ phú Elon Musk.

Bài liên quan
Đối thủ xe điện Trung Quốc của Tesla ngậm ngùi cắt giảm nhân sự, thảng thốt “quá khốc liệt”
Tôi xin lỗi những đồng nghiệp có thể bị ảnh hưởng bởi những điều chỉnh này. Đây là quyết định khó khăn nhưng cần thiết trước sự cạnh tranh khốc liệt”, CEO Nio nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ nhân Mexico tạo tác phẩm tượng đá đè bẹp xe Tesla, khiêu khích tỷ phú Elon Musk