Nghỉ lễ, 4 nam sinh tử vong khi rủ nhau tắm sông

T/h | 02/05/2022, 09:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân nghỉ lễ dịp 30/4 và 1/5, nhóm học sinh lớp 11 rủ nhau đến nhánh sông Đồng Nai đốt lửa cắm trại. 4 nam sinh đã tử vong khi xuống sông tắm.

Có 9 nam sinh trường THPT Bù Đăng đến nhánh sông Đồng Nai (xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) chơi lễ.

6 em xuống tắm và ba em còn lại ngồi trên bờ đốt lửa nướng đồ ăn. Trong lúc tắm, cả nhóm bơi ra giữa sông thì bị dòng nước chảy xiết cuốn, chới với kêu cứu.

Khu vực bờ sông xảy ra sự việc, chiều 1/5. Ảnh: Văn Trăm

Khu vực bờ sông xảy ra sự việc, chiều 1/5. Ảnh: IT

Một em may mắn bơi được vào bờ kêu cứu. Nhiều thanh niên đang cắm trại gần đó nhảy xuống cứu nhưng chỉ vớt được một em. Ba giờ sau, thi thể bốn nạn nhân còn lại được cơ quan chức năng tìm thấy.

Mấy ngày qua thượng nguồn sông Đồng Nai có mưa lớn nên nước đổ về nhiều. Khu vực nhóm học sinh bị nạn có cảnh đẹp, là địa điểm thường xuyên lui tới của các bạn trẻ dịp cuối tuần và ngày lễ.

Đuối nước là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây tử vong đối với trẻ em Việt Nam trong độ tuổi 2-15. Hơn 2.000 trẻ em bị tử vong do đuối nước mỗi năm ở Việt Nam - cao hơn các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, theo báo cáo của Cục Trẻ em (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) cuối năm 2020.

Bài liên quan
Tuyên dương nam sinh lớp 8 cứu sống 2 em nhỏ bị đuối nước
Trường THCS Minh Lạc (xã Cẩm Minh, huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vừa tổ chức khen thưởng cho em Nguyễn Văn Dương (HS lớp 8D) với hành động dũng cảm cứu người .

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghỉ lễ, 4 nam sinh tử vong khi rủ nhau tắm sông