Nghị sĩ Cộng hòa muốn điều tra vũ khí Mỹ được dùng để tấn công Israel

Hả Yến | 09/10/2023, 21:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nghị sĩ Mỹ Marjorie Taylor Greene tuyên bố vũ khí dùng để tấn công Israel có thể có nguồn gốc từ Afghanistan hoặc Ukraine.

Washington phải hợp tác với Israel để điều tra nguồn gốc loại vũ khí do Mỹ sản xuất, được nhóm chiến binh Palestine Hamas sử dụng trong cuộc tấn công đang diễn ra nhằm vào Israel - Đại diện Đảng Cộng hòa Marjorie Taylor Greene cho biết hôm 8/10.

Nữ nghị sĩ cáo buộc số vũ khí mà Hamas sử dụng có thể có nguồn gốc từ Ukraine hoặc Afghanistan, và số vũ khí bị tịch thu phải được theo dõi để xác định nguồn gốc của chúng.

“Chúng tôi cần hợp tác với Israel để theo dõi số sêri trên bất kỳ vũ khí nào của Mỹ được Hamas sử dụng để chống lại Israel” - nữ nghị sĩ viết trên nền tảng truyền thông xã hội X, trước đây gọi là Twitter.

Cho đến nay, không có bằng chứng vững chắc nào chứng minh những tuyên bố như vậy.

Tuy nhiên, ít nhất một đoạn video chưa được xác minh được lan truyền trên mạng cho thấy một chiến binh Hamas “cảm ơn” người Ukraine khi bày ra các loại vũ khí do Mỹ sản xuất, gồm cả súng phóng lựu chống tăng M136 tiêu chuẩn.

Mỹ đã đổ viện trợ quân sự cho Ukraine trong hơn một năm rưỡi qua, hỗ trợ Kiev trong cuộc chiến chống lại Moscow.

Ukraine đã phải đối mặt với nhiều cáo buộc về việc sử dụng sai mục đích và bán vũ khí, từ súng cầm tay, mìn và tên lửa chống tăng dẫn đường liên tục xuất hiện ở thị trường đen.

Tại Afghanistan, toàn bộ kho vũ khí của quân đội hiện không còn tồn tại. Quân đội này được thành lập với sự tham gia trực tiếp và kéo dài nhiều năm của Lầu Năm Góc, nhưng đã rơi vào tay Taliban sau khi nhóm Hồi giáo này tiếp quản Afghanistan vào tháng 8/2021.

Theo RT

Bài liên quan
Quan chức Mỹ tiết lộ về hàng ngàn quả bom Washington ngừng chuyển cho Israel
Mỹ đã ngừng cung cấp hàng ngàn quả bom cho Israel với lo ngại số vũ khí này được sử dụng vào mục đích tấn công thành phố Rafah, một quan chức Mỹ nói.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghị sĩ Cộng hòa muốn điều tra vũ khí Mỹ được dùng để tấn công Israel