Nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ dự chi quỹ hơn 100 triệu để 'chăm cô' tại TPHCM

Hồ Phúc | 10/10/2022, 18:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phòng GD&ĐT quận 7, TPHCM vừa có văn bản yêu cầu Trường tiểu học Võ Thị Sáu nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ dự chi quỹ hơn 100 triệu để “chăm cô”.

Phòng GD&ĐT quận 7 (TPHCM) vừa có phản hồi về một số thông tin liên quan đến việc phụ huynh lớp 1/3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu dự kiến kinh phí hoạt động Ban đại diện cha mẹ học sinh (CMHS) năm học 2022-2023.

Cụ thể, Trường Tiểu học Võ Thị Sáu tổ chức họp CMHS ngày 25/9. Trong phiên họp này, giáo viên chủ nhiệm các lớp, trong đó có lớp 1/3 đã triển khai đến cha mẹ học sinh các hoạt động của nhà trường trong năm học mới theo nội dung mà hiệu trưởng thống nhất trong toàn trường, theo đó không thu bất cứ loại quỹ nào trong năm học 2022-2023.

Tại buổi họp, Ban đại diện CMHS lớp 1/3 không đề cập đến vấn đề thu quỹ. Trong quá trình xây dựng kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMHS lớp, trưởng Ban đại diện CMHS lớp 1/3 có tổng hợp ý kiến phụ huynh trong lớp để lập bản dự thảo và đăng lên group lớp 1/3 (group không có giáo viên chủ nhiệm) để góp ý xây dựng từ CMHS của lớp.

Bản dự trù kinh phí có khoản đáng chú ý là tiền chăm sóc giáo viên và bảo mẫu cùng lãnh đạo trường chiếm hơn 100 triệu đồng. Tuy nhiên, đây mới chỉ là dự thảo, chưa thông qua nhà trường và chưa tiến hành thực hiện.

Nhận được thông tin, Phòng GD&ĐT yêu cầu nhà trường nghiêm túc rút kinh nghiệm qua vụ việc, đồng thời tiến hành họp với Ban đại diện CMHS và toàn thể CMHS lớp 1/3 vào ngày 7-10 để trao thông tin, đề nghị các nội dung có liên quan đến công tác quản lý thu, chi trong năm học 2022-2023 đảm bảo đúng quy định.

Đồng thời đối với kế hoạch hoạt động của Ban đại diện CMHS lớp phải thực hiện đúng theo các quy định của TT 55/2011/TT-BGDDT và TT 16/2018/TT-BGDDT và báo cáo kết quả thực hiện về Phòng GD&ĐT ngay sau cuộc họp.

Phòng GD&ĐT quận 7 cũng đã ban hành văn bản chấn chỉnh, đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về thu, sử dụng học phí và các khoản thu khác tại các cơ sở giáo dục công lập trên địa bàn.

Nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ dự chi quỹ hơn 100 triệu để 'chăm cô' tại TPHCM ảnh 1
Bảng dự toán thu chi gây xôn xao mạng xã hội của Ban đại diện CMHS lớp 1/3.

Trong đó, lưu ý các trường phải thực hiện nghiêm theo các hướng dẫn tại công văn số 3649 của UBND quận về việc thu, sử dụng học phí, thu khác và các khoản thu của trường tiên tiến, hội nhập quốc tế năm học này. Tất cả các khoản thu phải được đơn vị thông báo đầy đủ, công khai bằng văn bản đến toàn bộ đội ngũ viên chức của nhà trường và phụ huynh, học sinh.

Trước đó, báo chí đã phản ánh về bản đề xuất của hội phụ huynh lớp 1/3 Trường Tiểu học Võ Thị Sáu (quận 7, TPHCM) gây bất ngờ khi liệt kê đến hơn 130 triệu đồng, chủ yếu dùng để tặng cho các thầy cô giáo, lãnh đạo trường. Trong lớp có 41 phụ huynh, tính trung bình mỗi phụ huynh đóng hơn 3,1 triệu đồng.

Theo bản dự trù này, tổng các mục cần chi dự kiến là 130,2 triệu đồng, trong đó kinh phí để chăm sóc giáo viên và bảo mẫu cùng lãnh đạo trường hết hơn 100 triệu đồng, còn khoảng 30 triệu đồng để chăm lo các hoạt động cho học sinh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghiêm túc rút kinh nghiệm vụ dự chi quỹ hơn 100 triệu để 'chăm cô' tại TPHCM