Theo quy định, quá 30 ngày gửi nếu chủ phương tiện không tới nhận xe thì công ty có quyền bán, tự do xử lý. Tuy nhiên, xe không có giấy tờ nên việc mua bán khá phức tạp. Chưa kể trường hợp xe gian, xe trộm cướp thì vô tình công ty sẽ trở thành đồng phạm góp tay tiêu thụ xe gian
Khu vực để xe máy quá hạn trong nhà giữ xe ga quốc nội sân bay Tân Sơn Nhất luôn ken cứng phương tiện
Tầng 5 - nơi để xe quá hạn ngày càng chật chội, bức bí
Còn tại Bến xe Miền Đông (quận Bình Thạnh) cũng có gần 500 xe máy không có người nhận. Do diện tích bãi xe có hạn nên nhân viên tại đây đã rút hết xăng và xếp xe lên như phế liệu. Theo đại diện Bến xe Miền Đông, nhiều người dân đã bỏ xe vì số tiền gửi xe lớn hơn giá trị chiếc xe. Ngoài ra, chủ xe có thể gặp tai nạn hoặc không quay lại TP.HCM
Bến xe Miền Đông đã có văn bản gửi các cơ quan, ban ngành hỗ trợ giải quyết nhưng thời gian giải quyết theo đúng quy định khá dài. Công an quận Bình Thạnh đã cử cán bộ đến rà soát lại biển số, số khung, số máy của từng chiếc xe, tuy nhiên việc này cũng mất hơn nửa tháng ghi nhận. Lực lượng chức năng cũng xác minh số phương tiện này xem có xe nào liên quan đến các tai nạn hay vi phạm không. Sau đó mới tiến hành các bước tiếp theo