Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là "bà trùm học tập", người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc

ĐÔNG - DESIGN: ANH NHÂN, | 03/04/2024, 06:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ diễn hay, nhiều diễn viên của "vũ trụ VFC" còn sở hữu học vấn cực xịn.

Lan Phương

Để nói về diễn viên sở hữu học vấn đỉnh nhất nhì hiện nay, thì Lan Phương sẽ là cái tên ngay lập tức được nhiều người nghĩ đến. Nữ diễn viên ghi dấu ấn mạnh mẽ trên màn ảnh qua loạt vai diễn trong các bộ phim như: Nàng Dâu Order, Cả Một Đời Ân Oán, Hồ Sơ Cá Sấu, Thương Ngày Nắng Về, Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình...

Từ nhỏ, Lan Phương đã bộc lộ sự thông minh. Cô từng theo học lớp chuyên Anh tại Trường chuyên Lê Quý Đôn (Vũng Tàu). Trong suốt 12 năm đi học, nữ diễn viên liên tiếp đạt danh hiệu học sinh giỏi.

Sau khi tốt nghiệp THPT, để theo đuổi đam mê của mình, Lan Phương học và tốt nghiệp song song hai trường là khoa Kinh tế đối ngoại của trường Đại học Ngoại thương TP.HCM và khoa Diễn viên của trường Cao đẳng Sân khấu - Điện ảnh TP.HCM. Đặc biệt hơn, nữ diễn viên còn có thể nói được nhiều thứ tiếng như Anh, Nhật, Pháp và Nga.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 1.

Lan Phương sở hữu học vấn cực xịn

Không chỉ chăm học, Lan Phương còn rất tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Cô từng là diễn viên múa chính của nhà thiếu nhi Vũng Tàu. Năm 1998, nữ diễn viên còn được chọn làm sứ giả thiếu nhi để tham dự Hội nghị trẻ em châu Á - Thái Bình Dương tại Fukuoka, Nhật Bản.

Quang Sự

Nếu là fan của gia đình ông Toại - bà Cúc trong phim Gia Đình Mình Vui Bất Thình Lình, thì chắc hẳn các bạn vẫn còn nhớ đến vai Công (do diễn viên Quang Sự thủ vai) - anh cả trong gia đình. Trong phim, Công không ít lần khiến khán giả bức xúc vì sở hữu tính cách gia trưởng của mình. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Quang Sự, nhân vật Công khác hoàn toàn với tính cách bên ngoài của anh, thậm chí nam diễn viên còn học rất giỏi khi nhận học bổng du học trường top Hàn Quốc.

Xuất thân trong một gia đình không mấy khá giả, cuộc sống của Quang Sự từng rất khó khăn. Ngay từ khi còn nhỏ, anh đã chọn cách sống tự lập.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 2.

Quang Sự từng có tuổi thơ khó khăn

Dù không được cha mẹ ủng hộ, nhưng với tính cách quyết đoán anh vẫn quyết tâm theo đuổi nghệ thuật. Cuối cùng với sự quyết tâm của mình, Quang Sự thi đỗ vào Đại học Sân khấu Điện ảnh Hà Nội vào năm 2004. Tuy nhiên không lâu sau đó, anh lại thi và trúng học bổng chuyên ngành diễn xuất của Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc. Không để cơ hội tuột mất, anh đã quyết định đi du học.

Thời gian đầu khi du học Hàn Quốc, Quang Sự gặp không ít khó khăn về ngôn ngữ. Anh phải thức đến 4-5 giờ sáng để học bài rồi hôm sau vẫn phải lên lớp. Dù gặp nhiều thử thách, nhưng Quang Sự cho rằng quãng thời gian đó rèn luyện cho anh về sự bản lĩnh, kiên trì.

Huyền Lizzie

Huyền Lizzie (tên thật Phan Minh Huyền, SN 1990) là một trong các hot girl đời đầu của Hà Nội. Cô từng lọt vào Top 5 cuộc thi Miss Teen năm 2009 và là người mẫu ảnh cho rất nhiều tờ báo học trò. Về sự nghiệp diễn xuất, Huyền Lizzie nối tiếng với các bộ phim như: Bộ Tứ 10A8, Lời Thú Nhận Của Eva, Ngược Chiều Nước Mắt, Tình Yêu Và Tham Vọng, Thương Ngày Nắng Về, Chúng Ta Của 8 Năm Sau...

Không chỉ xinh đẹp, Huyền Lizzie có thành tích học tập nổi bật. Cô từng dành danh hiệu học sinh 12 năm liền và là học sinh duy nhất của trường cấp 3 giành được giải Hoa Trạng Nguyên dành cho những học sinh xuất sắc.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 3.

Huyền Lizzie có thành tích học tập rất nổi bật

Nữ diễn viên từng giành được học bổng toàn phần của trường Đại học Griggs (Mỹ), nhưng vì yêu thích ngành Ngân hàng nên cô đã quyết định không theo học. Sau đó, cô đã tốt nghiệp trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ, khoa Tài chính - Ngân hàng với tấm bằng loại Giỏi.

Bình An

Nguyễn Bình An (sinh năm 1993 tại Phú Thọ) là một nam diễn viên nổi tiếng với nhiều vai diễn trong các bộ phim như 5S Online, Lạc Giới, Mối Tình Đầu Của Tôi... Anh tốt nghiệp trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, trước khi theo đuổi đam mê nghệ thuật, Bình An từng có thời gian theo học tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội.

Nam diễn viên chia sẻ: "Thực tế, ngay từ đầu chọn trường tôi đã rất mong muốn được đi theo con đường diễn xuất. Năm đó tôi có làm hồ sơ cả hai trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. May mắn là tôi đỗ cả hai. Nhưng vì bố mẹ không muốn cho tôi theo đuổi nghiệp diễn nên tôi chấp nhận thuận theo lời bố mẹ để nhập học tại trường Đại học Công nghiệp".

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 4.

Bình An từng học tại trường Đại học Công nghiệp Hà Nội trước khi theo đuổi đam mê nghệ thuật

Quỳnh Kool

Quỳnh Kool tên thật là Nguyễn Thị Quỳnh (SN 1995, quê gốc ở Thái Bình). Nữ diễn viên đã nuôi trong mình đam mê diễn xuất từ khi còn trẻ. Quỳnh Kool từng là cựu học sinh trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Nội). Năm 2013, Quỳnh Kool chính thức theo học tại Đại học Sân khấu Điện ảnh, chuyên ngành diễn viên.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 5.

Ngay từ thời sinh viên, Quỳnh Kool đã tìm kiếm các cơ hội diễn xuất để nâng cao trình độ, kỹ năng.

Được biết, năm 2014, cô từng lọt Top 3 tài năng Cuộc thi nữ sinh viên Việt Nam duyên dáng. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Quỳnh Kool tham gia con đường sự nghiệp nghệ thuật giải trí với một số phim ngắn được phát trên mạng xã hội. Vai diễn truyền hình đáng chú ý đầu tiên của Quỳnh Kool là trong bộ phim Đi Qua Mùa Hạ, rồi sau đó là Quỳnh Búp Bê, Đừng Bắt Em Phải Quên, Hướng Dương Ngược Nắng, Hãy Nói Lời Yêu...

Bảo Anh

Diễn viên Bảo Anh (tên đầy đủ là Phạm Bảo Anh, sinh năm 1981, Hà Nội) là gương mặt quen thuộc của điện ảnh Việt với nhiều bộ phim như: Người Phán Xử, Gara Hạnh Phúc, Mê Cung, Cảnh Sát Hình Sự: Biệt Dược Đen...

Theo nhiều nguồn tin, nam diễn viên từng học ngành Kinh tế và đã có trong tay vài tấm bằng đại học. Nam diễn viên này cũng từng có thời gian chu du khắp nơi trên thế giới. Anh từng sống ở Hà Lan, Đài Loan, Tây Tạng, Quảng Châu, Texas... trong khoảng thời gian từ nửa năm đến 1 năm. Sau khi học diễn xuất tại Trung tâm VFC, Bảo Anh bắt đầu nhận được nhiều lời mời đóng phim, nên từ đó anh mới quyết định gắn bó với nghề diễn viên.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 6.

Diễn viên Bảo Anh đã có trong tay vài tấm bằng đại học

Bích Ngọc

Bích Ngọc là một trong những gương mặt trẻ và đầy triển vọng của làng phim Việt. Cô từng tham gia diễn xuất trong khá nhiều bộ phim như: Nhà Trọ Balanha, Tình Khúc Bạch Dương, Đi Qua Mùa Hạ, Tình Yêu Và Tham Vọng, Hương Vị Tình Thân,...

Thời đi học, thành tích học tập của cô nàng luôn ở top đầu và nhiều năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi. Không chỉ vậy, Bích Ngọc còn là cựu sinh viên chuyên ngành Tài chính - Ngân hàng, trường Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là bà trùm học tập, người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc - Ảnh 7.

Bích Ngọc từng là cựu sinh viên trường Đại học Ngoại thương Hà Nội

Tổng hợp

https://kenh14.vn/ngo-hoc-van-...

Bài liên quan
Học vấn dàn cast 2 Ngày 1 Đêm: Trường Giang từng thi rớt, bất ngờ nhất là Cris Phan
Trở thành nhân tố chủ chốt tạo tiếng cười với khả năng hoạt ngôn và tính cách hài hước, vậy học vấn dàn cast 2 Ngày 1 Đêm như thế nào?

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngó học vấn dàn sao VFC: Người là "bà trùm học tập", người du học trường nghệ thuật top đầu Hàn Quốc