Người đàn ông 30 tuổi bị hôn mê vì bệnh tiểu đường, bác sĩ khuyên dừng ăn 2 loại bữa sáng này

23/11/2023, 08:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Người đàn ông 30 tuổi (Trung Quốc) bất ngờ rơi vào tình trạng hôn mê, mọi người đều nghĩ là xuất huyết não nhưng khi đến bệnh viện chụp CT thì không có gì bất thường.

Khi kiểm tra lượng đường trong máu thì kết quả là rất cao, lên tới 35mmol/L. Anh được chẩn đoán hôn mê tăng thẩm thấu do tiểu đường.

Người đàn ông nặng hơn 90 kg, có tiền sử mắc bệnh tiểu đường. Gần 10 năm, sáng nào anh cũng uống đồ uống có ga, ăn gà rán và bánh mì kẹp thịt.

Bác sĩ kết luận, việc kiểm soát chế độ ăn uống kém là nguyên nhân chính gây ra tình trạng sức khỏe của anh.

Béo phì nghiêm trọng có thể dẫn đến kháng insulin, khiến lượng đường trong máu tăng cao theo thời gian.

Người đàn ông 30 tuổi bị hôn mê vì bệnh tiểu đường, bác sĩ khuyên dừng ăn 2 loại bữa sáng này - 1

Bệnh tiểu đường không phải là căn bệnh chỉ có người già mắc phải, người trẻ cũng rất dễ mắc căn bệnh này, nếu muốn tránh xa thì bạn nên duy trì thói quen ăn uống lành mạnh, đặc biệt là 2 loại bữa sáng sau.

1. Tránh uống đồ uống có ga vào bữa sáng

Nhiều người có thói quen uống đồ uống có ga vào buổi sáng, điều này là không nên.

Uống đồ uống có ga lâu ngày có thể dẫn đến nghiện vì trong đó chứa nhiều đường và caffeine, gây kích ứng vị giác rất cao.

Nhiều người cho rằng đồ uống có ga có thể bổ sung năng lượng nhưng họ không biết rằng, lượng đường chứa trong đó quá nhiều, tiêu thụ lâu dài không chỉ gây nghiện mà còn dễ mắc bệnh tiểu đường.

2. Tránh ăn đồ chiên rán vào bữa sáng

Bữa sáng lành mạnh rất quan trọng. Nhiều người thích ăn các món chiên vào bữa sáng như bột chiên, bánh rán, gà rán, khoai tây chiên,… Tuy nhiên, nếu bạn ăn như vậy trong thời gian dài thì sức khỏe sẽ bị ảnh hưởng, không chỉ khiến bạn béo phì mà còn gây ra bệnh tiểu đường.

Bữa sáng rất quan trọng, bỏ bữa sáng dễ bị viêm loét dạ dày tá tràng và sỏi túi mật. Tuy nhiên, mọi người cũng không nên ăn sáng 1 cách tùy ý. Nên uống nước đun sôi, sữa tươi và sữa đậu nành. Nên ăn rau, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, trứng và thịt nạc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông 30 tuổi bị hôn mê vì bệnh tiểu đường, bác sĩ khuyên dừng ăn 2 loại bữa sáng này