Người đàn ông ở Hà Nội mất 1,6 tỷ sau khi nghe điện thoại

PV | 05/09/2021, 11:12
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Làm theo yêu cầu của kẻ giả mạo cán bộ điều tra, người đàn ông ở Hà Nội mất 1,6 tỷ đồng.

Công an quận Ba Đình, Hà Nội, đang điều tra xác minh vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra trên địa bàn.

Theo lực lượng chức năng, ngày 26/8, ông T. (65 tuổi, ở phường Liễu Giai, quận Ba Đình) nhận cuộc gọi từ một người tự xưng là cán bộ điều tra, nói rằng tài khoản của ông liên quan tới một vụ án ma túy.

Người này yêu cầu ông T. chuyển tiền vào tài khoản được cung cấp để kiểm tra. Sau khi thực hiện theo yêu cầu, ông T. phát hiện mình bị chiếm đoạt 1,6 tỷ đồng nên tới cơ quan công an để trình báo.

Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trước thủ đoạn trên. Khi làm việc, cơ quan công an sẽ trực tiếp gửi giấy mời, giấy triệu tập hoặc gửi qua công an địa phương, không yêu cầu người dân chuyển tiền để phục vụ điều tra.

Người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng, mã OTP và chuyển tiền cho người lạ. Khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo, người dân cần báo ngay cho công an nơi gần nhất.

Bài liên quan
Tự làm giả chứng minh thư công an để lừa đảo
Ngày 21/7, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã khởi tố vụ án “lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “làm giả, sử dụng con dấu, tài liệu giả của cơ quan tổ chức” để điều tra làm rõ hành vi của Phạm Việt Dũng (SN: 1992 ở huyện Lạc Thủy, tỉnh Hòa Bình).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông ở Hà Nội mất 1,6 tỷ sau khi nghe điện thoại