Người phụ nữ 29 tuổi dùng giấy tờ giả đăng ký làm học sinh

27/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một phụ nữ 29 tuổi bị bắt vào tuần trước sau khi cô dành 4 ngày để đăng ký gian lận vào một trường trung học ở New Jersey (Mỹ) với tư cách học sinh.

Một phụ nữ trưởng thành đã xuất trình giấy khai sinh giả với ý định đăng ký làm học sinh trung học. Ảnh: Trường Trung học New Brunswick ở New Jersey.

Người phụ nữ mà cảnh sát New Brunswick xác định là Hyejeong Shin, ở New Brunswick, miền Đông Canada. Cô bị buộc tội cung cấp tài liệu giả mạo với mục đích gian lận danh tính hoặc tuổi.

Cảnh sát cho biết người này xuất trình giấy khai sinh giả với ý định đăng ký làm học sinh trung học vị thành niên.

Tại cuộc họp báo của hội đồng giáo dục hôm 24/1, Aubrey Johnson, Giám đốc Học khu Công lập New Brunswick, cho biết Shin đã theo học tại trường trung học New Brunswick vài ngày trước khi cô bị bắt.

“Tuần trước, bằng cách nộp một số tài liệu giả, một phụ nữ trưởng thành giả làm học sinh đã có thể được ghi danh vào trường trung học của chúng tôi,” ông Johnson thừa nhận.

Ông Johnson cho biết nhà trường đã cảnh báo học sinh không được tiếp xúc trực tiếp với người phụ nữ này. Ngoài ra, khu học chánh sẽ xem xét lại quy trình đăng ký để xác định rõ hơn các tài liệu sai lệch.

“Đây là sự việc đáng tiếc. Thông tin này đã được cung cấp cho phụ huynh của những học sinh có thể từng tiếp xúc với người phụ nữ kia cùng tất cả phụ huynh trong trường", ông Johnson nói.

Cảnh sát cho biết theo quy định của New Jersey, các trường học phải ngay lập tức đăng ký cho học sinh không có người giám hộ đi cùng, kể cả trong trường hợp em này thiếu hồ sơ theo yêu cầu. Sau đó, học khu mới đề nghị bổ sung giấy tờ xác minh tên tuổi học sinh đó.

"Sức khỏe của học sinh, nhân viên và cộng đồng rất quan trọng, Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc với cơ quan cảnh sát và các bên liên quan khác để giải quyết vấn đề", ông Johnson cho biết trong tuyên bố hôm thứ 25/1.

Văn phòng Công tố hạt Middlesex cho biết họ không điều tra vụ việc. Hiện chưa rõ Shin có luật sư hay không.

Bài liên quan
Giả mạo thầy cúng online, lừa đảo hàng trăm triệu đồng
Lên mạng giả mạo làm thầy cúng người Thái Lan, thanh niên còn mua các tài khoản Facebook ảo để chạy quảng cáo.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ 29 tuổi dùng giấy tờ giả đăng ký làm học sinh