Người phụ nữ U50 từng 'hai lần đò' lừa trai trẻ gần 1 tỷ đồng làm đám cưới

Theo Hoàng An | 27/11/2023, 18:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù chưa gặp mặt, chỉ quen nhau qua mạng, khi được người phụ nữ U50 đề nghị chuyển tiền để lo sửa nhà, mua váy cưới, nam thanh niên Hà Nội đã chuyển 900 triệu đồng và bị chiếm đoạt.

Ngày 27/11, TAND TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt bị cáo Phó Thị Thúy Hà (SN 1975, quê ở tỉnh Thái Nguyên) 10 năm tù về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Hồ sơ vụ án xác định, Hà từng đến ngân hàng MBBank vay tiền nên quen biết chị Thanh Lam (nữ nhân viên có ngoại hình xinh đẹp). Lợi dụng việc này, Hà lập khoản Facebook, Zalo mang tên "Hoàng Mai" nhưng đăng hình ảnh của chị Lam.

Năm 2019, anh Trần Cường (SN 1991, ở Hà Nội) kết bạn Facebook với tài khoản "Hoàng Mai". Khi làm quen, anh Cường được “Hoàng Mai” tự giới thiệu là nhân viên MBbank tại Hà Nội, còn độc thân, chưa chồng.

Thấy hình ảnh “Mai Hoàng” xinh đẹp, lại làm việc tại ngân hàng, nghề nghiệp ổn định… anh Cường nảy sinh tình cảm và ngỏ ý muốn kết hôn.

Người phụ nữ U50 từng 'hai lần đò' lừa trai trẻ gần 1 tỷ đồng làm đám cưới - Ảnh 1.

Bị cáo Phó Thị Thúy Hà.

Năm 2020, bị cáo Hà ly thân chồng cũ rồi vào Bình Dương, chung sống với một người đàn ông khác và có con.

Do cần tiền chi tiêu, Hà thông qua Facebook "Hoàng Mai", nhắn tin “đáp” lại lời Trần Cường sẽ đồng ý cưới, sau khi cưới cả hai có hồi môn là một căn nhà ở Hà Nội.

Hà sau đó yêu cầu anh Trần Cường chuyển tiền sửa nhà, lắp camera, mua váy cưới.

Do tin tưởng, anh Cường nhiều lần chuyển tiền cho Hà tổng cộng hơn 900 triệu đồng dù chưa gặp người phụ nữ này ngoài đời thực.

Một thời gian sau, anh Cường nghi ngờ, muốn gặp hoặc gọi video với "Hoàng Mai" nhưng Hà lấy lý do bận, đang nằm viện để từ chối.

Năm 2022, anh Cường tìm được Facebook của chị Thanh Lam với hình ảnh giống hệt trên tài khoản "Hoàng Mai" của Hà. Được chị Lam "giải thích", anh Cường đến công an trình báo.

Về số tiền Hà lừa anh Cường, hồ sơ vụ án thể hiện người phụ nữ này đã chi tiêu hết, không còn khả năng khắc phục hậu quả.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ U50 từng 'hai lần đò' lừa trai trẻ gần 1 tỷ đồng làm đám cưới