Thời sự

Người Việt đã chi bao nhiêu tiền mua hàng online năm 2024?

Đăng Minh 23/04/2024 16:12

GDTĐ - Người tiêu dùng Việt đã chốt hơn 766 triệu đơn hàng online với tổng giá trị hơn 71,2 nghìn tỷ chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2024.

Báo cáo của nền tảng số liệu E-commerce Metric cho hay, tổng doanh số bán hàng trên 5 sàn thương mại hàng đầu tại Việt Nam (gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop) đã đạt mức 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng lên đến 78,69% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này vượt xa những dự báo trước đó của chuyên gia rằng mức tăng trưởng chỉ khoảng 35%.

Báo cáo cũng cho biết, tổng cộng 766,7 triệu đơn hàng đã được giao thành công tới người tiêu dùng trong 3 tháng qua, tăng 83,21% so với cùng kỳ năm 2023.

E-commerce Metric lý giải để đạt được con số trên nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước. Cùng đó với là việc triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, người dân hiện có xu hướng chi tiêu mạnh mẽ hơn so với giai đoạn sau đại dịch COVID-19. Hơn nữa, mua sắm trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng của người Việt.

Quý I/2024 chứng kiến sự phát triển thần tốc của ngành hàng điện gia dụng với mức doanh số tăng trưởng 146,8% và sản lượng bán tăng tới gần 370%.

banhang.png
Một sản phẩm được giới thiệu trên sàn thương mại điện tử Lazada. Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, những sản phẩm bán chạy tốp đầu đều có mức giá cao, điển hình như máy chiếu, robot hút bụi... “Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt đã không còn ngại mua sắm những mặt hàng có giá trị trên sàn online nếu nhà bán chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm”, E-commerce Metric nhận định.

Dự kiến trong quý II/2024, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sẽ đạt mức 84,87 nghìn tỷ đồng với 882,12 triệu đơn hàng được bán ra, tăng tương ứng là 19,2% và 13,57% so với quý I.

Bài liên quan
Gold Shop Midea, mang sản phẩm Midea đến gần hơn với người tiêu dùng Việt
Theo các chuyên gia kinh tế, năm 2023 là một năm cực kỳ khó khăn đối với các doanh nghiệp tại thị trường Việt Nam nói riêng và trên toàn thế giới nói chung. Với ảnh hưởng sâu của dịch Covid-19, một năm 2022 là không đủ để vực dậy nền kinh tế sau những biến động và khủng hoảng. Do đó, đây là một thách thức cực kỳ lớn đối với các công ty trong thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt đã chi bao nhiêu tiền mua hàng online năm 2024?