GDTĐ - Người tiêu dùng Việt đã chốt hơn 766 triệu đơn hàng online với tổng giá trị hơn 71,2 nghìn tỷ chỉ trong vòng 3 tháng đầu năm 2024.
Báo cáo của nền tảng số liệu E-commerce Metric cho hay, tổng doanh số bán hàng trên 5 sàn thương mại hàng đầu tại Việt Nam (gồm Shopee, Lazada, Tiki, Sendo và Tiktok Shop) đã đạt mức 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng lên đến 78,69% so với cùng kỳ năm 2023. Con số này vượt xa những dự báo trước đó của chuyên gia rằng mức tăng trưởng chỉ khoảng 35%.
Báo cáo cũng cho biết, tổng cộng 766,7 triệu đơn hàng đã được giao thành công tới người tiêu dùng trong 3 tháng qua, tăng 83,21% so với cùng kỳ năm 2023.
E-commerce Metric lý giải để đạt được con số trên nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nền kinh tế trong nước. Cùng đó với là việc triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng nội địa, người dân hiện có xu hướng chi tiêu mạnh mẽ hơn so với giai đoạn sau đại dịch COVID-19. Hơn nữa, mua sắm trực tuyến trở thành một phần không thể thiếu trong thói quen tiêu dùng của người Việt.
Quý I/2024 chứng kiến sự phát triển thần tốc của ngành hàng điện gia dụng với mức doanh số tăng trưởng 146,8% và sản lượng bán tăng tới gần 370%.
Đáng chú ý, những sản phẩm bán chạy tốp đầu đều có mức giá cao, điển hình như máy chiếu, robot hút bụi... “Điều này cho thấy người tiêu dùng Việt đã không còn ngại mua sắm những mặt hàng có giá trị trên sàn online nếu nhà bán chứng minh được uy tín và chất lượng sản phẩm”, E-commerce Metric nhận định.
Dự kiến trong quý II/2024, tổng doanh số trên 5 sàn bán lẻ trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sẽ đạt mức 84,87 nghìn tỷ đồng với 882,12 triệu đơn hàng được bán ra, tăng tương ứng là 19,2% và 13,57% so với quý I.