Người Việt lọt top 10 nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm

PV | 02/02/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trang Phan - Người Việt duy nhất đạt danh hiệu 10 nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm 2023 - do tạp chí The Education View US bình chọn.

Học tập là cả một quá trình dài, nó không bao giờ kết thúc. Những người có đầu óc nghề nghiệp có thể liên tục nâng cao khả năng của mình và làm việc tốt hơn bằng cách tiếp tục học tập những kiến thức mới thông qua các khoá học khác nhau.

Điều quan trọng đối với các Nhà quản lý trường học trong lĩnh vực quản lý giáo dục là khuyến khích giáo viên theo đuổi sự phát triển chuyên môn, để cải thiện không chỉ kết quả học tập cho học sinh mà còn cả hiệu quả và sự hài lòng trong công việc của chính họ.

Trang Phan, một cô gái người Việt còn trẻ là một minh chứng điển hình. Tháng 1/2023, cô được tạp chí The Education View (Mỹ) bình chọn là 1 trong 10 Nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm.

Cô luôn đam mê chia sẻ tình yêu của mình đối với việc giảng dạy và đào tạo ESL với đồng nghiệp trên cả nước. Cô Trang luôn cố gắng mang đến những bài giảng chất lượng và dành sự quan tâm cho học sinh của mình.

Trang nhiệt tình, yêu nghề, tận tâm với công việc, giàu trí tưởng tượng, sáng tạo và giàu lòng trắc ẩn. Cô có kỹ năng về lý thuyết và ứng dụng thực tế.

10 Nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm - Tự hào có người Việt ảnh 1
Trang cùng các tình nguyện viên của GVI Mỹ - Sự kiện giáo dục đặc biệt cho trẻ tự kỷ.

Trang hiểu được sự cần thiết phải nhanh chóng thích nghi với hoàn cảnh thay đổi trong đại dịch Covid-19. Vào thời điểm đó, cô không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tiếp tục con đường giáo dục chuyên nghiệp đã chọn hoặc có nguy cơ mất tất cả.

Tuy nhiên, Trang đã phải đi theo một con đường hoàn toàn khác. Và cô nhận ra rằng giờ đây các Nhà giáo dục có thể tương tác với người học và chia sẻ kiến ​​thức chuyên môn của họ theo vô số cách nhờ công nghệ.

Bởi vì Trang được đánh giá là một giáo viên xuất sắc cùng với những kỹ năng và sự linh hoạt, khéo léo vốn có, cô ấy có thể áp dụng công nghệ để giảng dạy và chỉ ra những vấn đề tồn tại của các nhà sản xuất, đóng vai trò như một chuyên gia nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp edtech cải thiện và nâng cấp các sản phẩm của mình với mục đích mang kết quả tốt nhất cho người học.

10 Nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm - Tự hào có người Việt ảnh 2
Workshop ứng dụng công nghệ vào giảng dạy, Trang đại diện cho ClassIn tham gia VIETTESOL International Convention 2022.

Trang cũng là một trong các Nhà giáo dục tiên phong khai thác và đào sâu trong lĩnh vực giáo dục công nghệ. Cô đã kết hợp với cách doanh nghiệp edtech lớn trong và ngoài nước từ tháng 5/2021 đưa ra các giải pháp, cố vấn về sản phẩm cũng như trải nghiệm thực tế trên các nền tảng giảng dạy công nghệ khác nhau.

Các đơn vị edtech lớn mà Trang tham gia cố vấn và xây dựng cộng đồng có thể kể tới như Twinkl (NXB học liệu giáo dục Anh Quốc); ClassIn (Top 50 nền tảng giảng dạy tốt nhất trên thế giới); Elsa Speak (Phần mềm học tiếng Anh); Flyer.vn (Nền tảng luyện thi chứng chỉ quốc tế); Easy Class (ứng dụng học tiếng Anh K-12); Babilala (phần mềm học tiếng Anh)…

Cô cũng là một trong những người tiên phong và mang định nghĩa edupreneur - doanh nhân giáo dục tới cộng đồng giáo viên tại Việt Nam. Cô ấy nói: "Một thách thức mới đáng để thực hiện là thúc đẩy các Nhà giáo dục nhận ra giá trị của họ, luôn cập nhật và mở rộng tầm nhìn vì sự phát triển bền vững của ngành công nghệ giáo dục."

10 Nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm - Tự hào có người Việt ảnh 3
Các webinar về phát triển tài nguyên và ứng dụng công nghệ vào giảng dạy của Trang.

Trang đã có những đóng góp đáng kể cho cộng đồng, và cho các doanh nghiệp công nghệ giáo dục với tư cách chuyên gia, đưa ra ý kiến về sản phẩm và tầm nhìn trong tương lai 5 năm tới của giáo dục.

Cuối năm 2021, Trang trở thành chuyên gia phát triển và sản xuất học liệu của NXB học liệu giáo dục Anh Quốc. Cô là người đã phá vỡ kỷ lục tải xuống các tài nguyên học tập liên quan đến Tết Việt trên thị trường quốc tế, đạt top 1 tài nguyên tải xuống trong 2 tuần liên tiếp. Tài nguyên giới thiệu về ngày lễ Tết Nguyên Đán của Việt Nam và khẳng định sự đa đạng, phong phú, của những gì là tinh thần đất Việt.

Năm 2022, dưới sự hỗ trợ của ClassIn Vietnam, Trang đã điều hành chương trình ClassIn Mentoring Program giúp kết nối các Mentors và Mentees để phát triển sự nghiệp giảng dạy của mình. Cô đã giúp kết nối thành công 10 cặp Mentor - Mentee và hỗ trợ họ gặt hái được những thành tựu nhất định sau mùa 1 của chương trình.

Trong sự nghiệp giảng dạy của mình, Trang cũng đã định hướng được thế mạnh cá nhân và luôn mong muốn giúp đỡ được nhiều hơn nữa cho các bạn bè đồng nghiệp của mình. Hiện tại, cô đang hướng dẫn và quản lý nhóm cộng đồng “I love teaching” với gần 8000 thành viên và nhiều bài viết giáo dục chất lượng.

Bài liên quan
Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc của giới trẻ với dàn khách mời có tầm ảnh hưởng “khủng”
Hội nghị mô phỏng Liên Hợp Quốc IVMUN 2021 có sự góp mặt của những người có ảnh hưởng như Beauty Blogger Trinh Phạm và Vlogger Vừng...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người Việt lọt top 10 nhà giáo dục có tầm ảnh hưởng nhất năm