Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine đen 14/4

12/04/2023, 08:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không chỉ có hai ngày lễ Valentine quen thuộc là Valentine đỏ (14.2) và Valentine trắng (14.3) mà còn có một ngày lễ nữa là Valentine đen.

Valentine Đen là ngày dành riêng cho những người còn đang độc thân hoặc đang đi tìm cho mình một nửa còn lại của mình.  Ngày Valentine Đen là ngày 14.4 hàng năm, sau ngày Valentine Trắng 1 tháng và Valentine Đỏ 2 tháng. Valentine Đen 2023 rơi vào thứ 6.

Vào ngày này, hội người độc thân hay còn gọi vui là “ế” sẽ tụ họp lại với nhau để cùng vui chơi ăn, uống.

valentine-den.jpg

Nguồn Gốc Ngày Valentine Đen

Ngày Valentine Đen có nguồn gốc từ xứ sở Kim Chi – Hàn Quốc. Vào ngày này, người ta sẽ dành thời gian chia sẻ, tâm sự với nhau chuyện tình cảm không như ý của bản thân.

valentine-den-2-an-my-han-quoc.jpg
Mì tương đen - món ăn không thể thiếu vào ngày 14.4 ở Hàn Quốc

Họ mặc trang phục màu đen rồi cùng nhau ăn mì Jajang (mì tương đen) truyền thống để cầu mong sẽ sớm tìm được nửa kia của mình và cũng để thể hiện rằng cuộc sống cuộc sống của người độc thân cũng rất vui vẻ, hạnh phúc.

Đây là cách mà họ tổ chức ngày Valentine Đen khi mà nó mới xuất hiện. Còn hiện nay khi ngày này đã được biết đến rộng rãi hơn thì giới trẻ có nhiều cách khác để kỷ niệm. Bạn có thể lên lịch trình với hội độc thân để đi dã ngoại, tổ chức tiệc nước BBQ rồi kết thúc một ngày bằng buổi tâm sự thâu đêm.

Ý Nghĩa Ngày Valentine Đen

Valentine Đen được xây dựng dựa trên yếu tố lãng mạn của ngày lễ tình nhân Đỏ và Trắng. Nếu như hai ngày trên là ngày để các cặp đôi trao quà cho nhau thì Valentine Đen sinh ra để tôn thờ chủ nghĩa độc thân.

Vào ngày 14.4, những người độc thân dù không có hoa hay socola nhưng họ sẽ tận hưởng cuộc sống theo cách riêng của họ. Có người sẽ cùng bạn bè đi chơi, xem phim, ăn uống hoặc có người dành thời gian riêng cho mình một ngày để nghỉ ngơi, thư giãn.

valentine-den-3.jpg



Ngày Valentine Đen với ý nghĩa mong muốn người độc thân cảm nhận được cuộc sống hạnh phúc và trân trọng khoảng thời gian khi “chưa thuộc về ai”.

 Lời chúc hay và ý nghĩa cho người độc thân ngày Valentine đen

1, Chúc bạn có một ngày Valentine Đen 14/4 thật vui bên cạnh những người bạn tuyệt vời. Mong bạn sớm tìm được tình yêu đích thực của mình.

2, Chưa có người yêu không phải vì bạn xấu, không phải vì bạn không biết chinh phục, đơn giản vì thần tình yêu của bạn mải chơi mà quên nhiệm vụ thôi. Happy Valentine Đen 14/4.

3, Nếu bạn đi qua một mối tình và mất niềm tin vào tình yêu, dịp Valentine Đen này hãy mở rộng tâm hồn mình và dành cho những người khác một cơ hội.

4, Ăn những món mình thích, làm những việc thường ngày mình muốn làm, cắt một kiểu tóc mới, mua một cuốn sách mới,… Niềm vui của bạn nằm trong tay bạn, đừng nên phụ thuộc vào bất kỳ một chàng trai nào cả. Chúc bạn Valentine Đen vui vẻ.

5, Valentine Đen chính là cơ hội để bạn tự đối xử tốt với bản thân mình đấy. Hãy nhớ rằng, nếu bạn không quý trọng bản thân thì chẳng ai có thể quý trọng được bạn. Nếu không có một chàng trai nào tặng bạn bông hoa, món quà thì sao bạn lại không tự dành tặng mình và những người bạn tuyệt vời của bạn những món quà ý nghĩa.

Bài liên quan
'Thánh đen đủi' mùa Valentine: Tặng 1 bó hoa cho 5 cô gái đều bị từ chối phũ
Bó hoa bị cô gái từ chối nhận, shipper theo lệnh của nam khách hàng lần lượt đem nó đến cho 4 cô gái khác trong ngày Valentine, nhưng tất cả đều không chịu cầm lấy.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguồn gốc và ý nghĩa ngày Valentine đen 14/4