Nguyễn Duy Long mong âm nhạc hàn lâm tới gần hơn với khán giả trẻ

T. THỦY | 14/03/2023, 14:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nguyễn Duy Long mong âm nhạc cách mạng sẽ đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ và tiếp nối âm nhạc hàn lâm mà các thầy cô đang hướng dẫn.

Nguyễn Duy Long sinh năm 2003 tại Nam Định. Sau khi học tập và tốt nghiệp tại trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật Nam Định, Nguyễn Duy Long thi đỗ Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, hiện đang theo học lớp của giảng viên thạc sĩ Phúc Tiệp.

Xuất thân từ gia đình lao động, không ai theo đuổi nghệ thuật nhưng từ khi 15 tuổi, Nguyễn Duy Long đã theo học thầy Chung Chí Phát - giảng viên chuyên ngành Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Nam Định.

Theo chia sẻ của thầy Chung Chí Phát: “Xuất thân từ một gia đình không có ai làm nghề liên quan tới âm nhạc, bản thân chưa biết gì về âm nhạc, nhưng Nguyễn Duy Long có năng khiếu tự nhiên rất tốt. Thêm vào đó, Long có sự đam mê cháy bỏng, nhiệt huyết, chăm chỉ tìm tòi học hỏi thầy cô và các anh chị giỏi đi trước cùng các bạn, nên suốt thời gian học tập, Long luôn đạt kết quả học tập xuất sắc”.

chi-phat.jpg
Thầy Chung Chí Phát - giảng viên chuyên ngành Thanh nhạc trường Cao đẳng Văn hóa nghệ thuật và du lịch Nam Định.

“Nguyễn Duy Long là giọng nam cao (tenor) rất rộng, dày, đa màu sắc... Tôi đã thử thách dựng cho Long những khúc romance và những aria tương đối khó, Long đều thực hiện tốt. Tôi mong học trò của mình vững bước trên con đường đã chọn và luôn chờ mong những tin vui của Long” - thầy Phát chia sẻ thêm.

Hiện Nguyễn Duy Long vừa học vừa tham gia hoạt động ban nhạc cùng các bạn sinh viên cùng lứa tuổi đang theo học tại các trường nghệ thuật top đầu cả nước - Break Band và các tổ chức opera dành cho các bạn yêu thích dòng nhạc thính phòng và cách mạng.

duy-long-01.jpg
Nguyễn Duy Long là giọng nam cao (tenor) rất rộng, dày, đa màu sắc...

Break Band gồm có 5 thành viên Quang Đăng (piano), Ngọc Ánh (bass, vocal), Minh Ngọc (guitar), Hải Nam (drum). Band nhạc có những thành viên theo học các trường nghệ thuật hàng đầu cả nước như Học viện m nhạc quốc gia Việt Nam, Đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội, Đại học Sư phạm nghệ thuật trung ương…

Band chơi nhiều thể loại âm nhạc nhưng thế mạnh là rock, balad, nhạc xưa… Nhóm hướng tới việc làm mới lại các ca khúc từ thập niên 80 và 90 như: Bóng mây qua thềm, Như một giấc mơ, Riêng một góc trời, Phai dấu cuộc tình… và sẽ ra mắt công chúng thời gian sắp tới.

duy-long-02.jpg
Nguyễn Duy Long cùng các thành viên của Break Band.

“Chúng tôi hướng tới việc làm những bản phối mới cho các ca khúc cũ. Các thành viên trong nhóm có cảm xúc đặc biệt yêu thích với những ca khúc này bởi đây vốn là những giai điệu đẹp đẽ, dễ đi vào lòng khán giả và cũng dễ thuộc để khán giả có thể thả hồn cùng band" - Nguyễn Duy Long, cho biết.

Nguyễn Duy Long cùng band nhạc hát tại các phòng trà và quán cafe nhỏ. Cùng với đó, Nguyễn Duy Long cũng được các thầy cô dìu dắt tham gia biểu diễn trong các trương trình nghệ thuật chuyên nghiệp.

duy-long-03.jpg

Mong muốn của Duy Long là sẽ đưa âm nhạc cách mạng sẽ đến gần hơn với khán giả, đặc biệt là các bạn trẻ và tiếp nối âm nhạc hàn lâm mà các thầy cô đang hướng dẫn tận tình trong trường.

Nguyễn Duy Long cùng Break Band cũng mong muốn sẽ có những sản phẩm hay để gửi tới khán giả. "Tôi sẽ cố gắng thật tốt cho việc học và cũng nắm bắt cơ hội tham gia các cuộc thi âm nhạc chuyên nghiệp để cọ xát và mong muốn trở thành một người nghệ sĩ chân chính" - Duy Long cho biết.

phuc-tiep.jpg
Thạc sĩ Nguyễn Phúc Tiệp - giảng viên chuyên ngành Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam.

Thạc sĩ Nguyễn Phúc Tiệp - giảng viên chuyên ngành Thanh nhạc Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, nhận định: “Nguyễn Duy Long là một giọng ca trẻ rất triển vọng, với chất giọng nam cao, sáng, vừa đủ sức nặng cho ca sĩ đường dài trong tương lai. Nguyễn Duy Long có niềm tin và đam mê với nghệ thuật ca hát. Chặng đường phía trước còn dài và rất cần sự tập trung học tập và tìm nhiều các mảnh ghép cho sự hoàn thiện của giọng hát”.

“Việc Long cùng các bạn lập nhóm nhạc cover các ca khúc cũ với hơi thở màu sắc của tuổi trẻ là điều rất đáng khích lệ. Song song với đó, tôi cũng mong các em tìm cho mình những sản phẩm âm nhạc mới và tìm được lối đi đúng đắn trong âm nhạc và có nhiều sản phẩm được khán giả đón nhận” - giảng viên Nguyễn Phúc Tiệp, bày tỏ.

Bài liên quan
Nguyễn Thiên Hà - cô gái đẹp cuồng mê âm nhạc
(GDTĐ) - Thiên Hà đam mê âm nhạc từ bé. Cô nộp hồ sơ thi Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương và Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Hà đỗ cả 2 trường trong đó là thủ khoa đầu vào của Cao Đẳng Nghệ Thuật Trung Ương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyễn Duy Long mong âm nhạc hàn lâm tới gần hơn với khán giả trẻ