Nguyên nhân người phụ nữ sau 15 năm mới quan hệ tình dục không thành

10/01/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Khi gặp trục trặc chuyện tình dục khiến người phụ nữ phiền muộn, lo lắng đến nỗi sợ hãi.

Ths.BS Nguyễn Minh Ngọc, Phó Giám đốc Trung tâm Y học giới tính, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội vừa chia sẻ về một trường hợp bệnh nữ đến khám vì hoang mang, lo lắng.

Chị A. Hà Nội, 43 tuổi, đã lập gia đình năm 21 tuổi và có bé gái. Năm 28 tuổi chồng chị qua đời vì tai nạn, từ đó, chị ở vậy nuôi con ăn học, dù có nhiều người theo đuổi.

Khi con học xong đại học, chị A có nhiều thời gian cho bản thân hơn, chị quen và có cảm tình với một người đàn ông trẻ tuổi hơn mình. Sau nhiều lần, chị đã mở lòng trong chuyện tình dục.

Chị A cho biết, đó là lần đầu tiên sau hơn 10 năm chị mới làm lại "chuyện ấy". Chị hồi hộp, căng thẳng và lo lắng. Khi mới vào “cuộc yêu”, bệnh nhân có cảm giác đau rát, một lúc sau cảm giác đau tăng lên và không thể chịu được. Người phụ nữ bị chảy máu âm đạo.

Sau sự cố đó, chị kiểm tra và phát hiện xước ở thành ngoài âm đạo. Tuy nhiên, chị xấu hổ không dám đối mặt với người đàn ông kia.

BS Ngọc lý giải, nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do thời gian dài người phụ nữ không có quan hệ tình dục nên mất đàn hồi, các xoang chứa máu và các mô cương không được tối ưu.

Ngoài ra, chị A, đã bước vào giai đoạn tiền mãn kinh, suy giảm nội tiết khiến biểu mô niêm mạc âm đạo không còn khả năng giữ nước, các tuyến tiết chất nhờn suy giảm hoạt động, không thể bôi trơn để giúp "cuộc yêu" diễn ra thuận lợi.

Cuối cùng là vấn đề tâm lý, tình cảm nguội lạnh đã lâu, ít nhiều khi gặp tình yêu mới sẽ chưa lấy lại được kinh nghiệm như trước.

Hơn nữa sau khi gặp trục trặc chuyện tình dục lại càng làm tinh thần phiền muộn, lo lắng đến nỗi sợ hãi và không gặp lại bạn trai kia nữa.

Do đó, BS Ngọc khuyên việc đầu tiên chị A cần làm là đi khám, kiểm tra phụ khoa, nội tiết, cơ quan sinh dục, điều trị nội tiết, điều trị các tổn thương cơ quan sinh dục nếu có.

Có rất nhiều trường hợp bị mắc chứng lãnh cảm nhưng vẫn không chịu chia sẻ hoặc tìm cách khắc phục, vẫn quan hệ tình dục với người yêu hay chồng như một dạng trách nhiệm chứ không có cảm giác. Chính vì vậy, các chuyên gia y tế khuyến cáo dù nguyên nhân người phụ nữ bị lãnh cảm đến từ đâu thì việc quan trọng nhất là phải trao đổi với người chồng, người yêu của mình trước để cùng nhau tìm ra các phương hướng giải quyết phù hợp.

Trường hợp phụ nữ bị lãnh cảm do các vấn đề về tâm lý thì hãy chia sẻ với chồng (người yêu) hoặc những người bạn hoặc chuyên gia tâm lý để cùng tìm hướng giải quyết. Có thể khắc phục chứng lãnh cảm bằng các cách thay đổi thói quen quan hệ tình dục như: Tạo không gian lãng mạn, nói chuyện trước khi giao hoan, thay đổi tư thế quan hệ phù hợp, thực hiện các bước dạo đầu,...

Nếu phụ nữ đang gặp phải những vấn đề về bệnh phụ khoa thì việc điều trị bệnh tại các cơ sở y tế uy tín cũng cần được lưu ý. Người bệnh tuyệt đối không nên ngại ngùng giấu bệnh, không đi khám chữa mà chỉ mua thuốc một cách tùy tiện về uống. Bệnh có thể không được chữa khỏi mà thậm chí còn phải hứng chịu các biến chứng do bệnh gây ra hoặc tác dụng phụ do thuốc.

Bài liên quan
Có bao nhiêu dây thần kinh trong âm vật
(GDTĐ) - Các nhà nghiên cứu y học đã nghiên cứu và đếm được 10 nghìn dây thần kinh trong âm vật

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nguyên nhân người phụ nữ sau 15 năm mới quan hệ tình dục không thành