Bốn phương

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden mắc COVID-19

Đăng Minh 18/07/2024 07:12

GDTĐ - Tổng thống Joe Biden mắc COVID-19 sau chuyến vận động tranh cử ở Las Vegas và đang có "các triệu chứng nhẹ".

Thông tin trên được Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre công bố sáng 18/7 (giờ Hà Nội).

"Tổng thống Biden đã được tiêm vắc-xin và tiêm tăng cường. Ông ấy đang trải qua các triệu chứng nhẹ" – Thư ký báo chí Nhà Trắng Jean-Pierre nói.

Tình trạng khiến vị tổng thống 81 tuổi phải huỷ bỏ bài phát biểu tại sự kiện của tổ chức dân quyền Latinh UnidosUS và sau đó được đoàn xe hộ tống di chuyển tới sân bay quốc tế Harry Reid ở Las Vegas.

"Tôi cảm thấy tốt" - ông Biden nói với các phóng viên trước khi bước lên chuyên cơ Không lực Một và sẽ trở về quê nhà Delaware để tự cách ly.

biden.jpeg
Tổng thống Joe Biden mắc COVID-19 và đã lên chuyên cơ Không lực Một về quê nhà trở về quê nhà Delaware để tự cách ly. Ảnh: AP

Ứng viên Đảng Dân chủ trước đó đã vận động tranh cử ở Las Vegas trong hai ngày. Ông đã gặp hàng chục người tại một nhà hàng kiểu Mexico ngay trước khi thông báo mắc COVID-19.

Tuyên bố về việc nhiễm COVID-19 được ê-kíp của Tổng thống Biden đưa ra sau khi ông nói rằng sẽ chỉ xem xét việc rút khỏi chiến dịch tranh cử vì lý do y tế.

"Nếu ai đó như bác sĩ nói 'ông có vấn đề này, vấn đề kia' thì tôi có thể tính tới việc ngừng tranh cử" - Tổng thống Biden nhấn mạnh.

Hàng loạt nghị sĩ Dân chủ đang kêu gọi ông Biden rút khỏi chiến dịch tranh cử vì lo ngại về tuổi tác và sức khỏe. Lời kêu gọi này ngày càng nhiều sau khi ông 'thua trắng' đối thủ Trump trong cuộc tranh luận do CNN tổ chức hồi tháng trước.

Họ cho rằng tổng thống cao tuổi nhất của Mỹ nên nhường lại cơ hội cho ứng viên trẻ hơn để tăng cơ hội đánh bại đối thủ Donald Trump nhưng ông Biden bác bỏ.

Bài liên quan
Ông Biden lên tiếng sau khi ông Trump bị bắn tại cuộc vận động tranh cử
Tổng thống Mỹ Joe Biden đã gửi thông điệp toàn quốc sau khi cựu Tổng thống Donald Trump, đối thủ của ông Biden trong cuộc bầu cử sắp tới, bị bắn tại một cuộc vận động tranh cử ở bang Pennsylvania.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhà Trắng thông báo Tổng thống Biden mắc COVID-19