Nhận định Bỉ vs Canada 2h ngày 24/11

Pv | 23/11/2022, 16:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Giáo dục Thủ đô giới thiệu nhận định trận Bỉ vs Canada World Cup 2022 về thông tin lực lượng, đội hình dự kiến, phong độ, lịch sử đối đầu.

nhan-dinh-bi-canada-1.jpeg

Không dễ cho ĐT Bỉ

Ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, ĐT Bỉ xuất sắc đứng nhất bảng E với 20 điểm sau 8 trận, bỏ cách đội thứ 2 là xứ Wales 5 điểm. Ở kỳ World Cup gần nhất, đội bóng của HLV Martinez cũng xuất sắc giành tấm HCĐ sau khi đánh bại một Brazil hùng mạnh ở tứ kết và chỉ chịu dừng bước trước nhà vô địch ĐT Pháp với tỉ số tối thiểu ở bán kết. Ở Euro 2020, Hazard và đồng đội để thua Italia ở tứ kết.

Đội bóng của HLV Martinez cũng chưa có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu ở Qatar. Tại Nations League, ĐT Bỉ chỉ giành được 10 điểm sau 6 trận. Chuỗi trận giao hữu trước thềm World Cup 2022 của đội bóng này cũng diễn ra không mấy thuận lợi. Trận giao hữu với ĐT Iraq bị hủy còn trận đấu với Ai Cập tổ chức tại Kuwait kết thúc với chiến thắng dành cho đại diện châu Phi.

Chưa kể, chấn thương của Lukaku khiến tiền đạo này phải ngồi ngoài ở hai lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup năm nay. Mặc dù cầu thủ sinh năm 1993 không có phong độ cao thời gian qua nhưng trong màu áo ĐT Bỉ, Lukaku vẫn rất "uy tín". Eden Hazard, một trụ cột khác của tuyển Bỉ cũng đang không có phong độ cao thời gian qua.

nhan-dinh-bi-canada-2.jpeg

Thiếu vắng Lukaku, hàng công ĐT Bỉ sẽ phải dựa vào những cái tên như Batshuayi, Openda hay cầu thủ đang đá rất lên chân là Trossard. Niềm hy vọng lớn nhất của ĐT Bỉ ở trận đấu với Canada vẫn sẽ nằm ở hàng tiền vệ, với Kevin de Bruyne cùng dàn vệ tinh với Tielemans, Doku hay Charles De Ketelaere.

Trong khung gỗ vẫn là thủ thành Thibaut Courtois. Án ngữ trước mặt thủ thành này là hàng phòng ngự 3 người với Alderweirel ở trung tâm, bên cánh phải là Castagne/Meunier còn hành lang trái là Carrasco.

Chờ Canada gây bất ngờ

Đây mới chỉ là lần thứ hai ĐT Canada góp mặt ở sân chơi World Cup. Lần gần nhất đội bóng này tham dự giải đấu lớn nhất hành tinh (năm 1986), phần lớn cầu thủ trong đội hình đội bóng này (cũng như của ĐT Bỉ) đều...chưa ra đời. Nói vậy để thấy tấm vé tới Qatar năm nay có giá trị ra sao với đội bóng Bắc Mỹ này.

Lẽ đó, ĐT Canada sẽ rất nỗ lực ở giải đấu năm nay. Về tương quan lực lượng, có thể đội bóng này thua kém ĐT Bỉ, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đội bóng tới từ châu Âu sẽ có trận đấu dễ dàng. Ở vòng loại 3 World Cup 2022, ĐT Canada xuất sắc đứng đầu, xếp trên cả Mỹ và Mexico, những "khách quen" của World Cup.

Ngôi sao sáng nhất bên phía Canada là Alphonso Davies, người đang thi đấu cho Bayern Munich. Với tốc độ khủng khiếp cùng bộ kỹ năng toàn diện, HLV Roberto Martinez sẽ phải đau đầu khi bố trí người theo kèm cầu thủ này.

Ở vị trí tiền đạo cắm, Jonathan David chắc chắn sẽ mang đến ít nhiều khó khăn cho hàng thủ của ĐT Bỉ. Tiền đạo sinh năm 2000 đã ghi 9 bàn sau 15 trận từ đầu mùa. Hàng thủ của ĐT Bỉ sẽ phải rất cẩn trọng khi đối đầu chân sút đang thi đấu ở Ligue 1.

Ngoài ra, ĐT Canada cũng sở hữu một số cái tên đáng chú ý khác, như Liam Fraser hay Liam Millar. Cơ hội để ĐT Canada có chiến thắng trước ĐT Bỉ là không cao. Nhưng đội bóng "Lá phong" hoàn toàn có thể mơ về một trận hòa trước đội bóng tới từ châu Âu nếu thi đấu với một chiến lược phù hợp.

nhan-dinh-bi-canada.jpeg

Thống kê đáng chú ý Bỉ vs Canada

  • Hàng thủ của Bỉ đang thể hiện phong độ đáng lo ngại, khi họ không giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất
  • Bỉ còn 8 thành viên sót lại từ World Cup 2014 tại Brazil
  • Canada bất bại 2 trận giao hữu trước thềm World Cup với 1 trận hòa (Bahrain) và 1 chiến thắng (Nhật Bản)
  • Tại vòng chung kết World Cup 2018 diễn ra trên đất Nga, đội tuyển Bỉ đã ghi được tổng cộng tới 16 bàn thắng. Và họ chính là đội tuyển ghi được nhiều bàn nhất ở giải đấu trên đất Nga. Chỉ riêng con số này cũng đã cho thấy sức mạnh tấn công rất ấn tượng của đội tuyển Bỉ. 
  • Đội trưởng Atiba Hutchinson là thành viên duy nhất chứng kiến Canada thi đấu ở World Cup gần nhất (1986) khi anh mới... 3 tuổi

Phong độ gần đây của ĐT Bỉ

anh-chup-man-hinh-2022-11-23-luc-16.50.12.png

Phong độ gần đây của ĐT Canada

anh-chup-man-hinh-2022-11-23-luc-16.50.26.png

Đội hình dự kiến Bỉ vs Canada

  • Bỉ: (3-4-3): Courtois; Debast, Alderweireld, Vertonghen; Meunier, Tielemans, Witsel, Carrasco; De Bruyne, Batshuayi, Hazard
  • Canada (3-4-3): Borjan; Johnston, Vitoria, Miller; Buchanan, Eustaquio, Hutchinson, Adekugbe; David, Larin, Davies 
Bài liên quan
3 nàng Wags của cầu thủ quê Thanh Hóa: Vợ Tây của thủ môn Bùi Tiến Dũng sexy nhất?
Nhan sắc ba nàng Wags là vợ, bạn gái của cầu thủ quê Thanh Hóa gồm Yến Xuân, Dianka Zakhidova và Diễm Quỳnh gây chú ý vì quá nóng bỏng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Bỉ vs Canada 2h ngày 24/11