Nhận định Nhật Bản vs Costa Rica 17h ngày 27/11

Pv | 27/11/2022, 15:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sau trận thắng ngược Đức, Nhật Bản liệu có tiếp tục đánh bại Costa Rica để đặt một chân vào vòng 1/8 World Cup 2022 lúc 17h hôm nay.

nhan-dinh-nhat-ban-costa-rica-4.jpeg

Kỳ World thứ 7 của Nhật nhưng chưa từng vào tứ kết

Nhật Bản tạo nên cú sốc nữa khi đánh bại Đức. Từ chỗ bị dẫn 0-1, phải gồng mình chống chọi sức ép của đối thủ, Nhật Bản vùng lên, ghi liền hai bàn trong 8 phút cuối trận để giành trọn ba điểm.

Thừa nhận kết quả trước Đức là chiến thắng lịch sử, nhưng HLV Moriyasu Hajime cảnh báo các học trò không được tự mãn. "Trận thắng Đức không đồng nghĩa với việc Nhật Bản sẽ lại thắng ngày mai khi Costa Rica là đối thủ rất khác", HLV 54 tuổi nhấn mạnh. "Vì thế, chúng tôi cũng phải thi đấu khác để hướng tới ba điểm. Thành tích vừa qua cần phải bị lãng quên, vì không có thời gian cho sự tự mãn và chúng tôi sẽ tập trung vào trận đấu ngày mai".

Qatar 2022 là kỳ thứ bảy liên tiếp Nhật Bản dự VCK World Cup, nhưng chưa từng vào tứ kết. Thành tích tốt nhất của họ là vào vòng 1/8 năm 2002, 2010 và 2018. Tại giải trên đất Nga 4 năm trước, Nhật Bản - khi đó được dẫn dắt bởi Akira Nishino - cùng Colombia vượt qua bảng đấu có Senegal và Ba Lan, nhưng thua ngược Bỉ 2-3 ở vòng 1/8.

Một chiến thắng nữa trước Costa Rica hôm nay có thể sẽ giúp Nhật Bản tiến rất gần đến suất đi tiếp ở bảng E tử thần, trước màn đụng độ Tây Ban Nha ở lượt cuối. Nhưng Moriyasu muốn Nhật Bản sẽ "thay đổi lịch sử" bằng cách ít nhất vào tứ kết, và tiết lộ muốn xây dựng phong cách riêng bằng cách học hỏi từ các quốc gia khác. Ông từng nói bóng đá Đức là hình mẫu để Nhật Bản học tập và hiện thực hóa tham vọng vô địch World Cup, trước trận mở màn.

nhan-dinh-nhat-ban-costa-rica.jpeg

Trong khi đó, Costa Rica đang quay cuồng sau trận thua Tây Ban Nha 0-7. Đại diện của CONCACAF là đội duy nhất không dứt điểm về phía khung thành đối phương trong một trận World Cup kể từ năm 1966. "Tất nhiên, chúng tôi không muốn lặp lại kết quả trước Tây Ban Nha", HLV Luis Fernando Suarez nói. "Điều quan trọng nhất là phân tích mọi thứ đã xảy ra, để tìm ra những sai lầm và những điểm tích cực. Mặc dù tôi nghĩ rằng chúng tôi đã không làm nhiều điều tích cực".

Trong trận mở màn, Costa Rica chỉ cầm bóng 28% và không thể tổ chức phản công. Họ có thể đối mặt với vấn đề tương tự trước Nhật Bản - đội có khả năng kiểm soát bóng và triển khai tốt từ phần sân nhà. "Chúng tôi không thể chuyền ba hoặc bốn đường liên tiếp", Suarez nói thêm về trận thua Tây Ban Nha.

Cựu tiền đạo Arsenal Joel Campbell - ngôi sao lớn nhất trên hàng công Costa Rica - kêu gọi toàn đội xốc lại tinh thần để giành kết quả tốt. "Chỉ cần còn cơ hội đi tiếp, dù là trên lý thuyết, chúng tôi cần cống hiến mọi thứ trên sân", anh nói. "Tất nhiên sẽ không dễ dàng, nhưng chúng tôi vẫn tự tin và cần chiến đấu cho tấm vé đi tiếp. Hy vọng toàn đội sẽ đạt phong độ cao nhất".

Nhật Bản và Costa Rica đã gặp nhau năm lần, nhưng trận đấu trên sân Ahmed bin Ali sẽ đánh dấu trận đấu chính thức đầu tiên giữa hai đội. "Samurai xanh" bất bại cả năm trận, khi thắng 4 và hòa 1. Lần gần nhất hai đội gặp nhau là trận giao hữu vào năm 2018, nơi Nhật Bản thắng 3-0 nhờ công Sho Sasaki, Takumi Minamino và Junya Ito.

Opta cũng đánh giá khả năng Nhật Bản thắng hôm nay là ở mức 66,6%, Costa Rica giành ba điểm chỉ là 13,4%, trong khi khả năng chia điểm là 20%.

nhan-dinh-nhat-ban-costa-rica-1.jpeg

Nhận định trận đấu Nhật Bản vs Costa Rica

Nhật Bản đã bị Đức dẫn trước với bàn thắng từ chấm phạt đền của Ilkay Gundogan ở phút 33. Nhưng 2 sự thay đổi người của HLV Moriyasu đã tạo ra sự khác biệt. Ritsu Doan gỡ hòa cho nhật ở phút 75 trước khi Takuma Asano đem về thắng lợi sốc cho đại diện châu Á ở phút 83 của trận đấu.

“Samurai xanh” đang ở một vị thế hoàn hảo để bước vào vòng tiếp theo của kỳ World Cup này. Một chiến thắng trước Costa Rica hôm nay sẽ giúp Nhật Bản có được 6 điểm. Nếu như Đức không thể thắng Tây Ban Nha, Nhật Bản sẽ chính thức có tấm vé vào vòng knock-out sớm 1 vòng đấu. Câu chuyện ở lượt trận cuối cùng khi đó sẽ chỉ là cuộc cạnh tranh ngôi đầu bảng với Tây Ban Nha.

Trên thực tế, Nhật Bản đã lọt vào vòng 16 đội trong 3 kỳ World Cup gần nhất. Cách đây 4 năm, Nhật đã cán đích ở vị trí thứ 2 của vòng bảng nhưng để thua đáng tiếc trước Bỉ ở vòng 16 đội.

Nhưng điều quan trọng nhất lúc này vẫn là Nhật Bản phải thắng Costa Rica. Và xét sự yếu ớt mà Costa Rica đã thể hiện ở trận đấu với Tây Ban Nha, đây là một nhiệm vụ dễ dàng với đại diện của châu Á.

Costa Rica đã đối đầu với Nhật Bản ở sân chơi quốc tế 5 lần trước đây. Cả 5 trận đấu này đều không phải những trận đấu chính thức. Nhật Bản có thành tích 4 chiến thắng, trong đó có thắng lợi 3-0 vào tháng 9/2018.

Los Ticos đã tham dự vòng chung kết World Cup lần thứ 3 liên tiếp. Họ đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào tứ kết ở giải đấu năm 2014, dẫn đầu bảng D với sự có mặt của 3 ông kẹ của bóng đá thế giới là Uruguay, Italia và Anh. Ở vòng 16 đội, Costa Rica cũng vượt qua Hy Lạp sau loạt penalty. Tuy nhiên, họ phải nhận thất bại trước một đại diện châu Âu là Hà Lan ở vòng tứ kết.

Ở giải đấu lần này, Costa Rica là đội cuối cùng giành vé tới World Cup. Và tấm vé vớt này quả là xác đáng với sức mạnh mà Costa Rica đã thể hiện khi thua 0-7 trước Tây Ban Nha ngay trận đấu đầu tiên.

La Tricolor sẽ đối đầu với Đức ở trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Sẽ thật khó để hy vọng Costa Rica có thể tạo ra điều gì bất ngờ ở vòng bảng năm nay tương tự như cách họ đã làm vào năm 2014. Nhưng một bàn thắng danh dự là điều cần có khi đoàn quân của Luis Fernando Suarez đụng độ một đối thủ vừa sức hơn như Nhật Bản.

Thông tin xung quanh trận Nhật Bản vs Costa Rica

  • Nhật Bản: Hiroki Sakai gặp chấn thương trước Đức và vắng mặt ở buổi tập hôm thứ Năm nên chưa chắc ra sân. Takehiro Tomiyasu là người thay thế trực tiếp cho Sakai cũng vắng mặt ở buổi tập hôm đó.
  • Costa Rica: Đại diện của khu vực CONCACAF không có vấn đề chấn thương nào sau trận thua 0-7 trước Tây Ban Nha ở trận ra quân.
  • Nhật đã cắt chuỗi 2 trận không thắng khi đánh bại Đức.
  • Nhật cũng cắt chuỗi 3 trận không thắng ở World Cup khi đánh bại Đức.
  • Nhật không giữ sạch lưới trong 6 trận gần nhất ở World Cup.
  • Costa Rica đứt chuỗi 5 trận bất bại khi để thua Tây Ban Nha.
  • Costa Rica không thắng 5 trận gần nhất ở World Cup, trong đó thua 4 trận.
  • Costa Rica không ghi bàn ở 4/5 trận gần nhất tại World Cup.
  • Nhật Bản chiến thắng trong 2 trận đối đầu với Costa Rica.
  • Nhật Bản ghi ít nhất 3 bàn trong 2 trận đối đầu với Costa Rica.
  • Cả 2 bàn thắng của Nhật ở World Cup lần này đều xuất hiện trong 15 phút cuối trận.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Costa Rica

anh-chup-man-hinh-2022-11-27-luc-15.38.41.png
Bài liên quan
Top 10 nàng WAGs Premier League nhiều fan hâm mộ nhất: Bạn gái Ronaldo “vô đối”
(GDTĐ) - Tờ The Sun liệt kê danh sách 10 nàng WAGs Premier League có nhiều theo dõi nhất trên Instagram, đứng đầu là bạn gái Cristiano Ronaldo với 39,3 triệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Nhật Bản vs Costa Rica 17h ngày 27/11