Nhận định Pháp vs Maroc 2h ngày 15/12

Pv | 12/12/2022, 14:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi thể hiện sự hiệu quả gần như tuyệt đối trước các đội bóng châu Âu ở những trận đã qua tại World Cup 2022, Maroc khát vọng biến Pháp thành cựu vô địch.

nhan-dinh-phap-vs-maroc.png

Nhận định Pháp vs Maroc

Trước khi World Cup 2022, Maroc không được đánh giá cao khi rơi vào bảng đấu khó với 2 đại diện rất mạnh đến từ châu Âu là Croatia (á quân World Cup 2018) và Bỉ (huy chương đồng World Cup 2018). Thậm chí, Maroc còn bị coi là "rổ đựng bóng" khi phải đối diện với những hàng công hội tụ nhiều ngôi sao như Modric, Perisic, Kramaric, Brozovic, Vlasic (Croatia) hay De Bruyne, Hazard, Batshuayi, Lukaku (Bỉ).

Tuy nhiên, thực tế sân cỏ đã chứng minh điều ngược lại. Maroc chơi đầy bản lĩnh, phòng ngự và phản công đều vô cùng sắc sảo để đạt được hiệu quả cao. Sau trận hòa Croatia 0-0, Maroc đã đánh bại Bỉ 2-0 và cuối cùng thắng Canada 2-1 để giành ngôi đầu bảng F rất xứng đáng.

Pháp vs Maroc (2h ngày 15/12): Les Bleus thành cựu vương? - Ảnh 1.

Maroc đang thành công với đấu pháp rất hiệu quả và sự ổn định cao. Ảnh: SPORT

Tại vòng 1/8, Maroc kiên cường phòng thủ trước Tây Ban Nha để hòa 0-0 sau 120 phút và hạ gục đối phương ở loạt sút luân lưu với tài năng siêu hạng của thủ môn Bounou. Đến vòng tứ kết, Maroc thậm chí còn chơi ấn tượng hơn nữa khi hạ gục Bồ Đào Nha 1-0 với bàn thắng quyết định của En-Nesyri.

Điểm mạnh nhất của Maroc đến lúc này là hàng phòng ngự của họ đang đạt đến độ kiên cố một cách vô cùng khó tin. Sau 5 trận đã đấu, Maroc chỉ để lọt lưới 1 bàn do… phản lưới nhà. Cả 4 đội châu Âu mà họ đã gặp đều chưa thể tìm cách ghi được bàn vào lưới thủ môn Bounou.

Những thống kê này rõ ràng là thách thức không hề nhỏ với Pháp. Dù Pháp đang có hàng công rất mạnh với Mbappe, Giroud ghi bàn đều đặn, Griezmann, Dembele chơi cơ động và Tchouameni, Rabiot công thủ khá toàn diện ở tuyến giữa, nhưng Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn nếu muốn vượt qua "bức tường lửa" Maroc.

Thêm một chi tiết đáng lo với Pháp, ở 5 trận tại World Cup 2022, trận nào Pháp cũng để lọt lưới 1 bàn, trước bất kể đối thủ mạnh hay yếu. Nếu không gia cố khả năng che chắn cho khung thành của thủ môn Lloris, Pháp sẽ lâm vào thế bất lợi cực lớn trong trường hợp để Maroc ghi bàn trước.

Pháp sẽ chơi tấn công và hiển nhiên họ muốn "giải quyết" Maroc sớm trong thời gian thi đấu chính thức. Nhưng Pháp sẽ phải rất thận trọng nếu không muốn trở thành "nạn nhân châu Âu" tiếp theo của Maroc ở World Cup 2022.

Pháp vs Maroc (2h ngày 15/12): Les Bleus thành cựu vương? - Ảnh 3.

Giroud và đồng đội ở ĐT Pháp sẽ gặp nhiều khó khăn trước kỹ năng phòng ngự xuất sắc của Maroc. Ảnh: SPORT

Đội hình dự kiến Pháp vs Maroc:

Pháp: Lloris; Kounde, Varane, Upamecano, T. Hernandez; Tchouameni, Rabiot; Dembele, Griezmann, Mbappe; Giroud

Maroc: Bounou; Hakimi, Saiss, Yamib, Mazraoui; Boufal, Ounahi, Amrabat, Amallah; Ziyech, En-Nesyri

Bài liên quan
Mbappe không ra sân tập cùng tuyển Pháp
Sau chiến thắng 3-1 của Pháp trước Ba Lan, sự vắng mặt của Kylian Mbappe ở buổi tập tối 6/12 khiến truyền thông châu Âu, nhất là Anh, quan tâm đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Pháp vs Maroc 2h ngày 15/12