Nhận định Tây Ban Nha vs Đức 2h ngày 28/11

Pv | 27/11/2022, 19:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Đức đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA và là ứng viên cho ngôi vô địch World Cup 2022 nhưng khả năng cao bị loại nếu hôm nay thua Tây Ban Nha.

nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-duc.jpeg

Đức 'lép vế' trước Tây Ban Nha

Nếu tiếp tục thua Tây Ban Nha ở lượt hai bảng E hôm nay, Đức khả năng cao sẽ bị loại khỏi World Cup 2022 sớm một lượt.

Đức - đội đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng FIFA và là ứng viên cho ngôi vô địch World Cup 2022. Việc họ khởi đầu bằng cách thua ngược Nhật Bản - đội đứng thứ 24 - là kết quả mà không nhiều người nghĩ đến trước khi vào giải.

Dưới trướng Hansi Flick, Đức cho thấy dấu hiệu khởi sắc khi toàn thắng 13 trận đầu, và là đội giành vé đầu tiên dự World Cup 2022, sau chủ nhà Qatar. Nhưng họ sa sút, chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, và Flick thừa nhận các học trò đang phải chịu áp lực rất lớn trước trận gặp Tây Ban Nha. Từ tham vọng san bằng kỷ lục năm lần giành cup vàng của Brazil, Đức giờ hạ sâu chỉ tiêu khi cố gắng tránh việc bị loại từ vòng bảng hai kỳ World Cup liên tiếp lần đầu tiên trong lịch sử.

Trái ngược với Đức, Tây Ban Nha mở màn World Cup 2022 ấn tượng khi đè bẹp Costa Rica 7-0 trên sân Al Thumama. Lần đầu kể từ năm 2006,Tây Ban Nha mới giành trọn ba điểm trong ngày ra quân một kỳ World Cup. Ngay cả khi vô địch trên đất Nam Phi 2010, họ cũng khởi đầu bằng trận thua Thụy Sĩ 0-1.

Sự vượt trội được thể hiện khi Tây Ban Nha kiểm soát bóng tới 81,9% - thông số tốt nhất kể từ World Cup 1966, và không cho Costa Rica sút lần nào. Đức đương nhiên có đẳng cấp vượt trội Costa Rica. Nhưng trong lần gần nhất gặp nhau, Tây Ban Nha đã vùi dập Đức 6-0 ở Nations League hồi tháng 11/2020.

Việc quay trở lại con đường chiến thắng sẽ là thử thách lớn, bởi Đức chỉ thắng một trong 7 lần gặp Tây Ban Nha gần nhất trong khoảng thời gian 19 năm, là trận giao hữu thắng 1-0 hồi tháng 11/2014. Họ cũng không thể đánh bại Tây Ban Nha trong trận đấu chính thức kể từ chiến thắng 2-0 tại Euro 1988.

Trận đấu trên sân Al Bayt hôm nay là lần thứ năm Tây Ban Nha đấu Đức tại World Cup. Ở lần gần nhất gặp nhau tại Nam Phi 2010, Tây Ban Nha hạ Đức ở bán kết nhờ cú đánh đầu của Carles Puyol, trước khi hạ nốt Hà Lan để đăng quang. Hay tại chung kết Euro 2008, Tây Ban Nha cũng đánh đại Đức với cách biệt tối thiểu nhờ pha làm bàn của Fernando Torres. Đây là danh hiệu lớn đầu tiên của Tây Ban Nha kể từ Euro 1964 và mở ra thời kỳ hoàng kim.

nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-duc-2.jpeg

Nỗi ám ảnh 4 năm trước hiện về

Hai ứng viên cho chức vô địch World Cup 2022 đã trải qua một lượt trận đầu tiên kỳ lạ. ĐT Tây Ban Nha giành chiến thắng 7-0 trước Costa Rica trong trận đấu mà số bàn thắng kỳ vọng của họ dưới đơn vị 3, trong khi Đức dù có khởi đầu ấn tượng, vẫn bị đại diện châu Á Nhật Bản ngược dòng và đối diện nguy cơ bị loại.

Vẫn còn cơ hội để tuyển Đức lật ngược tình thế, nếu có kết quả tốt trong 2 lượt trận tiếp theo. Tuy nhiên nhận thất bại ngay trận đầu ra quân và chuẩn bị đối mặt với đối thủ mạnh nhất bảng, tình thế hiện tại của thầy trò Hansi Flick hoàn toàn không ổn. 4 năm kể từ cú sốc bị loại ngay từ vòng bảng, nỗi ám ảnh một lần nữa hiện về với Thomas Muller và các đồng đội.

Đức hiện xếp thứ 11 trên BXH FIFA, nhưng chỉ thắng 2 trong 9 trận gần nhất. Ngay cả trước VCK World Cup 2022, ĐT Đức đã chịu áp lực nặng nề. Cộng thêm chấn thương của những ngôi sao tấn công Marco Reus, Lukas Nmecha, Timo Werner, Đức còn tổn thất khi Niclas Fuellkrug hay Leroy Sane chưa hoàn toàn bình phục.

Đức vốn được xem là bản sao của Bayern Munich, trong khi Tây Ban Nha sống bằng bộ khung Barcelona, đó có thể là một lợi thế để đội bóng nước Đức hướng đến trận đấu này – khi Hùm xám thường thắng đậm Barca trong những lần chạm trán gần đây. Nhưng đừng quên, Luis Enrique từng dẫn dắt Barca giai đoạn 2014/15 và đã vượt qua Bayern trong hành trình đăng quang Champions League.

Trong 19 năm qua, Tây Ban Nha vs Đức chạm trán 7 lần và ĐT xứ sở Bò tót chỉ thua 1 trong số đó. Cộng thêm phong độ trái ngược của 2 đội sau lượt trận mở màn, thật khó để suy nghĩ lạc quan cho tuyển Đức.

Trong trận ra quân, Tây Ban Nha hoàn toàn dồn ép Costa Rica, bất chấp thực tế là họ ghi bàn vượt quá kỳ vọng. Thầy trò Luis Enrique cầm bóng tới 82%, nhiều nhất kể từ khi Opta ghi dữ liệu kể từ World Cup 1966. Họ áp đảo và không cho đối thủ Trung Mỹ bất kỳ tình huống dứt điểm trúng khung thành nào.

Tất nhiên, khó có thể kỳ vọng một chiến thắng với tỷ số như vậy lặp lại ở trận đấu đêm nay, nhưng trong lần chạm trán gần nhất vào tháng 11/2020 trong khuôn khổ UEFA Nations League, Tây Ban Nha đã huỷ diệt Đức 6-0.

Kể từ khi trải qua giai đoạn thành công nhất lịch sử, với chức vô địch World Cup 2010 với nòng cốt Barcelona, Tây Ban Nha đã gặp khó khăn ở các giải đấu lớn. Họ bị loại từ vòng bảng World Cup 2014, bị loại từ vòng 16 đội 4 năm sau trước đội chủ nhà Nga, nhưng hiện tại Bò tót có cơ hội để chứng tỏ bản lĩnh của một ứng cử viên vô địch. Cứ tiếp tục thi đấu tự tin, Tây Ban Nha sẽ chẳng sợ đối thủ nào.

Nhận định Tây Ban Nha vs Đức bảng E World Cup 2022 nghiêng về một thắng lợi cho xứ sở đấu bò.

Nhiều chuyên gia dự đoán Đức sẽ tiếp tục nhận kết quả buồn ở lượt trận này, khi phải đối đầu với Tây Ban Nha đang có phong độ và sự tự tin cao nhất. Thậm chí là thất bại với tỷ số cách biệt nhiều hơn 1 bàn. Tây Ban Nha chẳng có lý do gì để e ngại tuyển Đức và đang hướng tới chiến thắng thứ 2, qua đó có thể góp mặt ở vòng tiếp theo. La Roja đã vượt handicap ở 5/6 trận đấu gần nhất.

Thông tin bên lề Tây Ban Nha vs Đức

  • Tây Ban Nha bất bại 6 trận gần nhất tại World Cup.
  • Tây Ban Nha thắng 5/6 trận đối đầu gần nhất theo châu Á.
  •  5/6 trận đối đầu gần nhất có tổng bàn thắng dưới 3 bàn.
  • 3/5 trận đối đầu gần nhất không có bàn thắng trong hiệp 1.
  • Tây Ban Nha ghi bàn ở 20 trận gần nhất.
  • Đức chỉ thắng 2/10 trận gần nhất theo châu Á.
  • Tiền đạo Alvaro Morata sẽ vươn lên vị trí thứ 5 trong danh sách các chân sút vĩ đại nhất của ĐT Tây Ban Nha, nếu ghi bàn thắng ở trận gặp Đức đêm nay. Chân sút đang khoác áo Atletico hiện có 28 pha lập công cho "Bò tót", kém trung vệ huyền thoại Fernando Hierro đúng 1 lần "nổ súng".

Phong độ gần nhất của Tây Ban Nha

anh-chup-man-hinh-2022-11-27-luc-19.39.46.png

Phong độ gần nhất của Đức

anh-chup-man-hinh-2022-11-27-luc-19.40.02.png

Thành tích đối đầu

anh-chup-man-hinh-2022-11-27-luc-19.40.12.png

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Đức

nhan-dinh-tay-ban-nha-vs-duc-3.jpg
Bài liên quan
Top 10 nàng WAGs Premier League nhiều fan hâm mộ nhất: Bạn gái Ronaldo “vô đối”
(GDTĐ) - Tờ The Sun liệt kê danh sách 10 nàng WAGs Premier League có nhiều theo dõi nhất trên Instagram, đứng đầu là bạn gái Cristiano Ronaldo với 39,3 triệu.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Tây Ban Nha vs Đức 2h ngày 28/11