Sau đó, dùng thẻ tín dụng này của khách để quẹt vào các máy thanh toán (mPOS) để thanh toán các khoản mua hàng của các khách hàng khác. Chủ máy mPOS sẽ trả lại tiền cho Linh kèm theo tiền hoa hồng. Sau đó, Linh sẽ chuyển tiền gốc lại cho chị T. và chia nhau phần tiền hoa hồng được hưởng.
Tin tưởng là thật, chị T. đã nhiều lần chuyển cho Linh số tiền khoảng 800 triệu đồng để làm dịch vụ đáo hạn thẻ tín dụng cho khách.
Sau khi chuyển số tiền Linh đưa ra nhiều lý do như máy lỗi, giao dịch bị nghi ngờ gian lận,… nên ngân hàng yêu cầu thêm thủ tục thì mới cho rút tiền về, nếu không sẽ mất toàn bộ số tiền.
Để cho chị thêm T. tin tưởng, Linh còn tự tạo thêm tài khoản Zalo có tên “Mpos” rồi nhắn tin với tài khoản của mình đang sử dụng, đồng thời làm giả các hình ảnh email của một ngân hàng. Sau đó chụp các tin nhắn và gửi hình ảnh cho chị T.
Tin tưởng là thật, chị T. tiếp tục chuyển cho Linh số tiền hơn 3,1 tỉ đồng để Linh đóng tiền khắc phục lỗi. Tổng cộng, chị T. đã chuyển cho Linh số tiền hơn 3,9 tỉ đồng.
Đầu tháng 11/2023, chị T. phát hiện bị lừa nên yêu cầu Linh trả lại tiền. Sau đó Linh chuyển trả 1,7 tỉ đồng, số tiền còn lại mất khả năng chi trả.
Không đòi được tiền bị lừa, chị T. làm đơn trình báo đến Công an TPHCM. Căn cứ kết quả điều tra, cảnh sát khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Linh để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.