Nhân viên thiết bị trường học có được nghỉ hè 8 tuần?

19/09/2023, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Độc giả Vũ Thị Lan hỏi về quy định chế độ nghỉ hè...

Tôi là viên chức thiết bị ở trường THPT. Nhiều năm qua, chế độ nghỉ phép của tôi dựa trên Bộ luật Lao động và Luật Viên chức. Hiện, tôi được nghỉ 14 ngày phép/năm và nghỉ vào dịp hè.

Theo Điểm e Khoản 1 Điều 29 Thông tư số 32/2020/TT-BGDĐT quy định giáo viên, nhân viên như sau: Được nghỉ hè và các ngày nghỉ khác theo quy định của pháp luật. Xin hỏi, nhân viên thiết bị trường học có được nghỉ hè 8 tuần như giáo viên không? - Vũ Thị Lan (vulan***@gmail.com)

* Trả lời:

Theo quy định tại Điểm a Khoản 3 Điều 5 Thông tư số 28/2009/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc của giáo viên phổ thông đã được sửa đổi tại Khoản 4 Điều 1 Thông tư số 15/2017/TT-BGDĐT; Khoản 2 Điều 3 Thông tư số 48/2011/TT-BGDĐT quy định chế độ làm việc của giáo viên mầm non; Khoản 1 Điều 3 Nghị định 84/2020/NĐ-CP ngày 17/7/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Giáo dục, thời gian nghỉ hè chỉ dành cho đối tượng giáo viên.

Nhân viên thiết bị, thí nghiệm là viên chức trong các cơ sở giáo dục công lập làm việc theo giờ hành chính, thực hiện quy định về thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi trong đó có nghỉ hằng năm theo quy định tại Bộ luật Lao động (Chương VII từ Điều 105 đến Điều 115) và không áp dụng quy định đối với giáo viên.

Theo Khoản 1 Điều 113, Bộ luật Lao động, người lao động làm việc đủ 12 tháng cho một người sử dụng lao động thì được nghỉ hằng năm, hưởng nguyên lương theo hợp đồng lao động như sau: 12 ngày làm việc đối với người làm công việc trong điều kiện bình thường.

Theo quy định tại Điều 114, Bộ luật Lao động, cứ đủ 5 năm làm việc cho một người sử dụng lao động thì số ngày nghỉ hằng năm của người lao động theo quy định tại Khoản 1 Điều 113 của Bộ luật này được tăng thêm tương ứng 1 ngày.

Căn cứ vào quy định nêu trên và theo thư bạn viết, nếu bạn có nhu cầu sắp xếp nghỉ vào dịp hè thì phải được sự đồng ý của hiệu trưởng và số ngày nghỉ bảo đảm theo đúng quy định hiện hành.

Mọi ý kiến thắc mắc về chế độ chính sách đối với nhà giáo, bạn đọc gửi về chuyên mục: Hộp thư bạn đọc - Báo Giáo dục & Thời đại: 15, Hai Bà Trưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội).

Email: bandocgdtd@gmail.com

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên thiết bị trường học có được nghỉ hè 8 tuần?