Nhân viên trường ở Mỹ bị tố bắt học sinh ăn bãi nôn của mình

27/04/2023, 19:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

5 nhân viên liên quan vụ việc đã bị cho nghỉ việc hành chính. 2 trong số 5 người này sẽ chính thức bị đuổi trong tháng 5.

5 nhân viên tại trường Tiểu học Brown ở thị trấn Brownsburg (thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ) bị cáo buộc bỏ bê vì không báo cáo vụ một học sinh giáo dục đặc biệt, 7 tuổi, bị bắt ăn bãi nôn của mình, AP đưa tin ngày 26/4.

Theo thông tin do Văn phòng Công tố Hạt Hendricks đưa ra, 5 người liên quan trong cáo buộc này bao gồm: Sara Seymour (27 tuổi, giáo viên), Debra Kanipe (63 tuổi, trợ giảng), Julie Taylor (48 tuổi, giáo viên), Kristen Mitchell (38 tuổi, trợ giảng), Megan King (24 tuổi, nhân viên y tế).

Cảnh sát thị trấn Brownsburg thông tin bà Sara Seymour bị tố cáo từng nói với học sinh 7 tuổi rằng nếu em nôn, em sẽ phải ăn hết những thứ em đã nôn ra.

Một lần, vào tháng 2, học sinh này nôn ra khay do bà Julie Taylor cung cấp. Sau đó, Debra Kanipe được cho là đưa cho bé trai một chiếc thìa để em xúc bãi nôn của mình lên ăn.

Cảnh sát thông tin thêm học sinh này đã thực sự ăn bãi nôn của mình, nhưng chỉ ăn một ít. Sau đó, em được một nhân viên hướng dẫn dùng giấy lau những thứ còn sót lại.

Trong lúc bà Sara Seymour và Debra Kanipe đứng giám sát học sinh ăn bãi nôn, Megan King chỉ đứng cạnh quan sát, không báo cáo với nhà trường.

Cộng đồng trường Brownsburg cho biết họ đã nhận được thông tin vụ việc vào ngày 12/4. 5 nhân viên liên quan đã bị cho nghỉ việc hành chính. Tại Mỹ, nghỉ việc hành chính nghĩa là nhân viên tạm thời rời khỏi vị trí, công việc của mình, nhưng vẫn được hưởng lương và các phúc lợi như bảo hiểm y tế trong thời gian tạm nghỉ.

Sắp tới, vào ngày 8/5, bà Sara Seymour và Debra Kanipe sẽ chính thức bị sa thải. Thông tin này được ông Jim Snapp, Giám đốc Cộng đồng trường Brownsburg, công bố trong một cuộc họp vào ngày 24/4.

Về phía học sinh trong vụ việc, em đã ổn định tâm lý và đi học trở lại.

Trong một tuyên bố, ông Jim Snapp bày tỏ sự đau buồn trước hành động của các nhân viên. Ông cam kết cộng đồng trường sẽ phối hợp với cơ quan chức năng tại địa phương để tiến hành các các buộc hình sự.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhân viên trường ở Mỹ bị tố bắt học sinh ăn bãi nôn của mình