“Nhật ký thanh xuân” - nơi gom nhặt những mảnh ghép yêu thương, truyền cảm hứng sống

27/04/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với người lớn tuổi, người đã nghỉ hưu có nhiều thời gian rảnh cùng nhu cầu về giao lưu, kết nối, nhu cầu thể hiện vai trò, bày tỏ quan điểm… nên họ chọn “làm bạn” với công nghệ, với internet. Họ tham gia vào các diễn đàn, group với những người cùng sở thích và sống vui khỏe, có ích hơn từ những nhiều điều tích cực mà mạng xã hội mang lại.

Đây còn là nơi giúp người lớn tuổi tìm thấy bạn “tâm giao” thật sự, liên kết bền chặt hơn thông qua các hoạt động được cộng đồng người lớn tuổi quan tâm như: tâm sự tuổi già, kết bạn bốn phương, thi làm thơ, viết văn, khoe các khoảnh khắc cuộc sống thường ngày bên con cháu, chia sẻ các bài học giá trị được tích lũy từ cuộc sống…

“Nhật ký thanh xuân” - nơi gom nhặt những mảnh ghép yêu thương, truyền cảm hứng sống - 1

Hay gần đây nhất là hoạt động “Nhật ký thanh xuân” của Nutifood Thuỵ Điển dành cho các thành viên trong Cộng đồng Thanh Xuân Mãi Cháy đã và đang thu hút sự hưởng ứng và tham gia của đông đảo người lớn tuổi. Đây là hoạt động ý nghĩa và nhân văn vì đã tạo cơ hội để những người có “mái tóc đã pha sương” viết tiếp những trang nhật ký thanh xuân đầy rực rỡ của mình, giá trị hơn là lan tỏa được những năng lượng tích cực, nhiệt huyết cho mọi người, cho thế hệ trẻ học hỏi và tự hào.

Tới nay, Nhật Ký Thanh Xuân đã đi qua 2 mùa thử thách viết lách cho các thành viên. Nếu như ở mùa 1, chị Nguyễn Thị Lành, 50 tuổi là người chiến thắng khi mang đến cảm xúc lắng đọng với những dòng ký ức về người cha thân yêu. Những cảm xúc ấy chỉ gói gọn trên 1 trang giấy nhưng lại là “một cuốn hồi ký sống động” mà bất cứ ai cũng muốn sở hữu: Được ở bên người mình thương yêu và cùng họ trải qua hạnh phúc mỗi ngày.

Sang tới mùa thứ 2, một thành viên ban tổ chức chia sẻ đây sẽ là một mùa thử thách với ban giám khảo bởi chất lượng bài viết rất cao với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

“Nhật ký thanh xuân” - nơi gom nhặt những mảnh ghép yêu thương, truyền cảm hứng sống - 2

Nếu như bài viết của chị Vân Lê đã đưa mọi người quay ngược thời gian trở về năm tháng đầy nhiệt huyết và “máu lửa” thời sinh viên với những cảm xúc không bao giờ quên được: “Thanh xuân của tôi mang nhiều cảm xúc, nhiều mảng màu sắc khác nhau, tạo nên một hồi ức mà cho dù đã đi qua nhưng dư âm của nó vẫn còn đó, in đậm trong tâm trí và chiếm một phần trong tận tim tôi. Cho đến tận bây giờ, tôi vẫn ước ao một điều mà chẳng bao giờ thành hiện thực: “Thời gian ơi, quay lại nhé, để tôi được trở về năm tháng niên thiếu hồn nhiên, được học cùng những bạn bè cũ...”.

Thì cảm giác khắc khoải, tiếc nuối là điều bạn đọc có thể cảm nhận được qua từng câu chữ viết về những “ngày đã cũ” của chị Phạm Hoa: “Thật kỳ lạ, bộ nhớ có hạn nhưng con người luôn muốn nhớ quá nhiều. Em muốn ôm trọn tuổi trẻ của chính mình để tham lam hưởng thụ nó một cách trọn vẹn và hoàn mĩ. Lúc này đây em đi tìm những mảnh yêu thương đánh mất, những lần sảy chân vấp ngã rồi đứng dậy, những lần xuýt xoa sao mà thời gian trôi quá nhanh…”

“Nhật ký thanh xuân” - nơi gom nhặt những mảnh ghép yêu thương, truyền cảm hứng sống - 3

Hay thành viên Voi Koy lại mang đến một câu chuyện tình yêu “thời ông bà anh” không lãng mạn, không phô trương nhưng chân thành, là minh chứng sống động cho câu hát của giới trẻ “chạm tay nhau giây thôi là bên nhau cả đời”. Ban đầu, ông bà anh đến với nhau vì sự ép buộc, bà bị cha mẹ bắt trói ép gả đi nhưng họ lại cảm hóa nhau bằng tình thương, sự bao dung và trách nhiệm. Để khi khép mắt xuôi tay ở tuổi xế chiều, bà đã thành thật với lòng mình “Kiếp sau nếu gặp ông, chắc chắn tôi sẽ không bị bố trói mang sang nhà ông nữa đâu”.

Cảm ơn “Nhật ký thanh xuân” đã giúp cho mọi người chịu “khoe” những ký ức đẹp đẽ, đầy xúc cảm…

Värna là giải pháp dinh dưỡng toàn diện dành cho người trưởng thành Việt. Sản phẩm ứng dụng tinh hoa khoa học dinh dưỡng châu Âu, cùng hơn 20 năm am hiểu sâu sắc thể trạng đặc thù của người Việt từ chuyên gia dinh dưỡng Nutifood, được sản xuất dưới sự giám sát chặt chẽ theo tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt của Viện nghiên cứu Dinh Dưỡng Nutifood Thụy Điển - NNRIS.

Värna hiện có 2 dòng sản phầm gồm sữa và ngũ cốc dinh dưỡng. Trong đó:

- Sữa Värna Complete với công thức chuyên biệt FRP hỗ trợ phòng ngừa và phục hồi sức khoẻ nhanh.

- Sữa Värna Diabetes với công thức đặc chế, có chỉ số GI thấp (GI = 26,9), giúp ổn định đường huyết hiệu quả.

- Sữa Värna Elite kết hợp tinh hoa Đông Tây, chắt lọc tinh tuý từ nguyên liệu Quốc bảo quý hiếm Sâm Ngọc Linh và Đông Trùng Hạ Thảo cùng khoa học dinh dưỡng từ Thuỵ Điển đem đến món quà bổ dưỡng cho một sức khoẻ vàng.

Ngũ cốc dinh dưỡng Värna gồm 3 loại: Värna Calcium với Collagen Thuỷ phân giúp xương chắc, khớp khỏe; Värna Complete chứa Tổ Yến giúp tăng cường đề kháng; Värna Diabetes với Đông Trùng Hạ Thảo giúp ổn định đường huyết.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Nhật ký thanh xuân” - nơi gom nhặt những mảnh ghép yêu thương, truyền cảm hứng sống