Nhiều người được khuyên nên tập nhảy dây để giảm cân nhanh, nhưng không biết hiệu quả thế nào, hãy cùng tham khảo tư vấn từ chuyên gia.

Theo các bác sĩ trên kênh Bác sĩ Gia đình (Trung Quốc), nhảy dây là hình thức tập thể dục được ưa chuộng, không chỉ giúp tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể, giúp giảm cân hiệu quả mà còn cải thiện khả năng phối hợp và tính linh hoạt của cơ thể.

Chuyên gia khuyên nên nhảy dây đúng cách mới có thể mang lại hiệu quả giảm cân. (Ảnh minh họa)

Chuyên gia khuyên nên nhảy dây đúng cách mới có thể mang lại hiệu quả giảm cân. (Ảnh minh họa)

Trong quá trình tập nhảy dây, các vùng cơ thể cần giảm cân được tác động mạnh nhất là chân, mông, bụng và cánh tay.

Cụ thể, nhảy dây có thể cùng lúc tập luyện nhiều nhóm cơ như bắp chân, đùi, mông và bụng. Sau khi các cơ ở những bộ phận này được vận động đầy đủ sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, từ đó đạt được hiệu quả giảm cân.

Ngoài ra, nhảy dây còn có thể cải thiện chức năng tim phổi, tăng cường khả năng trao đổi chất của cơ thể và thúc đẩy nhanh hơn quá trình đốt cháy chất béo.

Các bác sĩ khuyên khi nhảy dây, bạn cần chú ý những điểm sau:

- Chọn địa điểm tập luyện phù hợp: Nhảy dây đòi hỏi không gian nhất định nên bạn cần chọn địa điểm tập đủ rộng rãi, bằng phẳng.

- Mang giày phù hợp: Mang giày phù hợp có thể giảm nguy cơ chấn thương.

- Chuẩn bị khởi động: Trước khi nhảy dây, bạn nên chuẩn bị khởi động để tránh chấn thương.

- Tăng dần thời gian và cường độ: Người mới bắt đầu nên bắt đầu tập luyện với những động tác đơn giản và tăng dần thời gian và cường độ.

- Chú ý đến hơi thở: Chú ý đến hơi thở đều đặn khi nhảy dây và cứ thở tự nhiên.

Nhảy dây có thể tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp giảm mỡ, săn chắc (Ảnh minh họa)

Nhảy dây có thể tác động lên nhiều nhóm cơ trên cơ thể, giúp giảm mỡ, săn chắc (Ảnh minh họa)

Ngoài những lưu ý nêu trên, bạn cũng cần chú ý đến những điểm sau:

Chọn dây nhảy phù hợp: Việc chọn độ dài dây nhảy phù hợp là rất quan trọng. Nếu dây nhảy quá dài hoặc quá ngắn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả và độ an toàn của dây nhảy.

Cách đơn giản nhất để chọn độ dài của dây là đứng giữa sợi dây và kéo sợi dây lên phía ngực, cả hai đầu sợi dây đều chạm tới nách là vừa với cơ thể bạn.

Chú ý đến tư thế nhảy dây: Tư thế nhảy dây đúng có thể giúp bạn tập luyện các nhóm cơ tốt hơn và tránh chấn thương.

Khi nhảy dây, thân người phải đứng thẳng, hai chân chụm vào nhau, hai tay giữ hai đầu dây, cánh tay buông thõng tự nhiên. Khi nhảy dây, chạm đất bằng mũi chân, không chạm gót chân, đồng thời dang hai tay sang hai bên và để dây trượt ra sau lưng và quay trở lại ngực.

Tăng độ khó của môn nhảy dây: Người mới tập có thể bắt đầu luyện tập với những động tác đơn giản như nhảy bằng một chân và vượt qua, sau đó tăng dần độ khó khi kỹ năng của bạn được cải thiện.

Ví dụ, bạn có thể thử các động tác khó hơn.

Cần phải kiên trì theo đuổi việc nhảy dây: Nhảy dây đòi hỏi phải luyện tập kiên trì mới đạt được hiệu quả giảm cân. Nên tập nhảy ít nhất 3 lần một tuần, mỗi lần tập kéo dài không dưới 20 phút.

Nhảy dây là cách giảm cân rất hiệu quả nhưng bạn cần chú ý đến độ an toàn và đúng kỹ thuật. Với một kế hoạch tập luyện hợp lý và sự nỗ lực kiên trì, bạn sẽ có thể đạt được kết quả giảm cân như mong muốn.

Bài liên quan
Nên uống nước đậu đen rang khi nào để giảm cân?
Nước đậu đen rang được các chị em sử dụng nhiều trong chế độ giảm cân nhưng nên uống vào lúc nào sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhảy dây có giúp giảm cân nhanh?