Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế

Hoàng Hải - Đại Dương | 09/01/2023, 16:18
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Đoàn sinh viên của Trường ĐH Quốc gia Jeju (Hàn Quốc) đã đến thực tập tại Trường THPT Thuận Hóa (ĐH Sư phạm Huế) với nhiều hoạt động thú vị.

Nhiều hoạt động trong quá trình làm việc và thực tập

Giao lưu, kết nối và lan tỏa những giá trị giáo dục tích cực giữa các trường học trên thế giới đang là xu hướng được quan tâm hiện nay. Đây cũng là định hướng tiếp cận giáo dục quốc tế được Trường THPT Thuận Hóa, thuộc ĐH Sư phạm, ĐH Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) chú trọng.

Tiếp nối sự thành công của hoạt động thực tập, dự giờ và giao lưu văn hóa với đoàn thực tập ba Trường ĐH Quốc gia Hàn Quốc gồm ĐH Kyungbook, ĐH Chonnam và ĐH Pusan diễn ra trong học kỳ I – năm học 2022-2023, Trường THPT Thuận Hóa tiếp tục thực hiện chương trình làm việc với đoàn giảng viên và sinh viên Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc đến làm việc và thực tập tại trường trong học kỳ II từ ngày 9/1 đến 14/1.

Trong đợt này, đoàn thực tập ĐH Quốc gia Jeju có 2 giảng viên và 15 sinh viên thuộc các chuyên ngành Sư phạm Địa lý, Sinh học, Tin học, Tiếng Anh, Giáo dục đạo đức và Xã hội học.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 1

Buổi gặp mặt đầu tuần giữa đoàn sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế tại Trường THPT Thuận Hóa, ĐH Sư phạm, ĐH Huế.

Trong một tuần làm việc, đoàn tham dự lễ chào cờ đầu tuần, dự giờ 15 tiết của 13 lớp học và thực tập giảng dạy 20 tiết bằng tiếng Anh các môn chuyên ngành. Đồng thời, tọa đàm khoa học về giáo dục Hàn Quốc, giáo dục STEM được tổ chức để học sinh có cơ hội tiếp cận với giáo dục ĐH ở Hàn Quốc và giáo viên toàn trường được tìm hiểu, học hỏi, giao lưu và chia sẻ về kinh nghiệm triển khai giáo dục STEM trong nhà trường THPT.

Đặc biệt, trong buổi lễ chào cờ đầu tuần sáng 9/1, Trường THPT Thuận Hóa và trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc cùng ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với các lĩnh vực hợp tác: trao đổi học sinh, sinh viên; các dự án nghiên cứu chung trong các lĩnh vực cùng quan tâm; thúc đẩy các hoạt động giáo dục quốc tế (chương trình dự giờ, thực tập giảng dạy); tham gia hội thảo hoặc hội nghị do một trong hai trường tổ chức; trao đổi thông tin về các hoạt động nghiên cứu, hoạt động giáo dục và xuất bản.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 2

GS. Sangcheol Kwon – đại diện đoàn thực tập ĐH Sư phạm trực thuộc Đại học Quốc gia Jeju - Hàn Quốc phát biểu tại tiết chào cờ.

Kết nối, giao lưu văn hóa Tết cổ truyền

Thời điểm thực tập giảng dạy lần này giữa hai trường diễn ra vào những ngày giáp Tết, vì vậy Trường THPT Thuận Hóa cũng đã phối hợp với đoàn thực tập của Trường ĐH Sư phạm trực thuộc ĐH Quốc gia Jeju - Hàn Quốc tổ chức chương trình “Tết yêu thương” gồm các hoạt động trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam và Hàn Quốc.

Các trò chơi dân gian sẽ diễn ra trong khoảng thời gian 3 giờ giúp các em học sinh và sinh viên của hai trường có cơ hội trải nghiệm các hoạt động văn hóa đặc biệt của hai nước. Thông qua hoạt động này, quỹ học bổng giúp các em học sinh nghèo vượt khó ở các trường học trên địa bàn cũng được phát động, đây là hoạt động có ý nghĩa phát huy truyền thống chung tay vì cộng đồng, lan tỏa yêu thương trong đội ngũ đoàn viên, học sinh của Trường THPT Thuận Hóa.

Đánh giá về hoạt động giao lưu, hợp tác giữa hai trường, TS. Nguyễn Thị Thủy - Hiệu trưởng Trường THPT Thuận Hóa cho biết, đây không chỉ là hoạt động giáo dục, giao lưu văn hóa có ý nghĩa và phù hợp với định hướng phát triển của nhà trường mà quan trọng hơn là mang đến cho học sinh những trải nghiệm thực tế thú vị và hấp dẫn.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 3

Đại diện Trường THPT Thuận Hóa và trường ĐH Sư phạm trực thuộc Đại học Quốc gia Jeju – Hàn Quốc ký kết biên bản ghi nhớ với nhiều lĩnh vực hợp tác.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 4

2 đoàn chụp hình lưu niệm đánh dấu việc hoạt động thực tập giảng dạy, trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa, trao đổi học sinh, sinh viên 2 nước.

“Từ năm học 2018-2019 đến nay, nhà trường luôn hướng đến việc tạo môi trường giao lưu với các trường Đại học trên thế giới. Điều này không những giúp học sinh có các trải nghiệm quý báu về môi trường học tập bậc đại học ở nước ngoài mà còn giúp các em biết xác định, thực hiện ước mơ của mình.

Hoạt động lần này cũng khẳng định được hiệu quả của chương trình phát triển năng lực ngoại ngữ theo chuẩn Cambridge đối với học sinh của nhà trường. Trong tương lai, các hoạt động thực tập giảng dạy, trao đổi học thuật, giao lưu văn hóa, trao đổi học sinh, sinh viên giữa Trường THPT Thuận Hóa và các trường Đại học Quốc gia của Hàn Quốc trong hệ thống GTU sẽ được thực hiện thường niên theo nội dung các biên bản ghi nhớ hợp tác” - TS. Nguyễn Thị Thủy trao đổi.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 5

Đoàn thực tập gồm 2 giảng viên và 15 sinh viên của ĐH Sư phạm (Đại học Quốc gia Jeju - Hàn Quốc) tại Lễ Chào cờ đầu tuần.

Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế ảnh 6
Học sinh Trường THPT Thuận Hóa, ĐH Sư phạm, ĐH Huế hào hứng với Đoàn thực tập của ĐH Hàn Quốc.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều hoạt động giao lưu giữa sinh viên Hàn Quốc và học sinh Thừa Thiên - Huế