Nhiều học sinh tham gia giải đấu Rubik lớn nhất miền Bắc

Hải Danh | 16/07/2022, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - “Hanoi Summer 2022” – giải đấu Rubik lớn nhất toàn miền Bắc được tổ chức tại Hà Nội trở thành sân chơi giúp các bạn trẻ có thêm cơ hội giao lưu, kết nối và học hỏi.

_mg_9212.jpg
Hanoi Summer 2022 - giải thi đấu Rubik lớn nhất toàn miền Bắc.

Sáng 16/7, tại trường Liên cấp Newton Grammar School (Hà Nội) diễn ra Giải thi đấu Rubik toàn miền Bắc, thu hút hơn 300 học sinh tham gia.

Cuộc thi có sự phối hợp tổ chức của 3 câu lạc bộ Rubik lớn nhất Hà Nội đến từ ba trường THPT bao gồm: Câu lạc bộ RuBik trường Chuyên Sư Phạm Hà Nội - CSP Cubing Club, Câu lạc bộ RuBik trường Phan Đình Phùng - Cubers of Phan Dinh Phung, Câu lạc bộ RuBik trường Chuyên Hà Nội Amsterdam - Rubik and Event Management Society cùng với sự đồng hành của nhà tài trợ độc quyền ZyO Rubik.

Ông Trịnh Nguyên Anh – Đại diện WCA (Hiệp hội Rubik thế giới) cho biết, bộ môn Rubik đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu nhưng những năm gần đây mới được phổ biến rộng rãi nhờ vào các chương trình truyền hình về trí tuệ, cũng như các giải đấu được WCA công nhận kết quả.

_mg_9245.jpg
Ông Nguyễn Đức Vinh - Giám đốc ZyO Rubik.

Đại diện WCA cũng cho biết: "Những giải đấu Rubik được tổ chức không chỉ để các thí sinh được thử sức và ghi tên mình lên bảng xếp hạng của Việt Nam cũng như thế giới, mà còn là cơ hội để họ kết bạn, trao đổi kinh nghiệm cũng như học hỏi những kiến thức về Rubik từ các cuber kì cựu".

Đây là lần đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thi đấu Smart Cube (Cube thông minh kết nối với app thông minh trên điện thoại) tại một giải đấu của WCA, đem lại trải nghiệm mới lạ và đáng nhớ cho các thí sinh, ông Vinh thông tin.

Ngoài ra, khi tham gia các thí sinh có cơ hội nhận được những món quà vô cùng giá trị đến từ nhà tài trợ độc quyền Zyo Rubik, hãng phân phối Rubik lớn và uy tín nhất tại Việt Nam.

Chương trình nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các bạn trẻ có niềm đam mê với Rubik. Hanoi Summer là tiền đề cho các giải đấu lớn, chuyên nghiệp hơn và tạo mối liên kết giữa 3 vùng miền lại với nhau. Đồng thời, thể hiện sự đoàn kết vững mạnh của cộng đồng Rubik, tạo hình ảnh tốt đẹp cho các nước bạn. Từ đó, nâng tầm và phổ biến bộ môn Rubik, xây dựng một cộng đồng chơi Rubik lớn mạnh.

_mg_9209.jpg
Phụ huynh chăm chú theo dõi quá trình luyện tập của các em.

Giải thi đấu gồm 11 nội dung trải dài từ các loại hình truyền thống như 2x2x2, 3x3x3, 4x4x4, 5x5x5, 6x6x6, 7x7x7 đến các loại biến thể bao gồm Pyraminx, Megaminx, Skewb và gồm nhiều cách thức thi khác nhau. Mỗi nội dung thi sẽ có từ một đến hai vòng đấu, riêng nội dung thi 3x3x3 sẽ có tới bốn vòng đấu.

Chờ con tham gia thi, anh Phạm Anh Tú phụ huynh cháu Phạm Anh Khôi (học lớp 4 trường TH Lê Quý Đôn) chia sẻ: “Trước khi đi thi Anh Khôi rất háo hức, do dịch bệnh cho nên cháu không được tham gia các cuộc thi như thế này. Đây là cuộc thi ý nghĩa, giúp các con có cơ hội rèn luyện bản thân và học hỏi lẫn nhau. Chuẩn bị cho cuộc thi, tôi cùng con đã luyện tập mỗi tối để có thể có được kết quả tốt nhất”.

Thông qua giải đấu, ban tổ chức mong muốn giúp các bạn trẻ thấy được vẻ đẹp, tinh thần nhiệt huyết, sự thú vị và những lợi ích mà bộ môn Rubik mang lại như: cải thiện trí nhớ, tập luyện sự kiên nhẫn, tăng cường sự tập trung và tăng khả năng giao tiếp, tự tin ....

Kết thúc phần thi với tâm trạng vui vẻ, em Nguyễn Thành Đạt (học lớp 9 trường THCS Phương Đình) chia sẻ: “Em đăng kí tham gia những bộ môn từ 2x2x2 đến 7x7x7... Em vừa hoàn thành phần thi 2x2x2, kết quả không quá tốt nhưng em rất vui vì có cơ hội gặp gỡ, giao lưu với các bạn có niềm đam mê Rubik. Em hi vọng trong phần thi tiếp theo, em sẽ có thể làm tốt hơn”.

Được biết, cuộc thi sẽ diễn ra trong 2 ngày (16-17/7), thí sinh đăng kí dự thi không chỉ là các học sinh khu vực miền Bắc mà còn trên cả nước, nước ngoài. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi kết thúc phần thi cuối của ngày mai (17/7).

Một số hình ảnh tại Cuộc thi:

_mg_9258.jpg
Phụ huynh và học sinh xếp hàng từ rất sớm để đăng ký thi.
_mg_9200.jpg
Sau khi tiếp nhận phiếu thi và thẻ tham dự, các thí sinh sẽ ngồi tại khu vực chờ để chuẩn bị cho phần thi của mình.
_mg_9153.jpg
Các thí sinh tranh thủ tập luyện trước giờ thi đấu.
_mg_9234.jpg
Các bậc phụ huynh luôn theo sát hỗ trợ, giúp đỡ các em hoàn thành tốt nhất phần thi của mình.
_mg_9212.jpg
Thí sinh sẽ thi đấu trong khu vực riêng biệt và được giám sát để đảm bảo tính công bằng cho cuộc thi.
_mg_9226.jpg
Nụ cười rạng rỡ nở trên môi các thí sinh khi hoàn thành xong phần thi của mình.
_mg_9216.jpg
Kết thúc phần thi, các thí sinh tranh thủ "check in" trước khi ra về.

Bài liên quan
Nguyễn Trung Ngạn - vị Hoàng giáp có "chí nuốt trâu"
Không chỉ là Hoàng giáp đầu tiên và trẻ nhất lịch sử khoa bảng, Nguyễn Trung Ngạn còn được xếp vào hàng “Người phò tá có công lao tài đức đời Trần”.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều học sinh tham gia giải đấu Rubik lớn nhất miền Bắc