Nhiều nạn nhân bị lừa hàng trăm triệu đồng từ 'bẫy' mua hàng qua điện thoại

13/04/2024, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/4, Công an Thanh Hoá thông tin cảnh báo về một dạng lừa đảo chiếm đoạt tài sản bằng thủ đoạn mới khiến nhiều nạn nhân mất hàng trăm triệu đồng.

Vào ngày 12/3, một người đàn ông gọi vào số điện thoại của chị L.T.Y. (chủ cửa hàng vàng bạc Thiên Bảo, ở thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân) hỏi mua của chị 3 cây vàng với giá 209 triệu đồng.

Người này yêu cầu chị Y. giao vàng tới chị N.T.H. (chủ cửa hàng vàng bạc Hoa Phi ở cùng phố). Khi chị H. xác nhận đủ 3 cây vàng thì sẽ chuyển tiền qua tài khoản cho chị Y.

Cùng thời gian trên, đối tượng tiếp tục gọi cho chủ cửa hàng vàng bạc Hoa Phi là chị H. nói cần bán 3 cây vàng với giá tiền 203 triệu đồng. Đối tượng đề nghị chị H. sang nhà chị Y. lấy vàng.

Sau khi lấy vàng về từ nhà chị Y., chị H. đã chuyển đủ số tiền 203 triệu đồng cho đối tượng qua tài khoản.

Do không thấy đối tượng chuyển tiền nên chị Y. đã gọi cho chị H. để hỏi thì chị H. trả lời đã mua số vàng đó của người đàn ông qua điện thoại và chuyển đủ tiền cho người này. Sau nhiều lần liên lạc với số điện thoại đã giao dịch nhưng không được, hai nạn nhân đã đến trình báo công an.

Cũng với thủ đoạn tương tự, ngày 29/3, anh L.H.V. là Giám đốc Công ty CPTM và xây dựng VNT (địa chỉ tại xã Quảng Đức, huyện Quảng Xương) nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông giới thiệu là nhân viên bán hàng của Công ty sắt thép ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An.

Đối tượng chào bán thép với giá rẻ hơn giá thị trường. Sau khi trao đổi, anh V. đã đồng ý mua 34 tấn sắt phi 14 với tổng 494 triệu đồng, thỏa thuận nhận hàng vào ngày 2/4 tại xã Quảng Đức.

Khoảng 10h ngày 2/4, anh T.X.T. (SN 1982, ở phường Hưng Đông, TP Vinh, tỉnh Nghệ An) là lái xe cho công ty TNHH và dịch vụ vận tải Đức Thắng ở TP Vinh đã chở số sắt trên đến Công ty của anh V.

Sau khi kiểm tra số sắt mà anh T. mang đến thấy đúng như yêu cầu, anh V. đã chuyển đủ số tiền 494 triệu đồng vào số tài khoản của đối tượng.

Sau đó, anh V. cho người bốc sắt xuống thì anh T. không cho do công ty chưa nhận được tiền trong tài khoản. Anh V. gọi điện thoại cho người đàn ông lạ thì số điện thoại đã tắt thuê bao, không liên lạc được.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan
Công an TPHCM cảnh báo thủ đoạn lừa đảo du lịch, trộm cướp trong dịp nghỉ lễ 30/4
Cơ quan công an khuyến cáo người dân đi du lịch, nghỉ dưỡng dịp lễ cần chọn công ty uy tín và khóa cửa nhà cẩn thận, nhờ người trông coi hoặc lắp đặt camera để quan sát từ xa.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều nạn nhân bị lừa hàng trăm triệu đồng từ 'bẫy' mua hàng qua điện thoại