Nhiều sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM tốt nghiệp trước hạn

17/06/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 17/6,  Trường Đại học Mở TPHCM đã tổ chức lễ tốt nghiệp hệ đại học chính quy năm 2023 (Đợt 1) cho 536 tân cử nhân.

Trong tổng số 536 sinh viên tốt nghiệp đợt 1, có 192 lượt sinh viên được khen thưởng vì đạt được thành tích học tập tốt trong toàn khóa học, trong đó có 14 sinh viên đạt danh hiệu “Thành tích học tập xuất sắc, 105 sinh viên đạt danh hiệu “Thành tích học tập giỏi toàn khóa”.

Đặc biệt đợt này có 73 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên tốt nghiệp trước thời hạn đào tạo”. Số sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay đạt tỉ lệ rất cao, với nhiều em đã có việc làm ngay từ năm 3.

Có được điều này là do nhiều năm nay, đặc biệt là trong năm học 2022 – 2023, Nhà trường không ngừng kết nối hàng ngàn doanh nghiệp trên khắp mọi miền với mạng lưới kết nối được triển khai chuyên nghiệp và hiệu quả, góp phần giúp người học đạt mục tiêu tốt nghiệp và có việc làm.

Năm học 2022 – 2023, Trường Đại học Mở TPHCM đã được Trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục – Đại học Quốc gia TPHCM trao Chứng nhận đạt chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 với kết quả đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ trưởng Bộ GD&ĐT ban hành.

Theo GS Nguyễn Minh Hà, Hiệu trưởng nhà trường, đây là bước tiến vững chắc cho việc đảm bảo chất lượng đào tạo, thể hiện sứ mệnh và cam kết của nhà trường với xã hội trong việc cung ứng nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng nhu cầu của thị trường lao động.

Nhiều sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM tốt nghiệp trước hạn ảnh 1

Tại Trường ĐH Mở TPHCM tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa thông qua các sân chơi học thuật, CLB, đội nhóm, giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng.

"Các tân cử nhân không chỉ được trang bị những kiến thức nền tảng trong quá trình học, mà còn có năng lực giải quyết các vấn đề đặt ra trong cuộc sống và công việc thông qua những khóa học trực tiếp tại doanh nghiệp. Việc trải nghiệm trong môi trường thực tế doanh nghiệp đã giúp sinh viên trưởng thành rất nhanh.

Theo thông tin mới nhất từ Times Higher Education (THE), với điểm số tăng mạnh nhất trong các chủ đề xếp hạng ~15% so với năm trước, Trường Đại học Mở TPHCM có mặt trong danh sách Top 101-200 các trường đại học trên thế giới về hành động vì khí hậu. Đây là một thành tựu đáng chú ý, cho thấy cam kết của trường trong việc bảo vệ môi trường và giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực của biến đổi khí hậu, đặc biệt là trong giai đoạn hiện nay."- GS Hà nói.

Hiện, Trường ĐH Mở TPHCM thu hút gần 31.000 người học, trong đó có 30.000 sinh viên bậc cử nhân, 970 học viên cao học và gần 100 học viên nghiên cứu sinh với 13 khoa và 27 ngành đào tạo bậc đại học. Trong đó có 13 ngành đã thực hiện đào tạo chất lượng cao, 12 ngành thạc sĩ và 5 ngành tiến sĩ ở cả ba lĩnh vực kinh tế, kỹ thuật và xã hội nhân văn.

Năm 2023, trường mở thêm hai ngành đào tạo bậc đại học là Khoa học dữ liệu và Tâm lý học.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều sinh viên Trường ĐH Mở TPHCM tốt nghiệp trước hạn