Nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev - Ukraine nói Nga tấn công bất thường

PV | 16/05/2023, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhân chứng cho biết, có ít nhất 10 tiếng nổ lớn ở thủ đô Kiev rạng sáng 16/5. Các quan chức Ukraine cho biết, các lực lượng Nga đã tổ chức không kích.

Nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev, Ukraine nói Nga tấn công

Một vụ nổ ở Kiev vào rạng sáng 16/5. Ảnh: Reuters

Theo Al Jazeera, thủ đô Kiev của Ukraine đã hứng chịu một cuộc không kích "bất thường" của Nga với các loại vũ khí như máy bay không người lái (UAV), tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. 

Quan chức quân đội Ukraine mô tả cuộc không kích là dữ dội "bất thường" vì số lượng tên lửa Moscow bắn là nhiều nhất trong thời gian ngắn nhất và tới từ nhiều hướng khác nhau. 

"Mật độ tên lửa sử dụng trong vụ tấn công là bất thường, với số lượng tên lửa nhiều nhất tấn công trong khoảng thời gian ngắn nhất", Serhiy Popko, người đứng đầu chính quyền quân sự thành phố Kiev, bình luận trong một bài đăng trên Telegram. 

Chưa rõ có bao nhiêu tên lửa, UAV Nga nhằm vào Kiev đầu giờ sáng 16/5, cũng như chưa có thống kê tổng thể về thương vong hay thiệt hại trong vụ tấn công mới này. Tuy nhiên, ông Vitali Klitschko, thị trưởng Kiev, sau đó cho biết trên Telegram rằng, có 3 người bị thương và một tòa nhà lớn bị hư hại. 

Cảnh báo không kích vang lên trên khắp Ukraine. Ông Popko cho biết, dựa trên thông tin sơ bộ, "nhiều tên lửa, UAV của Nga đã bị phát hiện và ngăn chặn trên bầu trời Kiev". 

Ông Klitschko cho biết, các vụ nổ được ghi nhận ở quận Solomyanskyi của Kiev và thiêu rụi nhiều ô tô ở đây. "Hãy ở yên tại nơi trú ẩn", thị trưởng Kiev viết trên Telegram. 

Hãng Kyiv Independent đưa tin, còi báo động rền vang trên khắp Ukraine để cảnh báo về các cuộc không kích tiềm năng của các lực lượng Nga. Các phóng viên hiện trường và nhân chứng cho biết, họ nghe thấy ít nhất 10 tiếng nổ lớn ở Kiev vào đầu ngày 16/5. 

Andriy Yermak, người đứng đầu Văn phòng Tổng thống Ukraine, ngày 16/5 đăng trên Telegram rằng, các hệ thống phòng không ở Kiev đang đối phó với đợt tấn công của quân Nga.

Moscow hiện chưa lên tiếng về vụ tấn công.

Bài liên quan
Lãnh đạo Donetsk nói quân đội Ukraine chưa thể phản công
Lãnh đạo tự xưng Donetsk cho biết quân đội Ukraine đang hoạt động dọc chiến tuyến, nhưng chưa phải là cuộc phản công, tình hình đang được kiểm soát

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    42 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    một giờ trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    một giờ trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều tiếng nổ lớn ở Kiev - Ukraine nói Nga tấn công bất thường