Nhiều trường THCS tuyển thẳng, cộng điểm cho thí sinh có IELTS

17/03/2023, 11:26
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Khi dự tuyển vào lớp 6, với các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như IELTS, TOEFL, TOEIC... thí sinh có thể được tuyển thẳng, cộng điểm khuyến khích vào nhiều trường THCS trên cả nước.

Thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế sẽ được tuyển thẳng vào nhiều trường. Ảnh: Việt Linh.

Theo đó, ở Hà Nội, trong kế hoạch tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2023-2024, trường THCS và THPT Lê Quý Đôn(quận Nam Từ Liêm) thông báo tuyển thẳng, cấp học bổng giảm 10% học phí cơ bản cho những học sinh có điểm TOEFL Primary đạt tổng từ 225 điểm trở lên (ở 2 kỹ năng nghe, đọc); hoặc chứng chỉ tiếng Anh Cambridge trình độ FLYERS đạt 15 khiên.

Phương thức tuyển thẳng dựa trên chứng chỉ tiếng Anh và các thành tích khác của nhà trường sẽ xét đối tượng là học sinh có điểm TOEFL Primary Challenge đạt tổng 218 điểm trở lên (ở 2 kỹ năng nghe, đọc); hoặc chứng chỉ tiếng Anh Cambridge trình độ FLYERS đạt từ 12 khiên trở lên.

Tại THCS và THPT M.V. Lômônôxốp(quận Nam Từ Liêm), khi dự tuyển vào lớp 6 (năm học 2023-2024), các học sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế, giải Robotics hoặc các giải tương tự sẽ được ban tuyển sinh nhà trường trực tiếp xem xét và quyết định điểm khuyến khích. Mức điểm khuyến khích cho đối tượng thuộc diện này được quy định không quá 2 điểm.

Ở trường THCS Đoàn Thị Điểm (Hà Nội), năm nay, học sinh đạt TOEFL Primary từ 200 điểm trở lên được ưu tiên tuyển thẳng vào lớp song ngữ Cambridge (CB), lớp song ngữ Hoa Kỳ (Lớp M) và lớp tiếng Nhật (N).

Trước đó, năm học 2022-2023, trường THCS Đặng Thai Mai (TP Vinh, Nghệ An) đã thông báo tuyển thẳng học sinh có 5 năm học ở cấp tiểu học được khen thưởng hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập, rèn luyện; và có một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEIC, TOEFL, FLYERS.

Cụ thể, nhà trường quy định thí sinh diện tuyển thẳng phải có IELTS học thuật (IELTS Academic) từ 4.0 trở lên hoặc các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác - được quy đổi tương đương - như TOEIC 4 kỹ năng đạt từ 450 điểm, TOEFL ITP đạt từ 450 điểm, TOEFL iBT đạt từ 31 điểm, TOEFL Primary với điểm trung bình 2 kỹ năng đạt từ 113 điểm, FLYERS đạt 15 khiên.

Năm ngoái, trường THCS Nguyễn Văn Tố (quận 10, TP.HCM) đã khuyến khích học sinh xét tuyển lớp 6 chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc chương trình tích hợp - đã học chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc chương trình tích hợp ở tiểu học - có thêm các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế như chứng chỉ PET hoặc KET, FLYERS, TOEFL Primary, PTE Young Learners.

Trường hợp thí sinh xét tuyển chương trình tiếng Anh tăng cường hoặc chương trình tích hợp ở THCS Nguyễn Văn Tố - đã học chương trình tiếng Anh đề án, tiếng Anh tự chọn hoặc chương trình tiếng Anh tăng cường (đối với các em dự tuyển vào chương trình tích hợp) - thì phải có thêm các chứng chỉ PET, KET, FLYERS, TOEFL Primary, PTE Young Learners.

Trường THCS Nguyễn Văn Tố quy định chứng chỉ tiếng Anh và Tin học là điểm khuyến khích cho thí sinh khi xét tuyển vào trường.

Tương tự, học sinh dự tuyển vào lớp 6 tăng cường tiếng Anh ở các trường THCS thuộc quận 5 (TP.HCM) cũng cần một trong các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế như sau:

Đối tượng tuyển sinhQuy định xét tuyển
Học sinh học hết lớp 5 không học chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu họcFLYERS: Từ 10 khiên trở lên.
TOEFL Primary: Tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2.
Pearson PTE Breakthrough: Đạt từ 45 điểm trở lên.
Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên.
Đạt điểm 6 trở lên trong kỳ kiểm tra, đánh giá năng lực đầu vào dành cho học sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường của các trường THCS (trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường).
Học sinh học hết lớp 5 chương trình tiếng Anh tăng cường tiểu họcCó điểm trung bình môn tiếng Anh tăng cường cả năm (4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết) trên 6.0.
FLYERS: Từ 10 khiên trở lên.
TOEFL Primary: Tối thiểu đạt 3 huy hiệu của bài thi TOEFL Primary step 2.
Pearson PTE Breakthrough: Đạt từ 45 điểm trở lên.
Các chứng chỉ quốc tế khác trình độ từ A2 trở lên.
Đạt điểm 6 trở lên trong kỳ thi đầu vào dành cho học sinh lớp 6 tiếng Anh tăng cường của các trường THCS.
Lưu ý: Các chứng chỉ trên và kỳ thi đầu vào không bắt buộc, chỉ dùng trong trường hợp số học sinh đăng ký đầu vào vượt so với khả năng tiếp nhận của trường THCS.

Năm học 2022-2023, trong quá trình tuyển sinh lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh, 8 trường là THCS Hà Huy Tập, THCS Nguyễn Văn Bé, THCS Bình Lợi Trung, THCS Phú Mỹ, THCS Bình Quới Tây, THCS Điện Biên, THCS Rạng Đông, THCS Trương Công Định (thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM) đã tiếp nhận học sinh được công nhận hoàn thành chương trình cấp tiểu học và có điểm kiểm tra toàn năm trung bình các kỹ năng từ 6 điểm trở lên (không có kỹ năng nào dưới 5 điểm).

Học sinh có chứng chỉ Cambridge Flyer đạt từ 10/15 khiên trở lên; hoặc chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế trình độ từ A2 trở lên; hoặc TOEFL Primary Step 2 đạt từ 3/5 huy hiệu trở lên; Pearson PTE Breakthrough đạt từ 45 điểm trở lên; hoặc là học sinh học chương trình tiếng Anh tích hợp cấp tiểu học, có điểm trung bình môn tiếng Anh tích hợp lớp 5 từ 6 điểm trở lên, cũng được dự tuyển vào lớp 6 chương trình tăng cường tiếng Anh ở các trường này.

Đối với việc tuyển sinh lớp 6 chương trình tiếng Anh tích hợp, trường THCS Lê Văn Tám, THCS Đống Đa, THCS Hà Huy Tập, THCS Điện Biên (thuộc quận Bình Thạnh, TP.HCM) quy định tuyển sinh học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học theo chương trình tiếng Anh tích hợp.

Những em hoàn thành chương trình tiểu học của Bộ GD&ĐT, muốn dự tuyển vào lớp 6 chương trình tiếng Anh tích hợp phải có đủ năng lực tiếng Anh thỏa một trong các điều kiện sau:

Điều kiện xét tuyển
Theo hệ thống Pearson EnglishHọc sinh phải có chứng chỉ PTE cấp độ Quickmarch (Pass - số sao tối thiểu 3/5 sao).
Theo hệ thống Cambridge EnglishHọc sinh phải có chứng chỉ FLYERS (số khiên tối thiểu 10/15 khiên)
Theo hệ thống ETSHọc sinh phải có chứng chỉ TOEFL Primary bậc 2 với số huy hiệu tối thiểu là 3/4 huy hiệu (TOEFL Primary, Step 2, 3 badges).
Placement testHọc sinh phải được đánh giá đạt bài khảo sát năng lực tiếng Anh đầu vào của chương trình.
Bài liên quan
Đón đầu làn sóng thi IELTS trên máy tính
(GDTĐ) - Nhiều giáo viên IELTS đang có những bước chuyển trong phương pháp giảng dạy để chuẩn bị tốt nhất cho học sinh trong “làn sóng” thi IELTS trên máy tính.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường THCS tuyển thẳng, cộng điểm cho thí sinh có IELTS