Những cách giúp bạn thành công trong học tập

Tùng Lâm | 31/08/2022, 03:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Học tập là một kỹ năng và việc cải thiện nó sẽ giúp bạn có thể thành công trong học tập, nghiên cứu.

bi-quyet-hoc.png

Nâng cao khả năng tập trung

Tránh việc không tập trung bằng cách hạn chế sử dụng các thiết bị điện tử. Hãy tắt TV và radio, điện thoại để chế độ im lặng. Nếu không cần Internet cho việc học tập, nên tắt WiFi. Nếu thích nghe nhạc trong khi học, hãy lựa chọn những bản nhạc không lời có tiết tấu nhẹ nhàng, vừa phải để không làm bạn bị xao nhãng.

Nghiên cứu một chủ đề trong một khoảng thời gian thay vì nhiều chủ đề

Làm bài tập nhiều môn hoặc nghiên cứu nhiều vấn đề cùng một thời điểm sẽ làm bạn cảm thấy căng thẳng. Điều đó thực sự làm cho việc hoàn thành tất cả các bài tập, các mục tiêu của bạn gặp nhiều khó khăn. Thay vào đó, dành thời gian để làm từng bài, tìm hiểu từng vấn đề, nghỉ ngơi và sau đó bắt đầu cho các công việc tiếp theo.

bi-quyet-hoc-2(1).jpeg

Lập lịch trình học tập

Liệt kê chi tiết tất cả các bài kiểm tra, đồ án môn học và bài tập của bạn. Hàng ngày, hãy đánh dấu bài tập về nhà bạn cần phải làm và thời gian dự kiến làm. Đánh dấu các mốc thời gian hoàn thành cho các đồ án môn học hoặc các bài kiểm tra quan trọng.

Hãy ghi chú và tự đặt câu hỏi sau khi đọc tài liệu

Đọc để nghiên cứu không giống như đọc một cuốn tiểu thuyết cho vui. Bạn phải tập trung cao độ và ghi nhớ các thông tin. Khi đọc các tài liệu, bạn hãy tự hỏi về những gì đã đọc để kiểm tra khả năng hiểu của minh.

Hãy viết tiêu đề các chương và một số thông tin chính quan trọng. Nếu không biết chắc chắn những thông tin cần thiết, có thể tham khảo phần tóm tắt nội dung các chương. Thông thường, các thông tin quan trọng nhất được in đậm hoặc in nghiêng để dễ nhận biết.

bi-quyet-hoc-gioi(1).jpeg

Hãy vận động sau ít nhất mỗi giờ ngồi học

Sau một thời gian ngồi học tập, nghiên cứu, hãy đứng dậy và nghỉ ngơi. Bạn có thể đi bộ, ăn một bữa ăn nhẹ, làm một vài cái chống đẩy hoặc đi ra ngoài để hít thở không khí trong lành, não của bạn sẽ tập trung trở lại.

Thời gian nghỉ có thể kéo dài khoảng 10 phút. Học tập, nghiên cứu, nghỉ ngơi điều độ bạn có thể học được nhiều hơn khi bạn cố gắng ngồi học suốt 4 giờ mà không nghỉ.

bi-quyet-hoc-4(1).jpeg

Tư duy tích cực

Thành công của một học sinh không những là do tài năng bẩm sinh mà còn là nỗ lực của chính họ. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng những sinh viên có tư duy tích cực, thường đặt câu hỏi và thực hành những gì được học sẽ có kết quả học tập tốt hơn những người lười tư duy, thụ động trong học tập.

Hãy ngủ đủ giấc mỗi đêm

Giấc ngủ là liều thuốc tốt nhất để giúp bạn duy trì sự tập trung. Thức khuy để học không phải là giải pháp tốt cho sự thành công. Thiếu ngủ làm bạn mất tập trung và làm giảm khả năng ghi nhớ của bạn. Vì vậy, 8-9 giờ ngủ một đêm là cần thiết nếu bạn muốn nâng cao hiệu quả học tập của mình.

Ngoài ra, những người khác nhau sẽ có các hình thức, phương pháp học tập không giống nhau. Mỗi người nên hoàn thiện phương pháp học tập phù hợp của mình kết hợp với việc sử dụng các công nghệ làm cho việc học của bản thân trở nên dễ dàng hơn.

Bài liên quan
5 cách dạy trẻ quản lý cơn giận
(GDTĐ) - Trẻ thường xuyên tức giận sẽ ảnh hưởng đến các mối quan hệ, chất lượng sống. Cha mẹ cần dạy trẻ quản lý cơn giận.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những cách giúp bạn thành công trong học tập