Những kỳ thi có thể giúp biến giấc mơ du học của bạn thành hiện thực

09/09/2023, 11:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các sinh viên quốc tế tương lai sẽ thường đặt những câu hỏi như: Tôi phải bắt đầu từ đâu? Tôi nên tham gia kỳ thi nào?

Mặc dù các thủ tục có thể khác nhau tùy theo trường hoặc quốc gia đến, nhưng một số bước được chuẩn hóa cho gần như tất cả những người học muốn đi du học. Ví dụ, tại nhiều tổ chức quốc tế chấp nhận người học trên toàn thế giới, kỳ thi ngôn ngữ và một số bài kiểm tra tiêu chuẩn hóa có thể được áp dụng.

TOEFL iBT

Bài thi TOEFL iBT đánh giá khả năng tiếng Anh của người học trong môi trường học thuật. Hơn 11.500 trường đại học và các tổ chức khác trên toàn thế giới chấp nhận điểm TOEFL iBT như một điều kiện tiên quyết cho tất cả những người học tiếng Anh không phải là người bản xứ. Điểm TOEFL iBT thậm chí có thể tăng khả năng được trao học bổng.

Điểm số của nó vẫn có giá trị trong hai năm, sau đó người ta phải làm lại bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ.

IELTS

Các quốc gia như Canada, Úc, New Zealand và Vương quốc Anh cũng đã đưa IELTS vào quy trình đăng ký nhập cư của họ. ảnh 1

Các quốc gia như Canada, Úc, New Zealand và Vương quốc Anh cũng đã đưa IELTS vào quy trình đăng ký nhập cư của họ.

Hệ thống Kiểm tra Anh ngữ Quốc tế đánh giá trình độ thông thạo ngôn ngữ của các cá nhân. Nó xác định liệu cá nhân đó có thể làm việc hoặc học tập trong môi trường mà tiếng Anh là ngôn ngữ tương tác chính hay không.

SAT - Bài kiểm tra năng lực học thuật

SAT có thể hữu ích nếu bạn chuẩn bị đi du học Mỹ. Kỳ thi này đánh giá khả năng tư duy phản biện, bao gồm năng khiếu đánh giá và giải các bài toán, viết và đọc phản biện.

Các trường đại học và cao đẳng sử dụng nó để đánh giá năng lực của người học và cơ hội thành công của họ trong lĩnh vực nghiên cứu.

ACT - Thi đại học Mỹ

Đây thường là kỳ thi chính thức của nhiều trường đại học ở Mỹ. Nó kiểm tra bốn bộ kỹ năng học thuật: Toán, Khoa học, Tiếng Anh và Đọc.

ACT đặc biệt đề cập đến điểm số của nó như một điểm chuẩn cho "sự sẵn sàng vào đại học" và kết quả đó cho mọi bài kiểm tra phụ phù hợp với các kỹ năng trong các khóa học đại học dành cho người mới bắt đầu bằng tiếng Anh, đại số, sinh học, khoa học xã hội và nhân văn.

ACT là tổ chức phi lợi nhuận đứng sau các bài kiểm tra. Nó tổ chức các kỳ thi ACT tại nhiều trường cao đẳng và đại học hệ 4 năm của Hoa Kỳ cũng như nhiều trường đại học khác trên toàn thế giới.

Mặc dù cả hai bài kiểm tra ACT và SAT đều giống nhau, nhưng có một vài điểm khác biệt có thể khiến bạn chọn bài kiểm tra này thay vì bài kiểm tra khác.

TestAS

TestAS diễn ra bốn lần một năm tại các địa điểm thi trên toàn thế giới. ảnh 2

TestAS diễn ra bốn lần một năm tại các địa điểm thi trên toàn thế giới.

TestAS là một kỳ thi năng khiếu tiêu chuẩn cho người học ở nước ngoài. Các trường đại học Đức ở Bremen và Bremerhaven sử dụng kỳ thi này để đánh giá khả năng lấy bằng của người học.

Truy cập trang web chính thức của TestAS để biết thêm thông tin về ngày và địa điểm thi. Bạn cũng có thể xem ví dụ về kỳ thi TestAS trên trang web của họ.

GMAT - Kỳ thi tuyển sinh quản lý sau đại học

GMAT là điều kiện tiên quyết quan trọng để đăng ký các chương trình MBA và quản trị kinh doanh tại Mỹ. Các tổ chức ở một số quốc gia nói tiếng Anh khác coi GMAT là điều cần thiết.

Nó sử dụng phương pháp thích ứng với máy tính để đánh giá khả năng thành công của học sinh trong các khóa học kinh doanh sau đại học nhưng tập trung vào các kỹ năng tiếng Anh và toán học.

GRE - Kỳ thi tốt nghiệp

GRE kiểm tra sự sẵn sàng của người học đối với công việc ở trình độ sau đại học. Nó đánh giá tư duy phê phán, lý luận bằng lời nói và định lượng, và kỹ năng viết phân tích thường không gắn liền với bất kỳ lĩnh vực nghiên cứu cụ thể nào.

Nhiều quốc gia coi GRE là điều kiện tiên quyết để ghi danh vào các chương trình MBA và Thạc sĩ trong các khóa học y khoa và kinh doanh.

Theo educations.com

Bài liên quan
Du học sinh Hàn giảm mạnh ở Trung Quốc
Theo dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc, số lượng người nước này học tập tại Trung Quốc đã giảm 78% trong giai đoạn 2017 - 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những kỳ thi có thể giúp biến giấc mơ du học của bạn thành hiện thực