Những mẫu smartwatch cho người bắt đầu luyện tập

27/06/2023, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với khả năng đo đạc thông số, theo dõi quãng đường và tình trạng sức khỏe, các mẫu smartwatch là phụ kiện không thể thiếu cho người thích tập thể thao ngoài trời.

Không chỉ là phụ kiện thông thường, smartwatch giờ đây còn tích hợp nhiều tính năng hỗ trợ tập thể thao. Với GPS và cảm biến theo dõi sức khỏe, bạn có thể nắm bắt những thông số như quãng đường, bước chân đã đi hay tình trạng thể lực thông qua màn hình của đồng hồ.

Thị trường hiện có nhiều loại smartwatch với nhiều tính năng chuyên dụng cho thể thao, giúp bạn theo dõi và thiết lập chế độ luyện tập phù hợp. Mức giá khoảng 5 triệu đồng cũng là phù hợp với những người mới làm quen với các môn thể thao, không muốn đầu tư quá nhiều khi chưa chắc chắn phù hợp, và cũng không cần tính năng theo dõi quá chuyên sâu.

Smartwatch cho dan the thao anh 1Smartwatch cho dan the thao anh 2
Smartwatch cho dan the thao anh 3

Huawei Watch GT3
Từ 3,6 triệu đồng

Sản phẩm Huawei có điểm mạnh là thiết kế đẹp, nhiều tính năng hữu ích và chi phí hợp lý.

Với mức giá thời điểm này chưa đến 4 triệu đồng, Huawei Watch GT3 được trang bị nhiều tính năng quản lý sức khỏe như theo dõi giấc ngủ, đo nhịp tim và nồng độ oxy trong máu (SpO2).

Watch GT3 còn có các tính năng hướng đến thể thao như định vị GPS, hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện, kết nối app Strava và nghe nhạc. Thiết bị cũng có tính năng AI giúp người dùng lên kế hoạch chạy bộ dựa trên kết quả tập luyện trước đây.

Sản phẩm sở hữu màn hình AMOLED độ phân giải cao, có 2 kích thước màn hình (42 mm hoặc 46 mm) cho phép theo dõi nhiều thông báo hơn.

Watch GT3 cũng hỗ trợ gọi điện trực tiếp trên đồng hồ do có micro và loa ngoài, hoặc thông qua tai nghe Bluetooth. Thiết bị có kháng nước 5 ATM, viền thép, thời lượng pin tối đa 14 ngày, tương thích Android lẫn iOS.

Ngoài ra, Huawei cũng có phiên bản GT3 Pro với thiết kế cao cấp hơn, chế độ đánh golf, tập yoga và lặn ở độ sâu tối đa 30 m. Phiên bản Pro còn có cảm biến đo điện tâm đồ (ECG) và phát hiện xơ cứng động mạch.

Smartwatch cho dan the thao anh 4Smartwatch cho dan the thao anh 5
Smartwatch cho dan the thao anh 6

Amazfit T-Rex 2
Từ 4,5 triệu đồng

So với thế hệ trước là T-Rex Pro, T-Rex 2 sở hữu màn hình AMOLED, pin 500 mAh, chip GPS được nâng cấp và bộ cảm biến mới để đo mức độ căng thẳng, nhịp tim và SpO2.

T-Rex 2 có thể theo dõi hơn 150 môn thể thao, thuật toán PeakBeats để ước tính chỉ số VO2 Max, cường độ tập luyện và thời gian hồi phục thể lực.

Bạn có thể tạo lộ trình luyện tập trong ứng dụng Zepp, đồng bộ với T-Rex 2 để nhìn lại hành trình và chỉ đường về nơi xuất phát.

Trang T3 đánh giá GPS trên T-Rex 2 khá chính xác nhưng cảm biến đo nhịp không ổn định. Sản phẩm dùng viền nhôm nên độ bền không cao, khả năng chống trầy xước kém.

Một điểm trừ khác trên smartwatch của Amazfit là thiếu micro và loa ngoài, không hỗ trợ nghe gọi trực tiếp qua đồng hồ.

Smartwatch cho dan the thao anh 7Smartwatch cho dan the thao anh 8
Smartwatch cho dan the thao anh 9

Fitbit Charge 5
Từ 4 triệu đồng

Khác với nhóm sản phẩm còn lại, Fitbit Charge 5 là vòng đeo tay chuyên theo dõi sức khỏe, song vẫn có thể đo tốc độ, quãng đường chạy nhờ GPS.

Fitbit Charge 5 trang bị khoảng 20 chế độ tập luyện như đi bộ, chạy bộ, bơi... Thiết bị còn hỗ trợ quản lý giấc ngủ, đo nhịp tim, phân tích kết quả vận động giúp bạn lên kế hoạch tập luyện trong tương lai.

Số liệu đo đạc của Charge 5 được hiển thị trên màn hình AMOLED, tuy nhiên kích thước nhỏ khiến lượng thông tin hiển thị khá ít.

Điểm trừ lớn trên sản phẩm là thời lượng pin chỉ 7 ngày, không hỗ trợ nghe nhạc, không thể nghe gọi trực tiếp trên đồng hồ và khả năng tương tác thông báo giới hạn.

Smartwatch cho dan the thao anh 10Smartwatch cho dan the thao anh 11
Smartwatch cho dan the thao anh 12

Coros Pace 2
Từ 5,5 triệu đồng

Coros Pace 2 phù hợp với những người đang tìm smartwatch thể thao đơn giản. Theo OutdoorLife, giao diện và biểu đồ thông số sau mỗi lần tập trên Pace 2 được thể hiện trực quan.

Thời gian đo nhịp tim, bắt tín hiệu GPS của Coros Pace 2 khá nhanh và chính xác. Tất cả được thu thập, gửi về ứng dụng trên smartphone.

Khi không sử dụng, đồng hồ sẽ hiển thị số bước chân, lượng calo đã đốt cháy, nhịp tim, độ cao và thời gian tập luyện trong ngày.

Coros Pace 2 hỗ trợ nhận thông báo từ điện thoại nhưng thiếu một số tính năng như nghe nhạc, đồng bộ lịch hay dự báo thời tiết.

Bạn cũng nên cân nhắc bởi sản phẩm dùng chất liệu nhựa không mấy sang trọng, thiếu tính năng điều hướng khi chạy bộ và chỉ có 14 chế độ tập luyện.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những mẫu smartwatch cho người bắt đầu luyện tập