Những người dùng iPhone XS trung thành nhất

28/06/2023, 10:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các nhân viên của Apple Store hiện vẫn được trang bị iPhone XS để quét thẻ ngân hàng, thay thế cho máy PoS tiêu chuẩn.

iPhone 14 sẽ thay thế iPhone XS trong các cửa hàng bán lẻ của Apple. Ảnh: 9to5mac.

Theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, Apple sẽ thay thế iPhone XS bằng iPhone 14 để làm thiết bị thanh toán tại các cửa hàng bán lẻ của họ. Điều này không mang nhiều ý nghĩa với khách hàng nhưng lại quan trọng với nhân viên, những người phàn nàn phải đổi máy nhiều lần trong ngày.

Phóng viên Parker của Vox Media từng gặp tình huống này khi giao dịch tại Apple Store. Nhân viên ở đây đổi máy giữa chừng trong lúc thanh toán. Một người khác từng làm việc tại cửa hàng bán lẻ của Táo khuyết cũng tiết lộ mỗi ngày phải đổi iPhone 2-3 lần.

iPhone XS ra mắt vào năm 2018. Mặc dù có thiết kế giống với iPhone X, model này được trang bị camera tốt hơn và chip A12 Bionic nhanh hơn.

Sau gần 5 năm, iPhone XS khá chật vật khi chạy phiên bản iOS mới. Thiết bị này cũng là chiếc iPhone cũ nhất được hỗ trợ lên đời iOS 17. Do đó, sớm muộn Apple sẽ loại bỏ iPhone XS khỏi các cửa hàng bán lẻ.

Việc dùng iPhone làm máy PoS trong Apple Store là một trường hợp đặc biệt. Năm 2022, khi Apple ra mắt tính năng Tap to Pay, một số cửa hàng bán lẻ của họ bắt đầu dùng iPhone làm thiết bị thanh toán không chạm và gửi hóa đơn cho khách hàng.

So với iPhone XS, iPhone 14 có nhiều ưu điểm hơn để trở thành thiết bị thanh toán trong nhiều năm nữa tại Apple Store. Dòng máy này ra mắt vào năm ngoái với hàng loạt cải tiến ấn tượng như chip Apple A15 Bionic, màn hình OLED 6,1 inch, RAM 6 GB.

Với viên pin 3.279 mAh, thiết bị có thể hoạt động trong thời gian dài, giúp nhân viên Apple Store tránh được việc phải đổi máy giữa chừng trong lúc thanh toán.

Chưa biết chính xác thời điểm Apple thay thế iPhone XS bằng iPhone 14 tại các cửa hàng bán lẻ. Tuy nhiên, 9to5mac cho rằng hoạt động này sẽ diễn ra trên phạm vi toàn thế giới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những người dùng iPhone XS trung thành nhất