Những nhân vật thể thao gặp vạ vì trẻ con

T/H | 06/03/2023, 08:25
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chỉ bởi thiếu kiềm chế, không ít nhân vật thể thao đã gặp vạ qua những phát ngôn hay hành động gây hấn với trẻ con, tự đẩy mình vào tình cảnh oái ăm.

Những nhân vật thể thao gặp vạ vì trẻ con

JOSE MOURINHO

được xem là rất có cá tính qua những gì thể hiện trên băng ghế chỉ đạo. Chỉ có điều, ông thầy của Roma hiện nay đôi khi lại để cảm xúc chi phối theo chiều hướng tiêu cực. Ngay mới đây, Người đặc biệt đã gây tranh cãi khi tới dự khán trận đấu vừa qua của đội U14 Roma và U14 Lazio. Trong khi một cầu thủ trẻ của Lazio chuẩn bị đá phạt đền, Mourinho đã hò hét, la ó một cách dữ dội. 

Chứng kiến hành động của Mourinho, không ít thành viên trong BHL của đội U14 Lazio đã tỏ ra rất bức xúc. Cao trào của sự vụ còn được đẩy lên cao khi HLV người Bồ Đào Nha bảo các cầu thủ đội trẻ Roma câu giờ bằng cách nằm sân và giả vờ bị chuột rút. Theo tờ Corriere della Serra, hành động của Mourinho với những cầu thủ trẻ Lazio là phi thể thao và rất đáng hổ thẹn. 

CRISTIANO RONALDO

Ngôi sao người Bồ Đào Nha đã trút giận lên một fan nhí trong lúc bước ra khỏi đường hầm sân Goodison Park trong trận thua 0-1 của CLB cũ Man United trước Everton hồi tháng 4 năm ngoái. Đoạn clip của fan được lan truyền chóng mặt trên mạng xã hội. 

Ronaldo từng đập điện thoại của một fan nhí vào năm ngoái khi còn khoác áo MU

Sau hành động thiếu kiềm của CR7, tổ chức bảo vệ trẻ em tại Anh (Save the Children) đã tước danh hiệu đại sứ thiện chí của Ronaldo. Về phần mình, Sarah Kelly, mẹ của cậu bé bị đập vỡ điện thoại, cũng lên tiếng cáo buộc Ronaldo: “Đây mới chỉ là lần đầu tiên tôi đưa Jake đến xem một trận đấu bóng. Nhưng thật không may, nó đã để lại trong thằng bé ký ức tồi tệ. Hành động hành hung một đứa trẻ của Ronaldo là không thể chấp nhận được”.  

Cá nhân CR7 sau đó bị cấm thi đấu hai trận và nộp phạt 50.000 bảng. Thông qua tài khoản cá nhân trên mạng xã hội, CR7 đã lên tiếng xin lỗi vì hành động phi thể thao của mình: “Không bao giờ dễ dàng đối phó với cảm xúc trong những khoảnh khắc khó khăn như chúng tôi đang phải đối mặt. Tôi muốn xin lỗi vì sự bộc phát của mình và nếu có thể, tôi muốn mời cổ động viên này đến xem một trận đấu tại Old Trafford như một biểu hiện của tinh thần thể thao và fair-play”.

NICK KYRGIOS

Nick Kyrgios được coi là “cậu bé hư” của quần vợt Australia nói riêng và quần vợt thế giới nói chung. Một trong những sự vụ tai tiếng mà Kyrgios gây ra là phản ứng thái quá của anh ta trong trận đấu với Hubert Hurkacz tại giải Terra Wortmann mở rộng lần thứ 29 tại OWL-Arena vào tháng 6 năm 2022 ở Halle, Đức. 

Mọi sự bắt đầu khi một cậu bé nhặt bóng vấp ngã khi nhặt bóng sau lỗi giao bóng đầu tiên của tay vợt người Australia. Trong tâm trạng bực tức, Kyrgios đã lớn tiếng miệt thị một cậu bé nhặt bóng. Không ít fan có mặt trên khán đài đã tỏ ra bức xúc vì cách hành xử vô lối của Kyrgios với cậu bé nhặt bóng đáng thương kia.

EDEN HAZARD

Nhắc tới cái tên Eden Hazard hẳn nhiều người sẽ liên tưởng ngày đến những gì mà ngôi sao người Bỉ đã làm trong trận bán kết Cúp Liên đoàn 2012/13 giữa Swansea và Chelsea trên SVĐ Liberty. Vào phút 78, trong một nỗ lực lên bóng, Cesar Azpilicueta chuyền dọc biên để Hazard băng xuống nhưng đường chuyền quá mạnh và trái bóng lăn hết biên ngang. Cho rằng chú bé nhặt bóng có tên Charlie Morgan cố tình đưa bóng chậm vào sân để câu giờ, Hazard đã mất bình tĩnh và sút vào người của Charlie. 

Hành động phản cảm của Hazard lập tức gây ra hỗn loạn trên sân. Đội trưởng Swansea, Ashley Williams xông tới đòi lại công bằng cho cậu bé tội nghiệp. Trọng tài tiếp đó tặng cho Hazard tấm thẻ đỏ. Đây có thể coi là sự vụ cộm cán làm méo mó hình ảnh của Hazard trong con mắt nhiều người, nhất là số fan Chelsea vào thời điểm đó. Trong khi đó, Charlie hiện nổi tiếng theo cách riêng của mình, bỏ túi hàng triệu USD từ việc đồng sở hữu thương hiệu rượu AU Vodka.

Gerrard từng tát nhẹ một fan nhí khi bị chơi khăm

STEVEN GERRARD

Cựu tiền vệ đội trưởng Liverpool, Steven Gerrard có tiếng là người điềm đạm và mực thước cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Tuy nhiên, Gerrard từng gặp phiền toái không đáng có chuyến làm khách của Liverpool tới Chelsea trên sân Stamford Bridge vào năm 2006. Trong khi làm thủ tục ra sân, Gerrard đã được một fan nhí Chelsea chơi khăm khi giơ tay để thủ quân Liverpool bắt. Trớ trêu ở chỗ, trong lúc Gerrard đưa tay ra thì fan nhí tinh quái kia đã rụt tay lại. Có phần bực bội, Gerrard đáp lại bằng một cái tát nhẹ vào má cậu bé. Khổ nỗi khối fan cuồng Chelsea đã vin vào đó để công kích Gerrard.

Bài liên quan
Ronaldo đưa gia đình đi xả hơi trước cuộc đối đầu Messi
Siêu sao Cristiano Ronaldo đưa gia đình, đặc biệt là các bạn nhỏ đi khám phá thủ đô Riyadh trước trận ra mắt Al-Nassr.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những nhân vật thể thao gặp vạ vì trẻ con