Các câu có số điểm bằng nhau nên luyện tính cẩn thận để không bị sai câu dễ, làm đâu chắc đó.
Câu dễ làm trước, câu khó làm sau, không nên làm lần lượt sẽ mất thời gian.
Tập trung thời gian nhiều hơn cho những bài trọng tâm có số câu hỏi nhiều trong đề thi.
Luyện kĩ năng làm các câu hỏi tình huống mà giáo viên đã hướng dẫn, từ cách phân tích đề, cách đọc câu hỏi, cách khoanh vùng nhận diện kiến thức từng bài…
Đặt mục tiêu điểm đạt được cho từng thời điểm.
Ví dụ: tháng 4 thi cuối kì điểm tối thiểu đạt được 8 điểm; tháng 5 nâng mức điểm tối thiểu cần đạt là 9; tháng 6 phải từ 9 trở lên, khi đặt mục tiêu như vậy mới đề ra quyết tâm học.
Giai đoạn nước rút cần phân bổ thời gian cho từng môn học hợp lí và thời gian nghỉ ngơi để lấy sức. Tránh thích học môn nào thì chỉ dành nhiều thời gian cho môn học đó.
Sau mỗi lần trả lời sai, giáo viên chỉ ra lỗi cần đánh dấu rút kinh nghiệm để không lặp lại lỗi đó khi làm bài.
Người tạo cảm hứng cho học sinh
Trong quá trình dẫn dắt học sinh ôn tập, người giáo viên đóng vai trò định hướng, dẫn dắt, điều hướng, là kim chỉ nam cho học sinh, học đến đâu chắc đến đó.
Người thầy có vai trò tạo động lực, hứng thú cho người học, phát hiện và điều chỉnh cách học sao cho phù hợp với từng giai đoạn ôn tập; hỗ trợ kịp thời những khó khăn và gợi ý những giải pháp mà học sinh gặp phải khi ôn tập.
Lịch thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023: