Những tấm thiệp "handmade" ngộ nghĩnh học trò tặng cô nhân ngày 8/3

Khôi Nguyên | 08/03/2022, 19:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 còn phức tạp, cô trò nhiều trường học không thể tới trường. Dù vậy, những tình cảm của học trò dành tặng các cô nhân ngày 8/3 vẫn thật giản dị và trân quý.

Những tấm thiệp Những tấm thiệp "handmade" giản dị mà mang nhiều ý nghĩa nhân dịp Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.

Dù đang phải dạy học online từ nhiều ngày nay, cô Đào Thị Luyến - Giáo viên Trường Tiểu học Văn Đức (Gia Lâm, Hà Nội) chia sẻ: "Trong thâm tâm của mỗi cô giáo chúng tôi những ngày này, ước mong lớn nhất chính là mong dịch bệnh sớm qua đi để cô trò lại được rảo bước tới trường. Cô được hướng dẫn, chỉ bảo các con từng nét chữ, phép tính ngay trên lớp. Dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3 năm nay, nhiều học trò cũng nhắn tin, gọi điện cho cô để gửi những lời chúc tốt đẹp, nói lời yêu thương và thể hiện sự cố gắng trong học tập để cô được vui. Có nhiều em tự tay làm những tấm thiệp 'handmade' kèm lời nhắn nhủ, chúc mừng cô rồi gửi qua Zalo, đó cũng là niềm động viên không nhỏ với chúng tôi".

Nhân dịp ngày 8/3, Trường THCS Song Phương (Hoài Đức, Hà Nội) cũng phát động phong trào tới các em học sinh về việc tự tay làm nên những tấm thiệp ý nghĩa hoặc quay thành dạng video ngắn để tặng bà, tặng mẹ cũng như các cô giáo. Là giáo viên công tác nhiều năm tại trường, cô Nguyễn Hồng Phượng cho biết, trong bối cảnh dịch hơn hai năm nay, cô trò đều phải thích ứng với tình hình thực tế. Ngoài nhiệm vụ chuyên môn, cô giáo vẫn thường xuyên tương tác qua các nền tảng công nghệ để nắm bắt được tâm tư, ý thức học tập của mỗi em. Nhận được những lời chúc giản dị, chân thành qua từng tấm thiệp nhỏ xinh mà các em quay chụp lại, các cô cảm thấy thật ấm lòng.

"Ngày 8/3 năm nay tôi rất xúc động khi nhận đươc rất nhiều thiếp của học sinh gửi lời chúc lời cảm ơn đến cô giáo. Cả cô và trò đều mong dịch bệnh qua mau để hội tụ đông đủ cả lớp bên bảng đen phấn trắng và tiếng trống trường quen thuộc. Và tôi cũng rất vinh dự khi đúng ngày hôm nay được vinh danh trên sân khấu và nhận giải thưởng tôn vinh áo dài truyền thóng Việt Nam qua cuộc thi Áo dài ảnh online do Liên đoàn lao động huyện tổ chức", cô Phượng tâm sự.

Cô Lê Thị Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Yên Thường (Gia Lâm, Hà Nội) tâm sự: Do dịch bệnh, địa phương lại lên cấp độ 3, các em học trực tuyến ở nhà, các thầy cô càng thấy thương, thấy nhớ các trò nhiều hơn. Nhà trường đã gửi một video giới thiệu tới học sinh về một cuốn sách Trong đó, các cô mang tới thông điệp để cùng các con hiểu nhiều hơn về Ngày của bà, của mẹ, của cô… Các em hãy dành nhiều tình cảm để đến bên bà bên mẹ. Các cô giáo rất vui khi thấy các con biết bày tỏ những điều tốt đẹp đó trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Mong dịch bệnh sớm chấm dứt để sân trường lại rộn rã tiếng cười thân thương của các em học trò.

Tấm thiệp online mà học trò dành tặng cô kèm những tâm sự của riêng minh nhân ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Dù học trực tuyến nhưng các em học sinh vẫn có nhiều cách để thể hiện sự biết ơn và tình cảm tri ân tới các cô giáo.
Ngày 8/3 là ngày mà mỗi người đều nhớ và tri ân tình cảm của mình tới các bà, các mẹ, các cô giáo cùng nhiều lời chúc giản dị mà ý nghĩa.
Trường Tiểu học Yên Thường giới thiệu cuốn sách "Tình mẫu tử" tới học sinh về lòng biết ơn và thấu hiểu sự hi sinh của người mẹ dành cho con.
Tại Trường Mầm non An Khánh B, huyện Hoài Đức, nhiều bậc phụ huynh cũng chủ động làm những tấm thiệp online tặng cô giáo.
Những lời chúc chân thành của trẻ và phụ huynh cũng là niềm vui không nhỏ của các cô giáo trong ngày này.
Dù chưa thể tới trường nhưng các cô giáo vẫn thường xuyên trao đổi, tương tác với phụ huynh và trẻ qua nhiều video hướng dẫn kỹ năng dạy trẻ tại nhà.
Tấm thiệp với câu từ giản dị mà mang nhiều ý nghĩa.
Cô Nguyễn Hồng Phượng còn tự thiết kế thư khen và trao quà động viên các em có thành tích xuất sắc trong học kỳ 1 để cố gắng học tập tốt hơn.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những tấm thiệp "handmade" ngộ nghĩnh học trò tặng cô nhân ngày 8/3