Những thực phẩm khó ăn nhưng tốt cho sức khỏe

30/10/2022, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những thực phẩm có hương vị hơi kì dị này rất kén người ăn nhưng lại có tác dụng cực tốt đối với cơ thể.

1. Diếp cá

Những thực phẩm nhiều người không ăn nổi nhưng lại có vô vàn lợi ích về sức khỏe - 1

Người thích diếp cá thì sẽ thấy loại rau này giòn và thơm, nhưng người không thích thì lại cho rằng nó có mùi tanh khó chịu. Thế nhưng, diếp cá là một loại kháng sinh có thể dễ dàng chữa viêm họng, viêm phổi, viêm thận, viêm da và các chứng viêm khác. Những người thường xuyên làm việc với máy tính cũng nên bổ sung diếp cá vào chế độ ăn của mình để cải thiện sức khỏe của mắt và làn da.

2. Hành tây

Hành tây rất giàu quercetin, là một chất phytochemical thuộc nhóm flavonoid, có tác dụng làm giãn nở mạch máu và thúc đẩy tuần hoàn máu, có lợi cho việc giảm độ mỏng của mao mạch và ngăn ngừa xơ cứng động mạch. Đặc biệtđối với người trung niên, hành tây là loại rau tốt cho sức khỏe nên ăn đúng cách, giúp kiểm soát lipid máu và chống lão hóa.

3. Rau mùi

Những thực phẩm nhiều người không ăn nổi nhưng lại có vô vàn lợi ích về sức khỏe - 2

Hương vị độc đáo của rau mùi khiến nhiều người tránh xa. Tuy nhiên, hàm lượng vitamin C trong rau ngổ cao hơn nhiều so với các loại rau thông thường, có tác dụng làm đẹp và chống lão hóa. Ngoài ra, rau mùi còn giúp cơ thể hấp thụ khoáng chất, bảo vệ xương, giúp lợi tiểu, chữa rong kinh và lợi sữa cho sản phụ sau sinh. Ăn bún bò, thịt luộc thêm ít rau mùi, vừa bổ dưỡng lại tốt cho sức khỏe.

4. Mướp đắng

Những thực phẩm nhiều người không ăn nổi nhưng lại có vô vàn lợi ích về sức khỏe - 4

Đối với nhiều người, vị đắng của mướp đắng có tác dụng kích thích vị giác và tăng cảm giác thèm ăn. Chất đắng trong mướp đắng cũng có một vai trò, đó là có thể giúp hạ đường huyết ở bệnh nhân tiểu đường. Ngoài ra, mướp đắng còn bảo vệ màng tế bào, phòng người xơ vữa động mạch, kháng ung thư và nâng cao sức đề kháng của cơ thể.

5. Hoa cúc

Hoa cúc có mùi thơm đặc biệt, thường được dùng để pha trà. Ai không chấp nhận được mùi vị này thì thật tiếc, vì hoa cúc rất giàu vitamin, caroten và các axit amin khác nhau, có thể làm dịu thần kinh, tăng cường trí não, ngăn ngừa chứng mất trí nhớ.

Bài liên quan
Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM xét tuyển sinh bổ sung
(GDTĐ) - Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM thông báo xét tuyển sinh bổ sung đại học hệ chính quy năm 2022, nhận hồ sơ đến ngày 30/9.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm khó ăn nhưng tốt cho sức khỏe