Những thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện chức năng tình dục

02/06/2023, 15:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nên ăn gì để tăng cường sinh lý là băn khoăn khá thường gặp ở nam giới gặp phải một số trục trặc trong tình dục. Chuyên gia nam học ThS.BS Nguyễn Trần Thành gợi ý một số loại thực phẩm dưới đây nam giới nên ăn thường xuyên để tăng cường chức năng tình dục.

1. Tình trạng yếu sinh lý ở nam giới

Tình trạng yếu sinh lý hay suy giảm chức năng tình dục ở nam giới thường do nhiều nguyên nhân. Ham muốn tình dục của con người bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, như hàm lượng hormone trong cơ thể, yếu tố tâm lý, tình trạng sức khỏe, tuổi tác,…

Ham muốn tình dục ở nam giới thường có xu hướng giảm dần theo tuổi tác. Tuy nhiên, việc trải qua tình trạng giảm ham muốn tình dục có thể xảy ra với bất cứ ai, ngay cả khi còn trẻ, trong một giai đoạn nào đó là điều hoàn toàn bình thường.

Khi gặp phải những trục trặc sinh lý như xuất tinh sớm, suy giảm ham muốn tình dục, rối loạn cương dương, tinh trùng loãng,... trước khi can thiệp bằng biện pháp y khoa, quý ông có thể cải thiện được ham muốn tình dục của mình bằng cách thay đổi lối sống như tập luyện, chế độ dinh dưỡng, kiểm soát tâm trạng.

Chuyên gia nam học gợi ý những thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện chức năng tình dục - 1

Tình trạng yếu sinh lý hay suy giảm chức năng tình dục ở nam giới thường do nhiều nguyên nhân. (Ảnh minh họa).

Thay đổi lối sống và chế độ ăn uống không chỉ giúp cải thiện sức khỏe tổng thể mà còn giúp kiểm soát các triệu chứng hoặc các tình trạng liên quan đến suy sinh dục… Rất nhiều loại thực phẩm có tác dụng tăng cường hormone nam giới giúp cải thiện các trục trặc sinh lý nam giới như rối loạn cương dương, yếu sinh lý, xuất tinh sớm, nâng cao chất lượng tinh trùng,…

2. Ăn gì để tăng cường sinh lý cho phái mạnh?

Đây là câu hỏi mà ThS.BS. Nguyễn Trần Thành - chuyên khoa Nam học - Tiết niệu, Phó Trưởng khoa Khoa Ngoại Tiết niệu, Bệnh viện 19-8 (Bộ Công an) gặp rất nhiều sau khi khám, tư vấn và điều trị nam giới bị tình trạng yếu sinh lý.

BS. Nguyễn Trần Thành cho biết: "Chế độ ăn uống đúng cách và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là rất quan trọng đối với chức năng sinh lý của nam giới".

Dưới đây là một số thực phẩm có thể giúp cải thiện chức năng sinh lý mà ThS. BS Trần Thành tư vấn nam giới nên ăn thường xuyên:

- Hạt dẻ, hạt hướng dương, quả óc chó: Những loại hạt này chứa chất chống oxy hóa và chất xơ, giúp hỗ trợ giảm cholesterol và cải thiện lưu thông máu đến các bộ phận quan trọng như tinh hoàn và dương vật.

- Rau xanh và trái cây tươi: Các loại rau xanh và trái cây tươi chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và chất xơ, giúp cải thiện lưu thông máu và hỗ trợ sức khỏe tình dục. Nên bổ sung thường xuyên rau xanh và trái cây tươi trong chế độ ăn uống hàng ngày.

- Thực phẩm giàu protein: Thịt, trứng, cá, tôm, đậu, các loại hạt giống và sữa là những nguồn protein tốt giúp tăng cường cơ bắp và giảm stress, cải thiện chức năng sinh lý.

- Các loại gia vị và thảo mộc: Các loại gia vị và thảo mộc như tỏi, gừng, hạt tiêu, cúc hoa và một số loại rễ cây có tính năng tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng tình dục.

- Các loại hải sản: Hải sản chứa nhiều axit béo omega-3 và kẽm là 2 chất dinh dưỡng quan trọng giúp tăng cường sức khỏe tình dục của nam giới. Các loại hải sản như cá hồi, cá thu, tôm, cua, sò, hàu là những lựa chọn tốt trong chế độ ăn uống nam giới nên ăn hàng ngày.

Chuyên gia nam học gợi ý những thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện chức năng tình dục - 2

Chế độ ăn uống cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng là rất quan trọng đối với chức năng sinh lý của nam giới. (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, ThS. BS Nguyễn Trần Thành lưu ý rằng, không có một loại thực phẩm hay chế độ ăn uống nào có thể đảm bảo tăng cường chức năng sinh lý của nam giới mà không kết hợp với việc tập luyện thường xuyên, giảm stress và ngủ đủ giấc.

Rối loạn chức năng sinh lý là nỗi lo của rất nhiều quý ông vì nó ảnh hưởng lớn tới sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống. Do đó, khi thực hiện những thay đổi lối sống và hành vi nhưng không có kết quả như ý, nam giới bị yếu sinh lý cần được thăm khám và điều trị bởi các bác sĩ nam khoa giàu kinh nghiệm.

Bài liên quan
Nồng độ ô nhiễm cao ảnh hưởng gì đến rối loạn cương dương
Thử nghiệm trên chuột cho thấy khí thải của xe cơ giới có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Những thực phẩm nam giới nên ăn để cải thiện chức năng tình dục