Kích điện giúp phụ nữ tăng ham muốn tình dục

PV | 24/05/2023, 16:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Kích điện nghe có vẻ là phương pháp điều trị gây sốc nhưng được chứng minh có thể giúp ích cho những phụ nữ bị giảm ham muốn tình dục.

Nghiên cứu khoa học mới: Kích điện giúp phụ nữ tăng ham muốn tình dục - 1

Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu mới được tiến hành tại Đại học Michigan (Mỹ) chỉ ra các xung điện trên dây thần kinh sinh dục xung quanh âm vật được chứng minh là kích thích ham muốn tình dục ở phụ nữ, bao gồm cả những bệnh nhân bị chấn thương tủy sống nghiêm trọng.

Theo đó, 9 người tham gia nghiên cứu được chia thành ba nhóm: phụ nữ bị rối loạn chức năng tình dục, bị chấn thương tủy sống và không bị rối loạn chức năng tình dục hay chấn thương tủy sống.

Tất cả tình nguyện viên hoàn thành một phiên kích thích âm vật và 5 người trong số đó tiến hành lần thứ hai. Mỗi phiên kéo dài khoảng 30 phút.

Trong mỗi lần, hai điện cực có kích thước bằng một phần tư được đặt ở hai bên của âm vật. Sau khi kích điện, những người tham gia cho biết trải qua các cảm giác như ngứa ran, rung động và ướt át nhưng không đau hay khó chịu gì.

Trước và sau mỗi phiên, những phụ nữ đánh giá mức độ hưng phấn tình dục theo thang điểm 5. Những người không bị chấn thương tủy sống ghi nhận mức độ kích thích tăng 1-2 điểm sau các buổi trị liệu. Những người bị chấn thương cho biết mức độ hưng phấn tình dục tăng lên đáng kể 2-3 điểm sau khi kích thích.

Các nhà khoa học lưu ý nghiên cứu của họ bị hạn chế bởi số lượng người tham gia ít và thiếu tài liệu nghe nhìn. Điều này gây khó khăn cho việc so sánh kết quả của họ với các nghiên cứu khác, bao gồm nội dụng khiêu dâm hoặc các tài liệu tình dục khác.

Theo tạp chí khoa học Mỹ Archives of Internal Medicine, khoảng 27% phụ nữ tiền mãn kinh có ham muốn tình dục thấp tùy mức độ. Các thống kê khác chỉ ra cứ 3 phụ nữ có một người trải qua thời kỳ ham muốn tình dục thấp vào thời điểm nào đó trong cuộc đời họ.

Mayo Clinic cho hay bệnh tật, phẫu thuật, sử dụng ma túy, rượu hoặc thuốc theo toa như thuốc chống trầm cảm, căng thẳng hoặc mệt mỏi có thể góp phần làm giảm ham muốn tình dục ở cả nam và nữ.

Loại kích thích thần kinh được sử dụng trong nghiên cứu này, thường được gọi là điều hòa thần kinh, đã được sử dụng để điều trị một số bệnh khác, đặc biệt là rối loạn thần kinh, rối loạn tâm thần hoặc rối loạn cảm xúc và hành vi.

Theo một báo cáo trên tạp chí Neurology năm 2022, điều hòa thần kinh cho thấy một số hứa hẹn trong việc điều trị các rối loạn vận động như bệnh Parkinson, động kinh, đau đớn và trầm cảm, đồng thời thường được sử dụng trong kê đơn không theo hướng dẫn trên nhãn cho các tình trạng thần kinh khác.

Bài liên quan
Chuối có tác dụng hỗ trợ sinh sản và tình dục cho nam giới
Chuối là loại hoa quả thông dụng, chứa nhiều dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe tình dục của nam giới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kích điện giúp phụ nữ tăng ham muốn tình dục