Kế hoạch dạy học môn học được xây dựng theo từng phân môn Lịch sử và phân môn Địa lí (trừ kế hoạch dạy học các chủ đề chung ở lớp 7), hai phân môn được bố trí dạy học đồng thời trong từng học kì.
Môn Khoa học tự nhiên: Kế hoạch dạy học môn học được xây dựng phù hợp với logic sắp xếp các chủ đề của chương trình môn học và điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường.
Môn Nghệ thuật: Kế hoạch dạy học môn học được xây dựng theo từng nội dung Âm nhạc và Mĩ thuật, hai nội dung được bố trí dạy học đồng thời trong từng học kì, bảo đảm tương đương về thời lượng.
Nội dung giáo dục của địa phương: Kế hoạch dạy học Nội dung giáo dục của địa phương được xây dựng theo từng chủ đề phù hợp với điều kiện tổ chức dạy học của nhà trường và kế hoạch dạy học các môn học có liên quan.
Trong vấn đề đánh giá học sinh: Đối với lớp 8, lớp 9 thực hiện theo Thông tư số 26, 58 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT. Đối với lớp 6, lớp 7 thực hiện theo Thông tư số 22 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT và các hướng dẫn khác.
Hiệu trưởng nhà trường ban hành văn bản phân công giáo viên chịu trách nhiệm chính trong việc ghi điểm, đánh giá học sinh, kí tên trong sổ theo dõi và đánh giá học sinh, học bạ đối với các môn Lịch sử và Địa lí (lớp 6, lớp 7), Khoa học tự nhiên (lớp 6, lớp 7), Nghệ thuật, Nội dung giáo dục của địa phương, hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp…