Nỗ lực dạy tốt, quản lý giỏi của cô giáo ở tỉnh miền núi

28/09/2023, 07:15
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhà giáo Lê Thị Loan, Trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái, dù ở cương vị giáo viên hay cán bộ quản lý, đều nỗ lực cao.

Gửi hết tình yêu với nghề cao quý

Gắn bó với giáo dục 24 năm, cô giáo Lê Thị Loan luôn là tấm gương mẫu mực trong mọi lĩnh vực công tác cũng như trong cuộc sống, bản thân tôi luôn gương mẫu, có lối sống lành mạnh, giản dị, trong sáng. Là giáo viên có trình độ chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, chuyên sâu; có kinh nghiệm phong phú tích luỹ từ nhiều công việc được phân công và trải nghiệm đã qua. Là một người có tinh thần cầu tiến, ham học hỏi tích cực sáng tạo trong các công việc nên hiệu quả không ngừng được nâng cao.

Cho dù với vai trò là giáo viên, hay cán bộ quản lý cấp trường, cô giáo Lê Thị Loan luôn ý thức nâng cao nghiệp vụ chuyên môn thể hiện bằng kết quả dạy tốt là điều căn cơ của mỗi người. Bằng năng lực và kinh nghiệm bồi dưỡng học sinh thi học sinh giỏi các cấp. Cô giáo Lê Thị Loan đã tham gia thi và đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh năm học 2002 – 2003, năm học 2004 – 2005. Năm học 2016 – 2017, 2020 – 2021 là giám khảo các kì thi Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh bậc THCS do Sở GD&ĐT tỉnh Yên Bái tổ chức.

Cô giáo Lê Thị Loan trong một giờ lên lớp dạy môn Vật Lý cho học sinh. ảnh 1

Cô giáo Lê Thị Loan trong một giờ lên lớp dạy môn Vật Lý cho học sinh.

Từ năm học 2016 - 2017 đến năm học 2020 – 2021, cô giáo Lê Thị Loan đã hướng dẫn được 2 giáo viên dạy Vật Lý của các trường THCS trong địa bàn huyện Trấn Yên và thành phố Yên Bái đạt danh hiệu Giáo viên giỏi cấp tỉnh.

Cô giáo Lê Thị Loan cũng là giáo viên cốt cán cấp huyện, đã tham gia nhiều lớp tập huấn bồi dưỡng chuyên môn, nhiệp vụ do Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Yên Bái tổ chức. Sau khi tập huấn đã thực hiện tốt nhiệm vụ báo cáo viên cho huyện và được đánh giá cao về những đóng góp chuyên môn, gây dựng phong trào dạy tốt, học tốt của huyện Trấn Yên.

Đổi mới sáng tạo trong hoạt động chuyên môn

“Là một cán bộ quản lý, bản thân tôi đã phát huy khả năng của mình bồi dưỡng các giáo viên và học sinh đạt nhiều danh hiệu cao. Liên tục nhiều năm Trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, Trấn yên, Yên Bái đã đạt số học sinh giỏi đứng thứ nhất của huyện, tốp đầu của tỉnh.

Số học sinh đỗ trường chuyên cao; số giáo viên giỏi cấp huyện, cấp tỉnh năm sau luôn cao hơn năm trước. Luôn quan tâm đến chuyên ngành mình được đào tạo, trực tiếp đứng lớp dạy môn Vật Lý, mỗi giờ học của tôi là tâm huyết, trách nhiệm, sao cho sức hấp dẫn của môn học giúp học sinh học giỏi” – Cô Loan chia sẻ.

Cô giáo Lê Thị Loan và các em học sinh Trường THCS Cổ Phúc nhận giấy khen dịp khai giảng năm học mới. ảnh 2

Cô giáo Lê Thị Loan và các em học sinh Trường THCS Cổ Phúc nhận giấy khen dịp khai giảng năm học mới.

Được biết cô giáo giáo Loan cũng là người có nhiều sáng kiến, đề tài nghiên cứu khoa học. Tất cả các giải pháp sáng kiến trên đều được áp dụng hiệu quả tại một số trường trên địa bàn huyện Trấn Yên và trong tỉnh Yên Bái: Giải pháp sáng kiến “Tích hợp liên môn vào bài học Vật lí 9 THCS”; Giải pháp sáng kiến “Nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lí THCS phần nhiệt học”; Giải pháp sáng kiến “Nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lí THCS phần cơ học”; Giải pháp sáng kiến “Nâng cao hiệu quả bồi dưỡng học sinh giỏi môn Vật lí THCS chủ đề thấu kính phần quang học”.

Nhận xét về đồng nghiệp của mình, nhiều thầy cô giáo cùng trường cho rằng: Cô Loan là giáo viên có phẩm chất đạo đức tốt, tận tuỵ với nghề, hết lòng thương yêu, chăm sóc, giúp đỡ học sinh, đồng nghiệp...

Uy tín của cá nhân đối với học sinh, giáo viên, với ngành không ngừng được nâng cao. Cô Loan là một cán bộ quản lý, bản thân không ngừng phấn đấu, nêu gương, tận tụy. Cô đã không chỉ dạy tốt mà còn chỉ đạo có hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động. Hàng năm Trường THCS Thị trấn Cổ Phúc luôn làm tốt nhiệm vụ nâng cao chất đội ngũ, chất lượng Giáo dục.

Cô giáo Lê Thị Loan là tấm gương mẫu mực, luôn vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt và xuất sắc nhiệm vụ được giao. Trong hoạt động chuyên môn, cô có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hay góp phần nâng cao chất lượng dạy học và bồi học sinh giỏi. Ở cương vị Phó hiệu trưởng Trường THCS Thị trấn Cổ Phúc, cô Lê Thị Loan đã cùng tập thể nhà trường liên tục nhiều năm được Ủy ban nhân dân tỉnh tặng và Chính phủ tặng Cờ thi đua và Bộ GD&ĐT tặng Bằng khen. Đây là niềm vui, động viên lớn không chỉ với bản thân cô giáo Lê Thị Loan mà còn với cả ngành GD&ĐT huyện Trấn Yên. - Nhà giáo Vũ Quốc Long, Trưởng Phòng GD&ĐT

Bài liên quan
Thảm kịch 7 người tử vong ở Nhà máy xi măng Yên Bái bắt nguồn từ 1 nhân viên dùng cán chổi chọc vào rơle
Bị can Trần Mạnh Hùng là người dùng chổi chọc vào rơle đóng điện trên máy cắt, trực tiếp khởi động máy nghiền số 3 làm 7 người tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗ lực dạy tốt, quản lý giỏi của cô giáo ở tỉnh miền núi