Nỗi đau xé lòng tại lễ tang 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội

PV | 14/05/2023, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tại tang lễ, với bàn tay băng kín khi bị thương trong vụ cháy, anh Minh đứng cảm ơn mọi người đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình khiến ai cũng xót thương.

Nỗi đau xé lòng tại lễ tang 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội - 1

Nhìn vào linh cữu các con anh Minh không cầm được nước mắt.

Người thân khóc ngất tại lễ tang

Ngày 14/5, lễ tang của 4 bà cháu tử vong trong vụ hoả hoạn trong căn nhà 3 tầng tại phường Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) được tổ chức tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 103.

Theo ghi nhận của PV, không khí tang thương bao trùm khắp nhà tang lễ. Từng dòng người lặng lẽ đến viếng, tiễn biệt 4 bà cháu tử vong trong vụ hoả hoạn. Nhìn di ảnh 4 nạn nhân xấu số khiến nhiều người không cầm được nước mắt. Mọi người đến viếng đều bày tỏ sự xót thương bởi có 3 nạn nhân còn rất trẻ.

Trong dòng người đến viếng có những người bạn học cùng với các cháu bé. Hình ảnh các bạn nhỏ cầm trên tay những bông cúc trắng viếng khiến nhiều người có mặt tại nhà tang lễ bật khóc.

Nỗi đau xé lòng tại lễ tang 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội - 2

Chị Hà liên tục ngất tại đám tang, người thân phải dìu đi.

Anh Nguyễn Quang Minh (con trai bà X) và là bố của 3 cháu bé cũng bị thương khi lao vào đám cháy cứu mẹ và 3 con nhưng bất thành. Tại tang lễ hôm nay, với bàn tay bị băng kín, anh Minh đứng cảm ơn mọi người đến thắp hương, chia buồn cùng gia đình. Trong lễ tang, anh Minh liên tục bật khóc khi nhìn vào linh cữu mẹ và các con.

Phía ngoài là chị Nguyễn Thu Hà, vợ anh Minh, liên tục ngất xỉu được người thân dìu tại đám tang. Khi được nhìn mặt các con lần cuối, người mẹ đau đớn bật khóc và hôn lên linh cữu để tạm biệt các con.

Chia sẻ với chúng tôi, một người thân trong gia đình nạn nhân cho biết, vợ chồng anh Nguyễn Quang Minh sinh được 3 người con, trong đó 2 trai, 1 gái. Con gái đầu đang học lớp 5, cháu thứ hai học lớp 2 còn cháu út năm nay đang học mầm non.

“Cú sốc này quá lớn đối với gia đình tôi, quá đau xót khi 4 bà cháu đều không qua khỏi. Thương các cháu vô cùng vì các cháu còn rất nhỏ, đứa nào cũng ngoan ngoãn, học giỏi và nghe lời”, người thân anh Minh nói.

Gia đình các nạn nhân cho biết, sau lễ tang 4 nạn nhân được đưa về Đài hoá thân Hoàn Vũ (Văn Điển) hoả táng và chôn cất các nạn nhân tại nghĩa trang quê nhà ở huyện Đông Anh, Hà Nội.

Nỗi đau xé lòng tại lễ tang 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội - 3

Mọi người đều thương xót cho 4 nạn nhân.

Nỗi đau xé lòng

Bà M. một người dân đến viếng tại lễ tang bật khóc nói, bà không quen biết gia đình nạn nhân nhưng cháu bà học cùng trường với một cháu bị mất trong vụ hoả hoạn nên bà đến đây thắp hương, tiễn đưa 4 bà cháu lần cuối.

“Nếu như vụ cháy xảy ra vào hôm thứ 6, các cháu đi học thì có lẽ đã không đau lòng như này. Vào trong thắp hương, nhìn thấy di ảnh 3 cháu nhỏ mà tôi không sao cầm được nước mắt”, bà M. chia sẻ.

Tương tự, chị L. chia sẻ: “Con tôi học cùng lớp với cháu thứ hai. Đau và thương cho các con quá, các bạn ấy còn cả một tương lai phía trước mà giờ đây lại ra nông nỗi này. Mong bố mẹ và người thân các cháu sớm vượt qua nỗi mất mát quá lớn này”.

Trước đó, vào khoảng 7h44 ngày 13/5, cảnh sát nhận được tin báo cháy tại số nhà 24 phố Thành Công (phường Quang Trung, quận Hà Đông) nên điều nhiều phương tiện cùng lực lượng đến hiện trường triển khai dập lửa, cứu nạn.

Khoảng 25 phút sau đám cháy cơ bản được dập tắt. Vụ cháy khiến 4 bà cháu tử vong gồm: bà N.T.X. (SN 1956), cháu N.M.P. (SN 2013), N.Q.M.Đ. (SN 2015) và N.Q.M.H. (SN 2019). Một người bị thương là anh Nguyễn Quang Minh  (con trai bà X) và là bố của 3 cháu bé.

Lãnh đạo phường Quang Trung, quận Hà Đông cho biết, căn nhà nơi xảy ra vụ cháy phía trước và sau ngôi nhà đều không có lối thoát. Nguyên nhân ban đầu có thể do chập điện. Hiện công an đang điều tra, làm rõ nguyên nhân. Sau vụ hoả hoạn, chính quyền từ thành phố, quận, phường đã đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình nạn nhân.

Bài liên quan
Vụ cháy 4 bà cháu tử vong ở Hà Nội: Người đàn ông lao vào cứu mẹ và 3 con bất thành
Đi ăn sáng về thấy nhà bốc cháy, người đàn ông cố gắng tìm cách vào nhà để cứu mẹ và 3 người con nhưng bất thành dẫn đến bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nỗi đau xé lòng tại lễ tang 4 bà cháu tử vong trong vụ cháy ở Hà Nội