Nữ giảng viên tiếng Anh với bí kíp 'truyền lửa' cho sinh viên

Hoàng Vinh | 30/05/2022, 06:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Là một giảng viên tiếng Anh, Thạc sĩ Lê Tường Vi, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) luôn biết cách để “truyền lửa” cho sinh viên qua những tiết học.

Nữ giảng viên Tường Vi (áo đen) luôn hòa đồng, thân thiết cùng các bạn sinh viên. Nữ giảng viên Tường Vi (áo đen) luôn hòa đồng, thân thiết cùng các bạn sinh viên.

Điều mấu chốt đó là “trao tay” cho các bạn sinh viên thật nhiều cơ hội để các bạn thỏa sức sáng tạo, từ đó Thạc sĩ Tường Vi đã tạo ra những giờ học sôi nổi, giúp sinh viên hào hứng trong việc học Ngoại ngữ...

Nâng cao năng lực cho bản thân

Thạc sĩ Lê Tường Vi – giảng viên tiếng Anh - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cho biết, ngay từ khi còn rất nhỏ, Vi đã có niềm yêu thích với tiếng Anh. Đến bậc THPT, Vi đã có cơ hội học tập trong môi trường chuyên Anh tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn (TP. Đà Nẵng).

Với những cố gắng của mình, Tường Vi đã thi đỗ vào ngành Tài chính và Ngân hàng quốc tế, Trường Đại học Ngoại thương Hà Nội. Tại đây, để trau dồi vốn tiếng Anh của mình, Vi xin đi làm trợ giảng tại Trung tâm Anh ngữ khi còn học đại học.

Sau khi tốt nghiệp cử nhân ngành Tài chính và Ngân hàng quốc tế, Trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, Vi tiếp tục học Thạc sĩ chuyên ngành Quản lý quốc tế của Đại học Southampton Anh Quốc.

Thạc sĩ Lê Tường Vi – giảng viên tiếng Anh - Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng).

Ngay sau khi tốt nghiệp Thạc sĩ Đại học Southampton Anh Quốc vào tháng 2/2016, Tường Vi được tuyển dụng và làm việc tại Trường Đại học Kinh tế, Đại học Đà Nẵng vào tháng 6/2016.

“Nhìn lại quãng đường từ sinh viên ngành Kinh tế đến giảng viên dạy tiếng Anh, đó như là cái duyên, sự sắp đặt có ý nghĩa trong sự nghiệp của mình vậy”, Tường Vi cười nói.

Thạc sĩ Tường Vi chia sẻ, khi cô về Trường Đại học Kinh tế, có thể nói Vi là một trong những giảng viên trẻ tuổi nhất của trường vào thời điểm đó. Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp, với nhiều đồng nghiệp giỏi, cộng với đó là niềm đam mê nghề nghiệp buộc nữ giảng viên trẻ phải trau dồi kỹ năng, kiến thức cho các giảng viên trẻ như: dự án USAID COMET, khóa học nghiệp vụ sư phạm của Đại học Đà Nẵng.

“Khi được tuyển dụng là giảng viên môn tiếng Anh chuyên ngành, tôi thấy đây là cơ hội tuyệt vời, vừa phát huy niềm đam mê dạy tiếng Anh, vừa truyền đạt kiến thức lĩnh vực quản trị, kinh doanh tới sinh viên. Chính vì thế, tôi phải cố gắng tìm ra các phương pháp giảng dạy để giúp sinh viên học tốt môn tiếng Anh”, Tường Vi chia sẻ.

“Truyền lửa” cho sinh viên qua những tiết học

Ngay từ những ngày đầu đứng trên bục giảng, Tường Vi luôn nhắc nhở bản thân phải là người cô mẫu mực, là tấm gương cho sinh viên noi theo. Để trau dồi vốn kiến thức cho bản thân, cô luôn học hỏi kinh nghiệm từ bạn bè, đồng nghiệp, tích cực tham gia các khóa học bồi dưỡng năng lực ngôn ngữ.

“Khi dạy tiếng Anh, tôi luôn tạo cố gắng tạo nhiều không gian để thực hành và luyện tập. Tôi thường không gò bó các bạn sinh viên việc học tiếng Anh, thay vào đó, trong mỗi tiết học, tôi luôn tạo không khí thoải mái để các bạn tự do phát biểu ý tưởng của bản thân, từ đó hình thành tư duy tiếng Anh trong mỗi sinh viên”, Thạc sĩ Tường Vi bật mí.

Mỗi phương pháp, sáng kiến luôn được cô Vi đầu tư, khai thác, vận dụng nhuần nhuyễn để trở thành “bí kíp” cho sinh viên học tập. Cô Vi tâm sự: “Để nâng cao chất lượng học tập của sinh viên, khơi dậy tình yêu và hứng thú với môn học thì vai trò của người giáo viên là vô cùng quan trọng. Người giáo viên phải đổi mới về nội dung, hình thức giáo dục và thái độ dạy học. Do vậy, tôi luôn nỗ lực tìm tòi phương pháp giảng dạy mới, sinh động”.

Thạc sĩ Lê Tường Vi (cầm hoa) chụp ảnh cùng các bạn sinh viên.

Sau 7 năm được trải nghiệm cùng các bạn sinh viên của Trường Đại học Kinh tế, thông qua những giờ dạy trên lớp, nữ giảng viên Tường Vi cảm nhận sâu sắc rằng việc thắp lửa đam mê, khơi nguồn sáng tạo mới cho các bạn sinh viên mới là điều quan trọng nhất.

“Tôi luôn tìm hiểu và áp dụng các phương pháp sao cho vừa truyền được kiến thức vừa truyền cảm hứng đến các bạn sinh viên. Tôi “trao tay” cho các bạn sinh viên thật nhiều cơ hội để các bạn thỏa sức sáng tạo. Tôi nghĩ rằng sự thành công của bạn học trong tương lai sẽ được quyết định bởi sự chăm chỉ ở hiện tại.

Với bản thân tôi, tôi sẽ không ngừng trau dồi thêm vốn tiếng Anh, nỗ lực hết sức để giúp các bạn có vững kiến thức khi bước ra trường”, Tường Vi bộc bạch

Thạc sĩ Tường Vi tâm sự rằng: “Với mỗi giảng viên đứng lớp, tôi nghĩ rằng, không gì vui hơn khi được nhìn thấy sự trưởng thành từng ngày của sinh viên mình giảng dạy. Điều đó là động lực, là niềm tin, là sức mạnh giúp cho mỗi thầy, cô giáo thêm vững bước, làm tốt hơn trên con đường hoàn thành sự nghiệp trồng người”.
Bài liên quan
Hỗ trợ tại chỗ - mô hình trường học sẽ 'lên ngôi'?
Tại trường tiểu học ở Ireland, những trẻ gặp vấn đề về tâm lý sẽ được tham gia trò chơi hoặc lắng nghe âm nhạc trị liệu, cũng như học chánh niệm thường xuyên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên tiếng Anh với bí kíp 'truyền lửa' cho sinh viên