Nữ giảng viên trẻ là “thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu

Hoàng Vinh | 30/03/2022, 10:35
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ở Trường Đại học Kinh tế (Đại học  Đà Nẵng), Thạc sĩ Trần Thị Thanh Thảo không chỉ được biết đến như một giảng viên trẻ có năng lực mà còn là "thủ lĩnh" năng động, sáng tạo của phong trào thanh niên và sinh viên.

Thạc sĩ rần Thị Thanh Thảo - giảng viên Khoa kế toán Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đang trò chuyện với sinh viên trong những buổi sinh hoạt ngoại khóa. Thạc sĩ rần Thị Thanh Thảo - giảng viên Khoa kế toán Trường Đại học Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) đang trò chuyện với sinh viên trong những buổi sinh hoạt ngoại khóa.

"Truyền lửa" cho sinh viên

Gần 10 năm công tác tại trường, khoảng thời gian này chưa thực sự dài nhưng đủ lớn để Thạc sĩ Trần Thị Thanh Thảo - giảng viên Khoa Kế toán Trường ĐH Kinh tế (Đại học Đà Nẵng) cảm nhận được sự đồng cảm, mang lại nguồn sáng, gợi mở nguồn tri thức vào đời cho các em sinh viên.

Nữ giảng viên Thanh Thảo tâm sự, bản thân Thảo cảm thấy rất may mắn và tự hào khi từ một cựu sinh viên chuyên ngành Kế toán, Khoa Kế toán (Đại học Kinh tế). Tốt nghiệp ra trường, với thành tích học tập tốt của mình Thảo được nhận vào làm trợ giảng tại trường và tiếp tục học cao học.

Làm việc ở ngôi Trường Đại học chuyên ngành về kinh tế hàng đầu khu vực miền Trung – Tây Nguyên ở Đà Nẵng với đồng nghiệp đều là các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn là một thử thách lớn với các giáo viên trẻ mới ra trường như Thảo.

Vì vậy, cô Thảo thường xuyên trau dồi chuyên môn nghiệp vụ, học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp và thầy cô của mình. Phát huy sức trẻ, cô tích cực đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học. Những tiết học lôi cuốn không chỉ ở bài giảng logic, khoa học mà còn bởi cô giáo nhỏ nhắn mà vô cùng vui vẻ, phong cách trẻ trung, năng động gần gũi với học trò.

“Ngày đầu tiên đi dạy, đứng lớp, thực sự tôi rất run, hồi hộp. Tuy nhiên, bằng lòng yêu và say mê nghề, mình xác định, phải tìm mọi cách để khắc phục, trở thành một giáo viên giỏi, vững về chuyên môn, nghiệp vụ.

Vì thế, tôi học hỏi kinh nghiệm giảng dạy của những thầy, cô đi trước trong trường, quan sát phong cách giảng dạy của đồng nghiệp để tìm ra phương pháp dạy tốt nhất cho mình. Đồng thời phấn đấu trau dồi, tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn”, nữ giảng viên tâm sự.

Giảng viên Trần Thị Thanh Thảo luôn năng nổ trên các hoạt động của nhà trường.

Có cơ hội học tập và giờ được công tác tại trường, trong những năm qua, cô Thảo đã chứng kiến nhiều sự thay đổi và phát triển trong cách định hướng học tập.

Không chỉ với vai trò là người giảng dạy, cô Thảo còn được xem như là một người “truyền lửa” với sinh viên trong trường thông qua những buổi sinh hoạt ngoại khóa.

Đồng thời, nữ giảng viên Thảo luôn định hướng cho các em sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa nhằm tích lũy các kỹ năng mềm, phát triển các mối quan hệ và khám phá thêm nhiều khả năng của bản thân để ngày càng hoàn thiện hơn.

Nữ “thủ lĩnh” Đoàn năng động

Ngoài nhiệm vụ giảng dạy, cô Thanh Thảo còn tham gia công tác Đoàn - Hội với vai trò là Chủ tịch Hội Sinh viên Trường và vừa được bổ nhiệm làm Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Kinh tế.

Trong 5 năm tham gia công tác Đoàn - Hội của Trường đã có nhiều bước phát triển mạnh mẽ và cô Thảo cảm thấy tự hào khi góp một phần nhỏ bé vào sự thành công ấy. Đồng thời, cô cũng đã có cơ hội làm việc cùng những người anh, những người đồng chí đã giúp mình rèn luyện, trau dồi và phát triển bản thân hơn.

Nữ giảng viên trẻ cùng với các đoàn viên thanh niên Trường Đại học Kinh tế.

Biết bao chiến dịch tình nguyện do Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế tổ chức, như: Chiến dịch Thương về miền Trung kêu gọi toàn bộ học sinh, sinh viên, viên chức, người dân trên địa bàn Đà Nẵng cùng chung tay ủng hộ, giúp đỡ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, nào là Hoạt động xuân tình nguyện 2022- “Tết cho em” với hy vọng tặng những phần quà đến các em bé ở Trung tâm Bảo trợ Trẻ em đường phố Đà Nẵng...

Từ những chương trình đầy ý nghĩa nhân văn, cô Thảo cũng mong muốn cùng nhau các bạn sinh viên gìn giữ được những trái tim ấm nóng, lan tỏa ngọn lửa yêu thương để rồi thắp lên niềm vui cho cộng đồng.

“Được gặp gỡ, tiếp xúc với bao hoàn cảnh trong những chuyến thiện nguyện, nhiều lúc tôi không cầm lòng xúc động và tự nhủ sẽ cố gắng hơn nữa, sẽ phát huy hơn nữa tinh thần và sức mạnh của Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên Trường Đại học Kinh tế, từ đó có thể huy động nguồn lực để giúp đỡ các em học sinh, sinh viên và các gia đình khó khăn”, Thạc sĩ Thanh Thảo chia sẻ.

Sau thời gian học tập và làm việc tại trường, Thạc sĩ Trần Thị Thanh Thảo đã đạt được nhiều thành tích. Cụ thể, Giấy khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng về khen thưởng cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên Đại học Đà Nẵng năm học 2017 - 2018.

Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng đã có thành tích xuất sắc trong công tác vận động và tham gia hiến máu tình nguyện năm 2018, 2020.

Bằng khen của Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh TP Đà Nẵng đạt “Giải thưởng 26/3” năm 2019

Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên năm học 2019 - 2020

Giấy khen của Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế - Đại học Đà Nẵng vì đã có thành tích xuất sắc trong năm học 2020-2021.

Bằng khen của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào sinh viên giai đoạn 2016 - 2021

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ giảng viên trẻ là “thủ lĩnh” thanh niên tiêu biểu