Nữ sinh Nghệ An thừa nhận làm giả kết quả thi IELTS 9.0, mong được tha thứ

PV | 02/06/2022, 07:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nữ sinh H.T.T.H. (SN 2000, Trường Đại học Vinh) thừa nhận làm giả bảng điểm IELTS đạt 9.0 và mong được tha thứ.

Những ngày qua, dân mạng xôn xao nghi vấn nữ sinh H.T.T.H., sinh viên năm 2, Trường Đại học Vinh (Nghệ An) làm giả kết quả thi đạt chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS đạt 9.0 - điểm tuyệt đối.

Người tố cáo tên K. cho rằng nữ sinh đã sử dụng bảng điểm thi IELTS của anh trước đây để giả làm của mình. 

Tối 1/6, nữ sinh H.T.T.H. viết lời xin lỗi lên trang cá nhân. Nữ sinh thừa nhận bảng điểm IELTS đạt 9.0 điểm là giả.

"Em xin gửi lời xin lỗi chân thành đến các cơ quan báo chí, cộng đồng mạng xã hội, tất cả mọi người vì đã cung cấp các thông tin sai sự thật. Từ đó gây nên những tác động xấu đến xã hội, đến mọi người", nữ sinh viết.

Nữ sinh Nghệ An thừa nhận làm giả kết quả thi IELTS 9.0, mong được tha thứ - 1

Rầm rộ bài đăng trên nhiều trang mạng xã hội về tấm gương nữ sinh học giỏi ngoại ngữ, đạt điểm IELTS 9.0. (Ảnh chụp màn hình)

Nữ sinh viên trần tình, có tham gia kỳ thi IELTS lần gần đây nhưng vẫn chưa nhận được kết quả thi.

"Vào ngày 29/5, một người bạn quen trên mạng gửi cho em ảnh chụp kết quả thi và bảo rằng, nhờ người quen check điểm sớm. Vì quá vui và tin bạn nên em thông báo kết quả này cho anh Đinh Tiến Đạt, quản lý của Trung tâm ngoại ngữ VSPACE. Sau đó, một số báo đã liên hệ để phóng vấn viết bài. Em đã nhận lời", nữ sinh viết.

Ngày 31/5, sau khi bài viết được đăng tải lên báo chí, một số cư dân mạng đặt nghi vấn đó là bảng điểm giả. "Em kiểm tra lại thông tin và biết rằng chưa có điểm chính thức. Do quá hoảng sợ và không ý thức được hậu quả nên em đã nhờ một người bạn photoshop sửa vài chi tiết trên bảng điểm để chứng minh bản thân không nói dối. Chính vì điều này khiến mọi việc đi quá xa, mất kiểm soát", nữ sinh thừa nhận.

Sau sự cố lần này, nữ sinh nhận thức rõ hậu quả của hành động sai trái của bản thân. "Em xin cúi đầu nhận lỗi và xin chịu trách nhiệm cho những hậu quả mà bản thân mình gây ra. Em mong sự rộng lượng tha thứ của mọi người để có cơ hội được sửa sai và sống tốt hơn", nữ sinh viết.

Sáng cùng ngày, đại diện trung tâm tiếng Anh nơi nữ sinh H.T.T.H. ôn luyện cũng lên tiếng xin lỗi tới quý độc giả vì những thông tin liên quan đến điểm IELTS chưa được xác thực kĩ lưỡng đã đăng tải lên trên cá nhân của trung tâm.

"Trung tâm đang chờ xác nhận từ học viên và gia đình để đính chính lại thông tin một cách chính xác nhất, và sẽ cập nhật trong thời gian sớm nhất", đại diện Trung tâm tiếng Anh nói.

Ngày 31/5, thầy giáo K. đặt nghi vấn cho rằng nữ sinh H.T.T.H. sử dụng bảng điểm thi IELTS của anh để giả làm của mình.

Nữ sinh Nghệ An thừa nhận làm giả kết quả thi IELTS 9.0, mong được tha thứ - 2

Bài đăng tố giả mạo của thầy giáo K. nhận được nhiều chia sẻ, tranh luận.

"Khi kiểm tra về mã số, tôi chắc chắn đó là bảng điểm của mình. Vì trong quy định của Cambridge, trong mã TRF có 3 ký tự đầu là họ của thí sinh và ký tự đầu của tên đệm. Ký tự trong mã LUYQ có L là họ của mình, Q là tên đệm của mình. Bạn ấy tên là H.T.T.H. thì mã phải là HOAT mới đúng. Cá nhân mình thấy khá bất ngờ và đăng tải thông tin về sự trùng hợp này", thầy K. chia sẻ.

Sau khi phát hiện nghi vấn, thầy K. đã liên hệ trung tâm luyện thi IELTS nơi quảng cáo bảng điểm thi IELTS 9.0 của nữ sinh H.T.T.H. để làm rõ.

Sau khi anh K. lên tiếng, mạng xã hội có những ý kiến trái chiều. Nhiều người hoang mang mong sự thật được xác minh rõ ràng.

Bài liên quan
Sau khi trở dạ, nữ sinh tốt nghiệp đại học tại... bệnh viện
(GDTĐ) - Sau bốn năm nỗ lực học tập, Jada Sayles đã sẵn sàng để tốt nghiệp Đại học Dillard tại New Orleans (Mỹ). Song, trước lễ tốt nghiệp vài tiếng, Sayles trở dạ và sinh em bé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh Nghệ An thừa nhận làm giả kết quả thi IELTS 9.0, mong được tha thứ